Cựu tướng Yahoo là ứng viên cho vị trí CEO của Uber
Bất chấp loạt bê bối gần đây, cuộc đua vào vị trí CEO mới của Uber ngày càng "nóng"
Theo tờ New York Times, Marissa Mayer, cựu CEO của Yahoo, là một trong những ứng viên đang được cân nhắc cho vị trí giám đốc điều hành (CEO) mới của Uber.
Bất chấp loạt bê bối gần đây, cùng với việc nhà sáng lập Travis Kalanick bị hất khỏi vị trí CEO hồi tháng trước, cuộc đua vào vị trí cao nhất của Uber đang ngày càng “nóng”, nguồn tin thân cận với sự việc cho hay.
Theo nguồn tin này, Uber đã nhận được nhiều hồ sơ và ban quản trị công ty này cũng đã phỏng vấn một số người.
Hiện tại, hội đồng quản trị gồm 5 người của Uber chưa tiết lộ về danh sách ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, tờ New York Times dẫn nguồn tin thân cận với sự việc cho biết một số ứng viên đang được cân nhắc gồm Susan Wojcicki (lãnh đạo YouTube), Adam Bain (cựu CEO Twitter), David Cush (cựu CEO Virgin America), Thomas Staggs (cựu CEO Disney) và Marissa Mayer (cựu CEO Yahoo).
Một số cái tên khác như cựu Giám đốc kinh doanh Google - Nikesh Arora, đang âm thầm chạy đua cho vị trí này.
Nguồn tin trên cũng cho biết hiện chưa rõ mức độ quan tâm của các ứng viên này với vị trí Uber cần tuyển. Hiện các thành viên Hội đồng quản trị Uber từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Một số ứng viên tỏ ra quan ngại về về cách thức hoạt động của hội đồng quản trị Uber, đặc biệt khi nhà sáng lập Kalanick còn đương chức. Hiện vẫn là cổ đông lớn của Uber, bản thân Kalanick cũng đang tích cực tìm người thay thế cho vị trí của mình.
“Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai đam mê xử lý khủng hoảng và muốn ghi điểm bằng việc thay đổi hình ảnh công ty”, Jason Hanold, quản lý hãng nghiên cứu Hanold Associates, nhận định. “CEO mới sẽ phải tìm cách thay đổi văn hóa tồi tệ tại Uber, nhưng họ cũng sẽ nhận được ủng hộ của hàng nghìn nhân viên đang mong muốn làm điều đó”.
Dù ai trở thành CEO mới của Uber, người này cũng phải gánh vách trách nhiệm lớn và khó khăn. Theo khảo sát thực hiện hồi tháng 5 của hãng tư vấn quản lý cg42, 27% người được hỏi có cái nhìn tiêu cực về Uber, tăng gấp 3 lần so với trước đó.
Uber cũng gặp khó khăn trong việc chiêu mộ nhân tài bởi hình ảnh thương hiệu bị xấu đi nghiêm trọng. Người này cũng sẽ chuẩn bị để đối mặt với nhiều vụ kiện tụng và kế hoạch đưa công ty lên sàn chứng khoán.
Tuy nhiên, tướng mới của Uber sẽ có cơ hội trở thành anh hùng nếu thành công trong việc cải tổ startup đang hoạt động hơn 80 quốc gia với doanh thu tỷ USD mỗi quý.
Hoạt động từ năm 2009, Uber hiện được định giá 70 tỷ USD, là startup có giá trị cao nhất trên thế giới. Dù chưa có lãi nhưng doanh thu của công ty này không ngừng tăng lên mỗi ngày.
Vì vậy, việc Uber niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) sẽ là sự kiện chấn động tại phố Wall và cả thung lũng Silicon. Nếu lên sàn thành công, CEO mới cũng sẽ nhận được những khoản bổng lộc khổng lồ.
Bất chấp loạt bê bối gần đây, cùng với việc nhà sáng lập Travis Kalanick bị hất khỏi vị trí CEO hồi tháng trước, cuộc đua vào vị trí cao nhất của Uber đang ngày càng “nóng”, nguồn tin thân cận với sự việc cho hay.
Theo nguồn tin này, Uber đã nhận được nhiều hồ sơ và ban quản trị công ty này cũng đã phỏng vấn một số người.
Hiện tại, hội đồng quản trị gồm 5 người của Uber chưa tiết lộ về danh sách ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, tờ New York Times dẫn nguồn tin thân cận với sự việc cho biết một số ứng viên đang được cân nhắc gồm Susan Wojcicki (lãnh đạo YouTube), Adam Bain (cựu CEO Twitter), David Cush (cựu CEO Virgin America), Thomas Staggs (cựu CEO Disney) và Marissa Mayer (cựu CEO Yahoo).
Một số cái tên khác như cựu Giám đốc kinh doanh Google - Nikesh Arora, đang âm thầm chạy đua cho vị trí này.
Nguồn tin trên cũng cho biết hiện chưa rõ mức độ quan tâm của các ứng viên này với vị trí Uber cần tuyển. Hiện các thành viên Hội đồng quản trị Uber từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Một số ứng viên tỏ ra quan ngại về về cách thức hoạt động của hội đồng quản trị Uber, đặc biệt khi nhà sáng lập Kalanick còn đương chức. Hiện vẫn là cổ đông lớn của Uber, bản thân Kalanick cũng đang tích cực tìm người thay thế cho vị trí của mình.
“Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai đam mê xử lý khủng hoảng và muốn ghi điểm bằng việc thay đổi hình ảnh công ty”, Jason Hanold, quản lý hãng nghiên cứu Hanold Associates, nhận định. “CEO mới sẽ phải tìm cách thay đổi văn hóa tồi tệ tại Uber, nhưng họ cũng sẽ nhận được ủng hộ của hàng nghìn nhân viên đang mong muốn làm điều đó”.
Dù ai trở thành CEO mới của Uber, người này cũng phải gánh vách trách nhiệm lớn và khó khăn. Theo khảo sát thực hiện hồi tháng 5 của hãng tư vấn quản lý cg42, 27% người được hỏi có cái nhìn tiêu cực về Uber, tăng gấp 3 lần so với trước đó.
Uber cũng gặp khó khăn trong việc chiêu mộ nhân tài bởi hình ảnh thương hiệu bị xấu đi nghiêm trọng. Người này cũng sẽ chuẩn bị để đối mặt với nhiều vụ kiện tụng và kế hoạch đưa công ty lên sàn chứng khoán.
Tuy nhiên, tướng mới của Uber sẽ có cơ hội trở thành anh hùng nếu thành công trong việc cải tổ startup đang hoạt động hơn 80 quốc gia với doanh thu tỷ USD mỗi quý.
Hoạt động từ năm 2009, Uber hiện được định giá 70 tỷ USD, là startup có giá trị cao nhất trên thế giới. Dù chưa có lãi nhưng doanh thu của công ty này không ngừng tăng lên mỗi ngày.
Vì vậy, việc Uber niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) sẽ là sự kiện chấn động tại phố Wall và cả thung lũng Silicon. Nếu lên sàn thành công, CEO mới cũng sẽ nhận được những khoản bổng lộc khổng lồ.