Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB

Lê Phương

05/01/2013, 00:29

Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được thành lập năm 1997

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MHB và VNPT.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MHB và VNPT.

Địa chỉ

: Số 09, Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp.HCM

Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB  1
Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB 1

Điện thoại

:   08 39302501                

Fax

: 08. 39302506

Website

: www.mhb.com.vn

Ngày thành lập

: 18/09/1997

Vốn điều lệ

: 3.369,211 triệu đồng

Nhân sự

: 3632 người

Lĩnh vực kinh doanh

: Tài chính - Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được thành lập năm 1997. So với các ngân hàng thương mại nhà nước khác, MHB là ngân hàng trẻ nhất, nhưng lại có tốc độ phát triển nhanh nhất. Sau hơn 14 năm hoạt động, tính đến năm 2011, tổng tài sản của MHB, đạt gần 50.000 tỷ đồng (tương đương 2,3 tỷ USD), tăng gấp 160 lần.

MHB được Ngân hàng Nhà nước xếp vào nhóm những tổ chức tín dụng hoạt động lành mạnh, ổn định, an toàn và được cấp mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong năm 2012.

MHB là một trong mười ngân hàng thương mại ở Việt Nam có mạng lưới rộng khắp với hơn 230 chi nhánh và các phòng giao dịch tại hầu hết các tỉnh, thành trọng điểm trên cả nước.

MHB duy trì và phát triển mối quan hệ đại lý với hơn 300 ngân hàng trong và ngoài nước tại gần 50 quốc gia trên thế giới. Trong năm 2010, MHB đã triển khai thành công chương trình Intellect, thuộc dự án corebanking, một dự án đã làm thay đổi rất lớn về công nghệ và qui trình giao dịch của MHB.

Bạn đánh giá thế nào về chất lượng sản phẩm - dịch vụ của MHB?

  • Rất tốt
  • Tốt
  • Không tốt

Bình chọn

Xem kết quả

MHB đã hoàn tất 2 năm thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật SECO là dự án nằm trong chương trình chung của Chính phủ Thụy Sĩ nhằm trợ giúp tiến trình tái cấu trúc lại các định chế tài chính Việt Nam, cụ thể, giúp MHB cơ cấu tổ chức lại Ngân hàng theo những tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về quản trị ngân hàng, sẵn sàng cho tiến trình hội nhập.

Sản phẩm chính

: Huy động tiền gửi; Nhận uỷ thác đầu tư và tài trợ các dự án đầu tư; Cho vay vốn; Cho vay trả góp; Cho vay thế chấp các chứng từ có giá do MHB phát hành.

Thanh toán quốc tế, tài trợ xuất nhập khẩu; Dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền trong nước, chuyển tiền nhanh Western Union;

Kinh doanh mua bán ngoại tệ; Thanh toán thẻ tín dụng quốc tế Visacard, Mastecard và nội địa; Các loại hình sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác.

Slogan

: “Cho niềm vui toả khắp”

Thành tích, khen thưởng

2 huân chương lao động hạng III, 5 bằng khen của Thủ tướng, 3 danh hiệu cờ thi đua Ngân hàng Nhà nước, 10 danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành ngân hàng, 5 bằng khen thống đốc cho tập thể, 22 bằng khen thống đốc cho cá nhân.

Hoạt động xã hội từ thiện

MHB chú trọng tới các hoạt động ủng hộ người nghèo, huy động toàn bộ nhân viên MHB đóng góp 2 ngày lương cho các hoạt động từ thiện , ngoài ra còn tham gia các hoạt động Ủng hộ tấm lưới nghĩa tình vì Trường Sa; Ủng hộ trang thiết bị trường tiểu học; Ủng hộ Quỹ khuyến học Long An.

Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB  2
Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB 2

MHB phát triển hơn 230 chi nhánh và các phòng giao dịch tại hầu hết các tỉnh, thành trọng điểm trên cả nước.

Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB  3
Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - MHB 3

Trong năm 2010, MHB đã triển khai thành công chương trình Intellect, thuộc dự án Corebanking, một dự án đã làm thay đổi về công nghệ và qui trình giao dịch của MHB.

(Nguồn: MHB)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy