18:00 09/09/2022

Khởi động dự án Báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2022

Khanh Phạm

Sáng 8/9 tại Hà Nội, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học Công nghệ) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và Nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUP tổ chức Lễ khởi động và ký kết hợp tác Báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam năm 2022...

 Buổi lễ khai mạc diễn ra tại Bộ Khoa học & Công nghệ vào sáng 8/9.
Buổi lễ khai mạc diễn ra tại Bộ Khoa học & Công nghệ vào sáng 8/9.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bà Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP, chia sẻ rằng báo cáo năm nay lấy chủ đề “Vùng đất sáng tạo" - InnoNation (kết hợp của Innovation và Nation), thể hiện khát vọng và tầm nhìn của BambuUP về một Việt Nam đổi mới sáng tạo được đồng kiến tạo bởi các “cư dân” - chính là các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư, viện trường, các tổ chức thúc đẩy đổi mới sáng tạo…

Báo cáo còn là nguồn thông tin giúp thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp và các công ty khởi nghiệp; giúp khơi thông đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; và giúp Chính phủ và chính quyền địa phương hoạch định các chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Bà Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP phát biểu khai mạc. 
Bà Phạm Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP phát biểu khai mạc. 

Đây là năm thứ hai báo cáo toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam được thực hiện và sẽ có nhiều điểm đổi mới so với báo cáo năm 2021.

Cũng tại buổi lễ khai mạc, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, chia sẻ những lời khuyên dành cho báo cáo đổi mới sáng tạo mở Việt Nam năm nay: “Báo cáo cần tiếp tục mở rộng về phạm vi và đối tượng được tiếp cận để khai thác hết ý nghĩa của những dữ liệu đầu tư và lời khuyên bổ ích từ chuyên gia cố vấn. Báo cáo Đổi mới sáng tạo cần chạm đến các địa phương, tiến tới xây dựng chỉ số Đổi mới sáng tạo của địa phương để từng nơi có chiến lược phát triển phù hợp”.

Ông Quất hy vọng rằng không chỉ trong nước, báo cáo cũng sẽ vươn ra quốc tế thông qua các mạng lưới chuyên gia người Việt ở nước ngoài để giới thiệu bức tranh khởi nghiệp tại Việt Nam và tích cực thu hút nguồn lực quốc tế.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, phát biểu tại buổi lễ.

Hơn nữa, ông Quất cũng kỳ vọng vào sự tham gia đông đảo và sâu sắc hơn nữa của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam vào báo cáo năm nay với những thông tin, số liệu chân thực cùng những đánh giá khách quan, đa chiều về môi trường đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam; và mong muốn BambuUP cùng các đối tác chiến lược và các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các sở, ban, ngành… cùng sát cánh thực hiện nhiệm vụ to lớn này.

Báo cáo năm nay có sự tham gia tư vấn của đội ngũ hơn 50 chuyên gia đầu ngành cùng nhiều startup uy tín hàng đầu, tập trung phân tích chuyên sâu vào 5 ngành: Sản xuất thông minh - Fintech & Insurtech - Agtech & Foodtech - Martech & Saletech - Blockchain/Metaverse/Tokenomics, với mục tiêu mang đến cơ sở dữ liệu uy tín, toàn diện, đa chiều về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở của Việt Nam cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam năm 2022 sẽ phát hành chính thức tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia cuối năm nay.