
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
Vũ Khuê
08/02/2022, 16:27
Chương trình khuyến mại tập trung được thực hiện từ tháng 5, 7 và tháng 11/2022 với quy mô triển khai trên toàn thành phố Hà Nội, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn...
                                            UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 7/02/2022 về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố năm 2022...
Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm… của thành phố Hà Nội.
Chương trình thực hiện từ tháng 5, 7 và tháng 11/2022 với quy mô triển khai trên toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: các chuỗi, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...
Nội dung của chương trình gồm: Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022; Tổ chức Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” 2022; Tổ chức triển khai các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn TP Hà Nội; Tổ chức Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”; Tổ chức sự kiện "Không dùng tiền mặt 2022"; Tổ chức "Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022"; Tổ chức sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022"; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung…
UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo mục đích, tiến độ, thiết thực, hiệu quả, không chồng chéo, đúng quy định, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố.
Đồng thời, chịu trách nhiệm điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.
5 năm kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, kim ngạch thương mại song phương đã tăng 30%, đưa Việt Nam vào top 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, đằng sau những con số ấn tượng là một thực tế đáng suy ngẫm: lợi thế thuế quan 0% vẫn chưa được khai thác triệt để và khoảng cách giữa tiềm năng với thực tiễn vẫn còn quá xa...
Sự việc hàng loạt tiệm vàng tại khu vực trung tâm phường Hạc Thành đồng loạt đóng cửa trong nhiều ngày qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân. Tuyến phố vốn nhộn nhịp nay trở nên vắng lặng bất thường.
Tối 3/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh (Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 và phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai. Sự kiện khép lại một hành trình hội tụ, sáng tạo và kết nối, mở ra hướng đi mới trong xúc tiến thương mại – đầu tư – văn hóa của Việt Nam.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: