"Cù" đúng huyệt của khách hàng trả sau?
MobiFone vừa tung ra một chương trình chăm sóc khách hàng trả sau với việc miễn phí 3 phút gọi nội mạng cho tất cả cuộc gọi
Sau khi các mạng di động đều tiến hành chăm sóc các khách hàng trả sau bằng việc tích điểm để nhận phần thưởng, cuộc đua chăm sóc khách hàng trả sau có thêm một nhánh rẽ mới: miễn phí phút gọi nội mạng.
So với các chương trình tích điểm, việc miễn phí phút gọi nội mạng có đặc điểm là trực tiếp, dễ nhận thấy ngay lập tức ở mọi thời điểm sử dụng dịch vụ của khách hàng. Đây là những ưu thế bổ sung cực kỳ hữu hiệu cho các chương trình tích điểm, giúp cho các chương trình chăm sóc khách hàng trả sau trở nên hoàn thiện hơn, với nhiều quyền lợi hơn.
Cũng chính bởi lý do này, MobiFone vừa tung ra một chương trình chăm sóc khách hàng trả sau với việc miễn phí 3 phút gọi nội mạng cho tất cả cuộc gọi, từ 11/9 - 10/10/2009. Điểm quan trọng nhất của việc miễn phí phút gọi nội mạng là MobiFone miễn phí từ phút thứ 3 đến phút thứ 5 - thời điểm nhạy cảm nhất của việc quyết định gọi điện "tâm sự" dài hay ngắn.
Trước đó, theo nghiên cứu của các chuyên viên thị trường MobiFone, ngưỡng 2 phút là một ngưỡng khá nhạy cảm. Nếu khách hàng chỉ thực hiện một cuộc gọi để thông báo, thời gian cuộc gọi sẽ kéo dài dưới 1 phút. Trong trường hợp là cuộc gọi trao đổi, tâm sự ngắn, thời gian 2 phút là quá ngắn còn trên 5 phút là hơi dài, rất ít người thực hiện.
Chính vì thế, phương án miễn phí phút gọi từ phút thứ 3 đến thứ 5 cho tất cả các khách hàng trả sau đã được chọn, để đảm bảo những ưu đãi này đến đúng những người phù hợp nhất. Phương án miễn phí phút gọi từ phút thứ 5 trở đi không được chọn, bởi sẽ có rất ít khách hàng được hưởng lợi.
Theo thống kê của MobiFone, có khoảng 46% cuộc gọi trả sau của mạng này có thời lượng dài trên 2 phút và khoảng 30% cuộc gọi có độ dài gần 2 phút. Với việc miễn phí 3 phút gọi từ phút thứ 3 đến phút thứ 5, chắc chắn có 46% cuộc gọi trả sau thông thường sẽ được hưởng lợi và mức cao nhất là giảm 60% cước gọi (cuộc gọi kéo dài đúng 5 phút).
Bên cạnh 46% cuộc gọi trả sau chắc chắn được miễn phí phút gọi, khoảng 30% cuộc gọi trả sau khác có thời gian gọi gần 2 phút cũng nhiều khả năng được hưởng ưu đãi này. Theo tính toán của các chuyên gia MobiFone, chỉ phải bỏ thêm khoảng 200-300 đồng nhưng được gọi miễn phí thêm 3 phút thì hầu hết các khách hàng đều chấp nhận nếu họ có nhu cầu gọi dài hơn chút nữa.
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị MobiFone, cho biết: "Điểm quan trọng trong chương trình này là chúng tôi muốn các khách hàng MobiFone gọi cho nhau được thoải mái hơn với từng cuộc gọi. Họ có thể nói chuyện với nhau lâu hơn một chút mà không lo tốn tiền".
Vị đại diện này của MobiFone còn tiết lộ thêm: "Việc miễn phí phút gọi nội mạng mới chỉ là bước khởi đầu cho một loạt các chính sách chăm sóc dành riêng cho khách hàng trả sau của MobiFone trong thời gian tới. Những chương trình chăm sóc khách hàng sắp tới dành cho các khách hàng trả sau sẽ khẳng định mạnh hơn tên gọi MobiGold mà chúng tôi dành tặng cho nhóm khách hàng này".
So với các chương trình tích điểm, việc miễn phí phút gọi nội mạng có đặc điểm là trực tiếp, dễ nhận thấy ngay lập tức ở mọi thời điểm sử dụng dịch vụ của khách hàng. Đây là những ưu thế bổ sung cực kỳ hữu hiệu cho các chương trình tích điểm, giúp cho các chương trình chăm sóc khách hàng trả sau trở nên hoàn thiện hơn, với nhiều quyền lợi hơn.
Cũng chính bởi lý do này, MobiFone vừa tung ra một chương trình chăm sóc khách hàng trả sau với việc miễn phí 3 phút gọi nội mạng cho tất cả cuộc gọi, từ 11/9 - 10/10/2009. Điểm quan trọng nhất của việc miễn phí phút gọi nội mạng là MobiFone miễn phí từ phút thứ 3 đến phút thứ 5 - thời điểm nhạy cảm nhất của việc quyết định gọi điện "tâm sự" dài hay ngắn.
Trước đó, theo nghiên cứu của các chuyên viên thị trường MobiFone, ngưỡng 2 phút là một ngưỡng khá nhạy cảm. Nếu khách hàng chỉ thực hiện một cuộc gọi để thông báo, thời gian cuộc gọi sẽ kéo dài dưới 1 phút. Trong trường hợp là cuộc gọi trao đổi, tâm sự ngắn, thời gian 2 phút là quá ngắn còn trên 5 phút là hơi dài, rất ít người thực hiện.
Chính vì thế, phương án miễn phí phút gọi từ phút thứ 3 đến thứ 5 cho tất cả các khách hàng trả sau đã được chọn, để đảm bảo những ưu đãi này đến đúng những người phù hợp nhất. Phương án miễn phí phút gọi từ phút thứ 5 trở đi không được chọn, bởi sẽ có rất ít khách hàng được hưởng lợi.
Theo thống kê của MobiFone, có khoảng 46% cuộc gọi trả sau của mạng này có thời lượng dài trên 2 phút và khoảng 30% cuộc gọi có độ dài gần 2 phút. Với việc miễn phí 3 phút gọi từ phút thứ 3 đến phút thứ 5, chắc chắn có 46% cuộc gọi trả sau thông thường sẽ được hưởng lợi và mức cao nhất là giảm 60% cước gọi (cuộc gọi kéo dài đúng 5 phút).
Bên cạnh 46% cuộc gọi trả sau chắc chắn được miễn phí phút gọi, khoảng 30% cuộc gọi trả sau khác có thời gian gọi gần 2 phút cũng nhiều khả năng được hưởng ưu đãi này. Theo tính toán của các chuyên gia MobiFone, chỉ phải bỏ thêm khoảng 200-300 đồng nhưng được gọi miễn phí thêm 3 phút thì hầu hết các khách hàng đều chấp nhận nếu họ có nhu cầu gọi dài hơn chút nữa.
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị MobiFone, cho biết: "Điểm quan trọng trong chương trình này là chúng tôi muốn các khách hàng MobiFone gọi cho nhau được thoải mái hơn với từng cuộc gọi. Họ có thể nói chuyện với nhau lâu hơn một chút mà không lo tốn tiền".
Vị đại diện này của MobiFone còn tiết lộ thêm: "Việc miễn phí phút gọi nội mạng mới chỉ là bước khởi đầu cho một loạt các chính sách chăm sóc dành riêng cho khách hàng trả sau của MobiFone trong thời gian tới. Những chương trình chăm sóc khách hàng sắp tới dành cho các khách hàng trả sau sẽ khẳng định mạnh hơn tên gọi MobiGold mà chúng tôi dành tặng cho nhóm khách hàng này".