Hà Nội tranh thủ mùa thấp điểm để thu hút khách hạng sang
Tường Bách
06/07/2024, 07:00
Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội…
Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.
Lượng du khách đến Thủ đô từ đầu năm đến nay đạt trên 14 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6%. Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn có ý nghĩa đóng góp rất lớn cho hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn thủ đô.
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội, nhất là trong dịp hè thu và các ngày kỷ niệm lớn sắp tới, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao của Hà Nội, các hiệp hội, doanh nghiệp phát động chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội”. Chương trình nhằm quảng bá, thu hút người Hà Nội đi du lịch tại chỗ và du khách hạng sang trải nghiệm dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp của Thủ đô.
Chương trình nhằm thu hút người Hà Nội đi du lịch tại chỗ và du khách hạng sang trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn cao cấp của Thủ đô.
Theo ông Nguyễn Hồng Minh, bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, Sở Du lịch kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm kích cầu, thu hút du khách và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn hạng sang.
Đồng thời, cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… hình thành liên kết, hợp tác nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.
Theo đó, lễ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10) , 79 năm Quốc khánh (2/9) và diễu binh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) được kỳ vọng sẽ là những nam châm du lịch của Hà Nội. Ông Christopher Marcel Strahm, Tổng Giám đốc Khách sạn Pan Pacific, cho rằng lễ kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô sẽ là một dịp đặc biệt.
Theo tổng giám đốc, khách sạn đã chuẩn bị nhiều gói giảm giá cho khách như giảm 10% giá phòng nếu đặt phòng trước ngày nhận phòng 30 ngày. Khách lưu trú tại Pan Pacific Hà Nội cũng sẽ nhận được phiếu đồ uống chào mừng miễn phí tại Red River Bar và giảm giá 15% các dịch vụ ăn uống tại khách sạn.
Trong khi đó, khách sạn Apricot có các gói sản phẩm combo phòng và miễn phí trà chiều; combo phòng và bữa tối tại nhà hàng L'Artise/chuyến xe sân bay; combo phòng và miễn phí bữa tối hoặc xe đón sân bay. Với khách sạn Hotel de l’Opera Hanoi, ưu đãi cho dư khách sẽ là combo “Summer Indulgence Staycation” gồm: 1 đêm nghỉ sang trọng bao gồm bữa sáng buffet tại nhà hàng Lautrec cho 2 khách; miễn phí 1 gói massage toàn thân, miễn phí nhận phòng sớm (sau 10 giờ sáng) và trả phòng muộn (trước 3 giờ chiều)...
Tương tự, khách sạn Sofitel Legend Metropole tung ra “Gói kỳ nghỉ trong thành phố”, “Gói trà chiều sang trọng” cho 2 người lớn; voucher mua sắm trị giá 500.000 đồng tại tiệm bánh L'Epicerie của Metropole… Khách sạn Fortuna giới thiệu combo giá phòng, sử dụng miễn phí phòng tập/bể bơi/phòng xông hơi; combo giá phòng nghỉ, sử dụng miễn phí phòng tập/bể bơi/phòng xông hơi và ăn trưa hoặc ăn tối…
Các khách sạn 4-5 sao Hà Nội tung ra các gói sản phẩm có chính sách ưu đãi về giá.
Giám đốc kinh doanh hệ thống khách sạn Silk Path Nguyễn Thanh Thủy cho biết nằm bên bờ hồ Hoàn Kiếm nên khách sạn Silk Path hướng tới nhóm khách gia đình, khi trẻ em được nghỉ hè. Vì vậy, khách sạn giảm giá 15%, cho phép nhận phòng sớm lúc 10 giờ và trả phòng muộn lúc 14 giờ, để khách có nhiều thời gian trải nghiệm hơn. Hệ thống khách sạn A25 thì có chương trình dành cho du học sinh nước ngoài về Hà Nội. Theo đó, trong thời gian nghỉ hè, du học sinh nước ngoài về Hà Nội lưu trú tại khách sạn sẽ được giảm 30% giá niêm yết, miễn phí 1 bữa tại khách sạn dành cho 2 người...
Tại khu vực ngoại thành Hà Nội, nhiều cơ sở lưu trú hạng sang cũng có chương trình kích cầu vào dịp hè. Quản lý khu resort Melia Ba Vì Hoàng Văn Phương cho biết đơn vị triển khai chính sách khách đến nghỉ được trải nghiệm nhiều hoạt động tham quan, đặc biệt là cắm trại, teambuilding miễn phí. Còn khu nghỉ dưỡng Glory Resort (Sơn Tây) áp dụng chương trình giảm giá một số ngày để thu hút khách lưu trú ở lại lâu hơn.
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy hiện Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng. Cụ thể, có 607 khách sạn, khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, với tổng số 26.641 phòng. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến và lưu trú tại Hà Nội đã đông hơn. Trong 6 tháng đầu năm, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 63,9%, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Một số khách sạn 4-5 sao ở khu vực trung tâm Hà Nội, như: Melia, Sheraton, Hilton Opera... đón được nhiều đoàn khách là thương nhân theo hình thức du lịch MICE.
Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các sự kiện quan trọng của thành phố, ngành Du lịch Hà Nội cũng sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội, chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch. Cụ thể, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 - 25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông. Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Tinh hoa Áo dài” dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 6/10 tại Hoàng thành Thăng Long và các điểm vệ tinh trên địa bàn thành phố...
Các hoạt động quảng bá nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô với các giá trị và sản phẩm khác biệt, độc đáo, có chất lượng.
Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Thủ đô cũng sẽ tập trung vào chuỗi chương trình, sự kiện khác nữa, như: hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội; Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp du lịch; chuỗi các sự kiện du lịch thể thao Hà Nội... Đặc biệt là khảo sát và xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các di sản - di tích ở huyện Đan Phượng, huyện Sóc Sơn; mô hình du lịch nông nghiệp tại các huyện Sóc Sơn, Phúc Thọ và Quốc Oai; sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến ven sông Hồng, sông Đuống…
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô với các giá trị và sản phẩm du lịch, dịch vụ khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường cụ thể nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là vào thời gian thấp điểm hiện nay.
Để du lịch Việt “mở hầu bao” khách quốc tế
Du khách Hàn Quốc vẫn là “mỏ vàng” cần ưu tiên của du lịch Việt
Ninh Bình: Hoạt động thương mại, dịch vụ tăng trưởng cao nhờ du lịch
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: