16:18 09/11/2017

Nhiều dư địa đầu tư mini hotel tại Hạ Long

Hải Yến

Quảng Ninh, vùng đất du lịch trọng điểm hàng đầu của miền Bắc, đang đối mặt với "cơn khát" dịch vụ lưu trú

Với 78 căn biệt thự và 7 loại hình, được xây cao từ 3,5–5 tầng, tổng diện tích xây dựng từ 632-920 m2, nằm ở trung tâm, hưởng mọi tiện ích cao cấp của Sun Premier Village Ha Long Bay, tiểu khu boutique shophouse sở hữu tầm nhìn hướng vịnh Hạ Long với hai mặt tiền, được Sun Group thiết kế phù hợp cho kinh doanh khách sạn mini.
Với 78 căn biệt thự và 7 loại hình, được xây cao từ 3,5–5 tầng, tổng diện tích xây dựng từ 632-920 m2, nằm ở trung tâm, hưởng mọi tiện ích cao cấp của Sun Premier Village Ha Long Bay, tiểu khu boutique shophouse sở hữu tầm nhìn hướng vịnh Hạ Long với hai mặt tiền, được Sun Group thiết kế phù hợp cho kinh doanh khách sạn mini.

Năm 2016, Quảng Ninh chỉ đặt mục tiêu đón 8 triệu khách, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng nhưng kết quả, tổng lượng khách đạt 8,3 triệu lượt, doanh thu vượt cả mốc 13.000 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, ngay từ những tháng đầu năm 2017, mỗi dịp cuối tuần, hàng chục ngàn khách quốc tế đổ về Hạ Long. Có thời điểm, thành phố đón tới 15.000 lượt khách nước ngoài/ngày.

Trong 9 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 7,9 triệu lượt khách. Con số này tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016, vượt xa mức tăng trưởng dự tính, riêng khách quốc tế tăng 20%. 

Chỉ riêng tháng 9, Quảng Ninh đã đón 620.000 lượt khách, gần một nửa trong số đó là khách ngoại. Hạ Long "cháy" phòng nghỉ, nhất là trong phân khúc khách sạn 3-5 sao.

Trong khi đó, toàn tỉnh chỉ có vỏn vẹn 37 khách sạn 3-5 sao với hơn 4.800 phòng. Dịp nghỉ lễ 2/9 năm 2017, công suất các khách sạn tại Hạ Long lên đến 100%, liên tục "cháy phòng", không đáp ứng hết lượng khách du lịch khổng lồ. 

Thực tế này cho thấy dư địa khách sạn 3-5 sao tại Hạ Long còn rất lớn.

Nhìn từ góc độ thị trường bất động sản gắn với du lịch, đánh giá mới nhất của Savills Việt Nam nhận định tích cực về xu hướng tăng trưởng của phân khúc khách sạn, trong đó nổi lên điểm nhấn đáng chú ý là loại hình khách sạn mini, đặc biệt tại những nơi có mức tăng trưởng ấn tượng như Quảng Ninh.

Trong đó, khách sạn mini nằm trong tổ hợp bất động sản giải trí có thế mạnh hơn hẳn so với khách sạn truyền thống, do khách hàng ở tại đây được sử dụng toàn bộ dịch vụ tại quần thể du lịch giải trí đó, hưởng trọn vẹn không gian sống cùng thiết kế và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao.

Tập đoàn Sun Group mới đây đã nhanh nhạy giới thiệu dòng sản phẩm biệt thự thương mại boutique shophouse, nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay.

Với 78 căn biệt thự và 7 loại hình, được xây cao từ 3,5–5 tầng, tổng diện tích xây dựng từ 632-920 m2, nằm ở trung tâm, hưởng mọi tiện ích cao cấp của Sun Premier Village Ha Long Bay, tiểu khu boutique shophouse sở hữu tầm nhìn hướng vịnh Hạ Long với hai mặt tiền, được Sun Group thiết kế phù hợp cho kinh doanh khách sạn mini.

Với khoản đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, khách hàng đã có thể hoàn thiện một căn mini hotel boutique shophouse đẳng cấp, có công suất hoạt động 21 phòng. Nguồn tin từ chủ đầu tư ước tính, theo đà tăng giá phòng khách sạn từ 5-7% tại vị trí kim cương về du lịch ở Hạ Long như hiện nay, thì sau 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình lên tới 11%/năm.

Trong khi đó, với 30 tỷ đồng, tại Hà Nội cũng chỉ đầu tư được 5-6 căn hộ nhỏ ở nội thành mà giá cho thuê cũng chỉ ớ mức 10-12 triệu đồng/tháng.

Trong khi cũng với khoản tiền đó, chủ sở hữu boutique shophouse vừa có thể kinh doanh quán cà phê, nhà hàng, spa, dịch vụ thương mại… tại tầng 1, vừa có 21 phòng khách sạn hạng sang có mức giá ổn.