08:00 25/07/2017

Đăng ký thông tin thuê bao: Nhà mạng tối đa hóa tiện ích cho khách

Mai An

Các mạng di động đang “chạy đua” trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hệ thống camera… để thực hiện đúng theo Nghị định 49

Hình thức cập nhật thông tin online tạo tiện ích cho khách hàng, giúp khách hàng đăng ký thông tin đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian.
Hình thức cập nhật thông tin online tạo tiện ích cho khách hàng, giúp khách hàng đăng ký thông tin đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian.
Không chỉ tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật, vật chất, tổ chức tập huấn, phổ biến cho giám đốc các trung tâm, địa phương, các đại lý thực hiện nghiêm quy định của Nghị định 49, mạng di động MobiFone còn sáng tạo ra cách thức đăng ký, cập nhật thông tin thuê bao qua online để tạo thuận lợi, tiện ích nhất cho khách hàng.

“Chạy đua” với Nghị định 49

Một trong những nội dung chính của Nghị định 49 của Chính phủ về việc đăng ký thông tin thuê bao, cập nhật thông tin thuê bao chính xác, chụp ảnh chân dung (với những thuê bao mới hoặc thuê bao đăng ký thông tin được xác định là không đúng)… và trong thời hạn 1 năm (đến ngày 24/4/2018) các nhà mạng phải hoàn thành việc cập nhật thông tin… đang khiến các mạng di động “chạy đua” trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hệ thống camera… để thực hiện đúng theo Nghị định 49.

Đại diện MobiFone cho biết, sau khi nghị định có hiệu lực (ngày 24/4/2017), nhà mạng đã phải thiết kế lại cơ sở dữ liệu, xây dựng lại hệ thống quản lý, hệ thống cập nhật thông tin, hệ thống kết nối, các phương án đăng ký, các hình thức kiểm soát thông tin thuê bao; ban hành quy trình nội bộ, đào tạo nhân viên; bổ sung vào hợp đồng theo mẫu trường hợp thanh lý hợp đồng.

MobiFone mới đây còn tiến hành tổ chức tập huấn về quản lý thuê bao trả trước cho các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và ký lại hợp đồng với các đại lý ủy quyền, sửa đổi, áp dụng hệ thống kỹ thuật mới căn cứ theo quy định của Nghị định, vị đại diện này cho biết.

“Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đã có rất nhiều thuê bao thực hiện thay đổi thông tin, điều đó cho thấy tính hiệu quả và tích cực trong việc cập nhật, thay đổi thông tin thuê bao chính xác và cũng là nhu cầu, mong muốn của người dùng dịch vụ di động. Với đà này, chúng tôi tin tưởng việc cập nhật thông tin thuê bao chính xác trên toàn hệ thống của MobiFone sẽ đáp ứng yêu cầu hoàn thành trong thời hạn một năm theo quy định”, đại diện MobiFone nói.

Tối đa hóa tiện ích cho khách hàng

Để tạo tiện ích tối đa cho khách hàng trong việc cập nhật thông tin chính xác, nhà mạng này đã sáng tạo ra cách thức đăng ký thông tin qua online.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của MobiFone để điền đầy đủ các thông tin của mình. Sau đó, khách hàng cầm chứng minh thư nhân dân đến các điểm đại lý, giao dịch của nhà mạng để giao dịch viên đối chiếu thông tin và chụp ảnh là xong.

Đại diện của MobiFone cho biết, hình thức cập nhật thông tin online tạo tiện ích cho khách hàng, giúp khách hàng đăng ký thông tin đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, hơn nữa khách hàng cũng không phải đến điểm giao dịch, đại lý để xếp hàng, chờ đợi đến lượt đăng ký khi mà lượng khách đến thay đổi thông tin ở mỗi điểm có khi lên tới vài chục hoặc cả trăm người.

Chị Hoàng Thị Hậu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một trong hàng nghìn thuê bao đã thực hiện cập nhật thông tin thuê bao qua hình thức online, cho biết: “Gần đây, mọi người bàn tán việc đăng ký thông tin thuê bao với chụp ảnh chân dung gây nhiều phiền toái nhưng tôi thấy đâu đến mức như vậy. Chỉ mất hai ba phút đăng ký thông tin ở nhà rồi ra đại lý để họ đối chứng, chụp ảnh, mất thêm hai ba phút nữa, cũng rất thuận tiện và nhanh gọn”.

Theo đại diện MobiFone, khi có dữ liệu thông tin khách hàng chính xác nhất sẽ không chỉ đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội mà còn có lợi cho cả khách hàng và nhà mạng. Bởi vì, nhà mạng khi có thông tin khách hàng chính xác sẽ chăm sóc khách hàng được tốt hơn, như biết được độ tuổi, giới tính, thậm chí là cả nhu cầu, sở thích…

Từ dữ liệu phân tích chính xác hành vi khách hàng, nhà mạng sẽ đưa ra những chính sách kinh doanh và chăm sóc khách hàng hợp lý. 

Cũng theo đại diện MobiFone, việc cập nhật thông tin thuê bao và chụp ảnh chân dung (với những thuê bao mới hoặc có thông tin đăng ký không chính xác) đâu đó khách hàng có thể sẽ cảm thấy có chút phiền toái nhất định, tuy nhiên, nhà mạng mong muốn khách hàng đồng hành và ủng hộ để đảm bảo được trật tự an ninh quốc gia, tiến tới loại bỏ hoàn toàn SIM rác, tin nhắn rác và cũng là vì quyền lợi chính đáng của khách hàng.