
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Lê Phương
05/01/2013, 00:29
Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được thành lập năm 1997
Địa chỉ
: Số 09, Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp.HCM
Điện thoại
: 08 39302501
Fax
: 08. 39302506
Website
: www.mhb.com.vn
Ngày thành lập
: 18/09/1997
Vốn điều lệ
: 3.369,211 triệu đồng
Nhân sự
: 3632 người
Lĩnh vực kinh doanh
: Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được thành lập năm 1997. So với các ngân hàng thương mại nhà nước khác, MHB là ngân hàng trẻ nhất, nhưng lại có tốc độ phát triển nhanh nhất. Sau hơn 14 năm hoạt động, tính đến năm 2011, tổng tài sản của MHB, đạt gần 50.000 tỷ đồng (tương đương 2,3 tỷ USD), tăng gấp 160 lần.
MHB được Ngân hàng Nhà nước xếp vào nhóm những tổ chức tín dụng hoạt động lành mạnh, ổn định, an toàn và được cấp mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong năm 2012.
MHB là một trong mười ngân hàng thương mại ở Việt Nam có mạng lưới rộng khắp với hơn 230 chi nhánh và các phòng giao dịch tại hầu hết các tỉnh, thành trọng điểm trên cả nước.
MHB duy trì và phát triển mối quan hệ đại lý với hơn 300 ngân hàng trong và ngoài nước tại gần 50 quốc gia trên thế giới. Trong năm 2010, MHB đã triển khai thành công chương trình Intellect, thuộc dự án corebanking, một dự án đã làm thay đổi rất lớn về công nghệ và qui trình giao dịch của MHB.
Bạn đánh giá thế nào về chất lượng sản phẩm - dịch vụ của MHB?
Bình chọn
Xem kết quả
MHB đã hoàn tất 2 năm thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật SECO là dự án nằm trong chương trình chung của Chính phủ Thụy Sĩ nhằm trợ giúp tiến trình tái cấu trúc lại các định chế tài chính Việt Nam, cụ thể, giúp MHB cơ cấu tổ chức lại Ngân hàng theo những tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về quản trị ngân hàng, sẵn sàng cho tiến trình hội nhập.
Sản phẩm chính
: Huy động tiền gửi; Nhận uỷ thác đầu tư và tài trợ các dự án đầu tư; Cho vay vốn; Cho vay trả góp; Cho vay thế chấp các chứng từ có giá do MHB phát hành.
Thanh toán quốc tế, tài trợ xuất nhập khẩu; Dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền trong nước, chuyển tiền nhanh Western Union;
Kinh doanh mua bán ngoại tệ; Thanh toán thẻ tín dụng quốc tế Visacard, Mastecard và nội địa; Các loại hình sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác.
Slogan
: “Cho niềm vui toả khắp”
Thành tích, khen thưởng
2 huân chương lao động hạng III, 5 bằng khen của Thủ tướng, 3 danh hiệu cờ thi đua Ngân hàng Nhà nước, 10 danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành ngân hàng, 5 bằng khen thống đốc cho tập thể, 22 bằng khen thống đốc cho cá nhân.
Hoạt động xã hội từ thiện
MHB chú trọng tới các hoạt động ủng hộ người nghèo, huy động toàn bộ nhân viên MHB đóng góp 2 ngày lương cho các hoạt động từ thiện , ngoài ra còn tham gia các hoạt động Ủng hộ tấm lưới nghĩa tình vì Trường Sa; Ủng hộ trang thiết bị trường tiểu học; Ủng hộ Quỹ khuyến học Long An.
MHB phát triển hơn 230 chi nhánh và các phòng giao dịch tại hầu hết các tỉnh, thành trọng điểm trên cả nước.
Trong năm 2010, MHB đã triển khai thành công chương trình Intellect, thuộc dự án Corebanking, một dự án đã làm thay đổi về công nghệ và qui trình giao dịch của MHB.
(Nguồn: MHB)
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng của năm đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đã tiệm cận kết quả của cả năm 2024 là 7,12 tỷ USD. Kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc để ngành rau quả hướng tới mốc 8,5 tỷ USD xuất khẩu trong cả năm 2025 – mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Nông sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: