Bộ Giao thông vận tải đề nghị xử nghiêm "vấn nạn" chèo kéo hành khách, tăng giá tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ánh Tuyết

23/05/2022, 08:58

Trước "vấn nạn" chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn chưa xử lý dứt điểm, Bộ Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm...

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở Giao thông vận tải TP. HCM xử lý nghiêm các vi phạm.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Sở Giao thông vận tải TP. HCM xử lý nghiêm các vi phạm.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn số 4862 về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ký, nêu rõ qua phản ánh, vẫn còn hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP. HCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Những ngày vừa qua, vụ việc TS. Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đón xe hợp đồng của Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam (SATSCO) - thành viên của Tổng Công Ty Cảng Hàng Không Việt Nam (ACV) gây xôn xao dư luận.

Được biết, hợp đồng số 059579 thể hiện lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình với số tiền 180.000 đồng. Tuy nhiên, thay vì phải trả số tiền như trong hợp đồng, ông Doanh phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.

Sau khi sự việc xảy ra, phía SATSCO nhận thiếu sót, đồng thời, đình chỉ công tác 15 ngày để xác minh sự việc.

Thực tế cho thấy, việc hành khách bị "chặt chém" tại sân bay Tân Sân Nhất xảy ra như "cơm bữa". Hàng loạt hành khách bày tỏ nỗi bức xúc kéo dài khi vào dịp cao điểm, sân bay Tân Sân Nhất luôn trong tình trạng quá tải, tắc nghẽn giao thông, tình trạng tài xế tranh giành khách cũng "ép giá" trở nên nan giải.

Để giải quyết dứt điểm taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách tại sân bay nyaf, trước đó, ngày 18/02/2022, Bộ Giao thông vận tải ban hành công văn số 1519 về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; công văn số 3467 ngày 8/4/2022 về tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP. HCM chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tạo thuận lợi cho hành khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần rà soát, làm việc lại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phép khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để đánh giá lại năng lực của các doanh nghiệp.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí đủ phương tiện tối thiểu đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua theo giới hạn năng lực khai thác, khả năng cung ứng xe ô tô tại cảng của từng doanh nghiệp.

Cảng cần rà soát, bổ sung các biển báo khu vực nhà ga, khu vực khách chờ đón xe taxi để thông báo công khai tên các hãng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

 

Vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng tăng cường xử phạt các hãng xe hợp đồng vi phạm. Trong tháng 3, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử phạt 21 trường hợp xe hợp đồng vi phạm của các hãng Satsco, Sasco, Avigo, SunAvi, Sóng Việt, ASV, Hải Vân do tài xế chào mời, chèo kéo hành khách sai quy định; không đeo thẻ nhân viên khi làm việc; dừng đỗ sai quy định; tự ý điều xe dư số lượng quy định…

Đối với taxi truyền thống, cảng cũng xử phạt 27 trường hợp xe taxi vi phạm tại khu vực đối với các hãng taxi như Vinasun, Mai Linh, Vinataxi, Saigon Tourist…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy