Cục trưởng Hàng hải giữ chức Thứ trưởng Giao thông

Nguyên Hà

11/06/2015, 08:13

Sau gần 3 năm ngồi ở "ghế nóng" Cục Hàng hải, ông Nguyễn Nhật được phê chuẩn giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Ông Nguyễn Nhật từng là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.<br>
Ông Nguyễn Nhật từng là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.<br>

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, tại Quyết định 799/QĐ-TTg ngày 9/6/2015, Thủ tướng đã bổ nhiệm ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Nguyễn Nhật sinh năm 1961, quê quán thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, có trình độ là thạc sỹ quản trị kinh doanh, cử nhân đại học hàng hải.

Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Nhật từng đảm nhiệm các chức vụ: Tổng giám đốc Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Ông Nhật cũng được biết đến là một trong những người đầu tiên quyết định bỏ vốn đầu tư vào khu vực cảng Vũng Áng gần 20 năm trước khi ông còn là quản lý doanh nghiệp tại Hà Tĩnh.

Vào tháng 9/2012, sau khi Dương Chí Dũng và đồng phạm bị bắt trong một vụ án kinh tế, ông Nguyễn Nhật được điều ra thay thế Dương Chí Dũng đảm nhận chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải.

Tháng 11/2014, ông Nhật cùng với một số cán bộ khác đã bị Bộ Giao thông Vận tải phê bình nghiêm khắc vì để xảy ra một số sai phạm tại 3 công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải năm 2013 là Hòn Gai - Cái Lân, Vũng Tàu - Thị Vải và Soài Rạp - Hiệp Phước.

Đọc thêm

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy