BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA

Lưu Hà

04/03/2019, 11:26

Hơn 1 năm trước, công ty này đã tập hợp những designer hàng đầu châu Phi để tạo ra dòng sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay.

VnEconomy

Nếu bạn nhìn xung quanh nhà của bất kỳ ai - xin nhấn mạnh là bất cứ ai - bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy ít nhất một mặt hàng từ IKEA. Thương hiệu nội thất Thụy Điển ra đời từ năm 1943 và đã phát triển thành nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới. IKEA muốn cung cấp đồ nội thất giá cả phải chăng cho nhiều người, thông qua triết lý về vẻ đẹp đơn giản của họ.Được đặt tên là "Överallt", có nghĩa là "ở mọi nơi" trong tiếng Thụy Điển, dòng nội thất lấy cảm hứng từ châu Phi sẽ có đủ từ ghế băng đến dụng cụ nhà bếp. Bộ sưu tập này hiện đang là đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn về nội thất và là sự mong chờ đối với các fan của IKEA.Tại hội nghị Design Indaba ở Cape Town diễn ra năm ngoái, IKEA đã dựng một ngôi nhà đơn giản tại khu triển lãm để các designer tham khảo và trở lại Thụy Điển sau 1 năm nghiên cứu để hoàn thành BST mới. 10 designer đại diện cho 7 quốc gia châu Phi đã được tuyển chọn để thiết kế BST nội thất mới cho IKEA. Đương nhiên, sự đơn giản và tiện dụng vẫn được đặt lên hàng đầu, trong đó làm nổi bật sự khác biệt về văn hóa qua cách sử dụng vật liệu.

BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 1.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 1.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 2.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 2.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 3.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 3.

Và tuần qua, tại Lễ hội Design Indaba ở Cape Town, IKEA đã quay trở lại và ra mắt Överallt, với các tác phẩm nội thất và decor sống động lấy cảm hứng từ các nghi lễ và cuộc sống hàng ngày của người dân châu Phi. Từ chiếc giỏ được tạo nên từ các kỹ thuật tết tóc, đến chiếc ghế gỗ được ghép với nhau một cách đơn giản hay những chiếc túi được làm từ vật liệu thân thiện bền vững, và những chiếc thảm sặc sỡ mang hoạ tiết đặc trưng...

BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 4.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 4.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 5.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 5.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 6.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 6.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 7.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 7.

Selly Raby Kane, một trong những nhà thiết kế, đã nói về các thiết kế của mình: "Mục tiêu chính đối với tôi là tham gia vào nghi thức tết tóc và trải nghiệm của bản thân với tư cách là một phụ nữ Sen-ri. Không chỉ là các thiết kế và sản phẩm táo bạo tôn vinh văn hóa châu Phi, những món đồ nội thất này còn có ý nghĩa xây dựng những cây cầu và gắn kết mọi người lại với nhau"."Với BST này, chúng tôi muốn khuyến khích mọi người đến với nhau, cùng ăn uống, trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện, sáng tạo và dành thời gian cho nhau," James Futcher, Trưởng nhóm sáng tạo tại IKEA, chia sẻ. "Mỗi một thiết kế đều được tạo ra để hỗ trợ cho việc mọi người xích lại gần nhau. Överallt giống như một bảng các công cụ xã hội hóa".

BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 8.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 8.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 9.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 9.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 10.
BST mang cảm hứng châu Phi của IKEA - Ảnh 10.

Các tác phẩm tập trung vào xã hội nhất trong bộ sưu tập bao gồm: Một chiếc ghế dài có thể chứa được nhiều người, bộ bát để phục vụ thức ăn và những tấm thảm nhiều màu sắc có thể tạo ra cuộc trò chuyện... Rất nhiều các kiến trúc sư sau khi tham dự triển lãm đã sẵn sàng đặt cược rằng các mặt hàng này sẽ tìm thấy tại những ngôi nhà trên toàn thế giới.Bộ sưu tập Överallt sẽ có mặt tại IKEA vào tháng 5.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy