OPPO F5 thành công khởi đầu cho một hành trình mới
Nam Thụ
16/11/2017, 17:27
Cứ mỗi lần OPPO triển khai một sản phẩm mới tại Việt Nam, dường như một cuộc đua lại được dấy lên sau đó
Người dùng đến nhận máy F5 trong ngày mở bán.
15.000 đơn hàng sau 3 ngày, hơn 37.000 đơn hàng sau 7 ngày đặt máy trước trong đó có gần 30.000 đơn hàng đặt cọc, OPPO F5 đã mở ra một chương mới cho điện thoại màn hình tràn tầm trung, kích thích thị trường và mở ra hành trình mới cho hãng trong thời điểm mua sắm cuối năm.
Cứ mỗi lần OPPO triển khai một sản phẩm mới tại Việt Nam, dường như một cuộc đua lại được dấy lên sau đó, kể cả khi hãng này không phải tiên phong trong công nghệ ấy. Trước đó, OPPO đã từng thành công khi tạo ra xu hướng selfie và đem nhiều công nghệ (làm đẹp, góc rộng…) vào sản phẩm F series của mình, đồng thời kích thích một cuộc đua giữa các hãng, và tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn các dòng máy tầm trung cho người dùng.
OPPO F5 được xem là chiếc điện thoại của sự thay đổi như phiếm F5 với tính năng refresh, làm mới trong tin học. OPPO F5 không phải là chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình tràn nhưng ở phân khúc tầm trung, bằng số lượng bán ra của mình, F5 sẽ tạo ra một xu hướng sử dụng. Cũng như OPPO sẽ áp dụng công nghệ này cho các dải sản phẩm tầm trung của mình và kích thích các hãng khác "đua theo", giúp thị trường sôi động, người dùng hưởng lợi.
Màn hình tràn từ các máy cao cấp của các thương hiệu khác, luôn ở một mức giá cao ngất, đặc quyền sử dụng của phân khúc nhiều tiền. Khi được đưa xuống tầm trung, có những thương hiệu khác phải mất từ 10-15 ngày để có thể hoàn tất số đơn đặt hàng 5.000 máy. Ngay cả hãng dẫn đầu thị phần tại thị trường Việt Nam cũng không có sản phẩm nào tương tự ở mức giá 7 - 8 triệu đồng. Khi F5 xuất hiện cùng số lượng đặt hàng cao và số lượng máy bán ra với khối lượng lớn (gần 17.000 máy trong ngày mở bán), màn hình tràn mới chính thức được định danh ở phân khúc tầm trung và dự báo sẽ mở ra một cuộc đua xu hướng sắp tới.
Sức hút của OPPO vẫn là một trường hợp thành công khác biệt tại thị trường Việt Nam. Thành công ấy có thể lý giải bằng nhiều lý do, nhưng nguyên nhân chính hẳn là chính vì F5 là một sản phẩm tốt và đáng kỳ vọng của nhiều người.
undefined - Ảnh 1.
F5 được người dùng chào đón nhờ "phổ cập" xu hướng màn hình tràn
Bên cạnh đó, ngoài phần cứng với chip 8 nhân, 4GB RAM, 32GB ROM, OPPO F5 còn trang bị những tính năng thời thượng như mở khoá bằng khuôn mặt Facial Unlock, selfie và làm đẹp với trí tuệ nhân tạo A.I có khả năng học hỏi (thông qua hai bước tổng hợp phân tích rồi tinh chỉnh) khiến mỗi bức ảnh chụp là một tấm chân dung đẹp chân thực, có thể tạo thành xu hướng selfie mới cho người dùng trẻ.
Tuy nhiên, thành công của F5 chỉ là sự khởi đầu. Khi đã có F5 là hạt nhân khuấy động được thị trường, OPPO sẽ làm hài lòng người dùng bằng một chuỗi sản phẩm cùng một hình thức ở nhiều phân khúc khác nhau. Tại các cửa hàng bán điện thoại hiện nay, có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh sản phẩm F5 xuất hiện với các phiên bản F5 6GB, F5 và F5 Youth.
Dải sản phẩm F5 này chính là để đáp ứng các khách hàng có năng lực tài chính cao hơn hay thấp hơn chút xíu so với mức giá 6.990.000 đồng của F5, để tất cả đều có thể sở hữu chiếc máy màn hình tràn, Selfie A.I đẹp.
undefined - Ảnh 2.
Dải sản phẩm màn hình tràn của OPPO.
Đã tạo được xu hướng, OPPO sẽ không đứng ngoài cuộc xu hướng ấy, và vì thế, thị trường smartphone tầm trung cuối năm sẽ thêm thú vị với cuộc đua xu hướng và chiều chuộng khách hàng.
Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam cho biết: "OPPO F5 đạt được thành công nhờ vào sự thay đổi và #refresh về mặt sản phẩm. Các cải tiến về công nghệ chưa chắc được đón nhận nếu điều đó không thực sự đem lại trải nghiệm tốt hay đáp ứng nhu cầu của người dùng. F5 chỉ là bước khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm, OPPO đang chuẩn bị cho ra mắt hàng loạt máy mới, dẫn đầu xu hướng màn hình tràn ở phân khúc tầm trung. Thị trường cuối năm 2017 và cận Tết chắc chắn sẽ còn tăng trưởng sôi động. Vì thế, trong những tháng tiếp theo, chúng tôi hứa hẹn đem đến một chuỗi sản phẩm tốt hơn, đưa những xu hướng công nghệ cao cấp đến gần hơn với đại đa số người dùng".
Đọc thêm
“Thời điểm vàng” của kinh tế tư nhân gắn với khoa học – công nghệ
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 diễn ra ngày 15/9, đã nhấn mạnh giai đoạn hiện nay là “thời điểm vàng” của kinh tế tư nhân gắn với khoa học công nghệ…
Doanh nghiệp Việt Nam bứt phá thông qua đổi mới khoa học công nghệ
Lãnh đạo các doanh nghiệp tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 nhấn mạnh: "Để bứt phá về kinh tế, doanh nghiệp Việt Nam cần phải giải bài toán làm chủ khoa học công nghệ"...
Cuộc đua ứng dụng AI: Thiện Nhà Tôm chuyển mình trong kỷ nguyên số
Trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt của thời đại số, những khái niệm như “trí tuệ nhân tạo (AI)”, “chuyển đổi số” hay “tối ưu chi phí nhân sự” đã trở nên quen thuộc.
Đà Nẵng đặt mục tiêu có số trạm 5G bằng tối thiểu 50% trạm 4G trong năm 2025
Với quan điểm hạ tầng số được ưu tiên phát triển và bảo vệ như hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng, ngang tầm với các nước phát triển…, UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch phát triển hạ tầng số trên địa bàn thành phố.
Nhà mạng vẫn “đợi sức ép” từ cơ quan quản lý mới chuyển mạng giữ số cho người dùng
7 tháng đầu năm 2025 có hơn 840 đơn khiếu nại của người dùng để được chuyển mạng giữ nguyên số, trong đó có gần 200 thuê bao được chuyển mạng, tuy nhiên phải có sức ép từ cơ quan quản lý thì nhiều thuê bao mới được chuyển mạng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: