07:16 20/06/2011

SunHouse: Đột phá công nghệ để thành công

Từ 10 năm nay, những sản phẩm gia dụng mang thương hiệu SunHouse đã trở nên quen thuộc trên thị trường Việt Nam

Từ 10 năm nay, những sản phẩm gia dụng mang thương hiệu SunHouse đã trở nên quen thuộc trên thị trường Việt Nam và là sự lựa chọn yêu thích của các bà nội trợ. Bởi bên cạnh tính thiết thực trong sử dụng, các sản phẩm của SunHouse còn mang lại rất nhiều cảm hứng cho công việc bếp núc của người phụ nữ.

Tập đoàn SunHouse (SunHouse Group) tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng được thành lập năm 2000 với lĩnh vực kinh doanh, phân phối dây cáp điện và đồ gia dụng. Đến năm 2003, nhận thấy nhu cầu sử dụng đồ gia dụng, đồ bếp hiện đại của thị trường nội địa là rất lớn, Công ty chuyển hướng sang đầu tư sản xuất và đổi tên thành Công ty Cổ phần Ngôi nhà Ánh Dương (SunHouse).

Xác định rằng, muốn phát triển phải mạnh dạn đầu tư, Công ty đã chủ động tìm đối tác nước ngoài để hợp tác sản xuất. Say mê vẻ đẹp và sự đột phá về công nghệ của các sản phẩm gia dụng “xứ kim chi”, SunHouse quyết định “kết duyên” với đối tác Hàn Quốc. Tháng 8/2004, nhà máy đầu tiên của Công ty liên doanh với Hàn Quốc chuyên sản xuất đồ nhôm, chống dính và đồ inox hiện đại đã chính thức cho ra sản phẩm. Đến năm 2005, SunHouse tiếp tục đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất đồ gia dụng ứng dụng công nghệ Anodized lạnh đầu tiên tại khu vực ASEAN.

Sản phẩm của công ty SunHouse được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, đáp ứng tối đa nhu cầu về tính thẩm mỹ và sự tiện dụng so với các loại sản phẩm gia dụng hiện có trên thị trường. Với những sản phẩm tính đột phá về công nghệ như: chảo chống dính, bộ nồi inox, bộ nồi nhôm, bộ nồi Anod… thương hiệu SunHouse đã nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam.

Đặc biệt, nhờ phương châm kinh doanh “thành công và phát triển cùng khách hàng” thông qua cung cấp các sản phẩm chất lượng chính hãng, thực hiện các dịch vụ tư vấn, dịch vụ bảo hành và hậu mãi tốt nhất đã đưa Sunhoue trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối đồ gia dụng, nhà bếp cao cấp của Việt Nam.

Bộ nồi Anod của SunHouse là sản phẩm tiêu biểu hiện đại nhất khu vực Asean, được chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Đây chính là minh chứng về năng lực sản xuất kinh doanh và là cơ sở để SunHouse tạo dựng niềm tin với các đối tác, khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Bên cạnh đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng các sản phẩm điện gia dụng cao cấp với chi phí hợp lý với người tiêu dùng Việt, SunHouse còn lhập khẩu linh kiện và lắp ráp cũng như nhập khẩu nguyên chiếc các mặt hàng điện gia dụng có xuất xứ từ Hàn Quốc và Nhật Bản…

Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, doanh số của công ty liên tục tăng trưởng theo cấp số nhân từ 250 tỷ năm 2006 lên hơn 600 tỷ năm 2009, 800 tỷ đồng năm 2010 và dự kiến lên đến gần 1.000 tỷ năm 2011.

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, SunHouse đã phát triển thành một doanh nghiệp mạnh với 4 công ty thành viên, 2 nhà máy sản xuất rộng hơn 10 ha, với đội ngũ nhân lực gần 1.000 cán bộ công nhân viên. SunHouse đã xây dựng được hệ thống phân phối nội địa khắp 63 tỉnh thành. Sản phẩm mang thương hiệu SunHouse còn hiện diện tại nhiều nước trên thế giới như: Malaysia, Lào, Brasil, Canada, Irac, Iran, Myanmar…

Những thị trường lớn, khó tính như: Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ… đang là “đích ngắm” tiếp theo của SunHouse. Công ty đã mở rộng, xúc tiến bán hàng tại các thị trường này thông qua các kỳ hội chợ quốc tế. Đặc biệt, năm 2010, Công ty vừa ký được hợp đồng khung với tập đoàn IKIA của Thụy Điển - một trong những tập đoàn lớn nhất trên thế giới về ngành gia dụng. Đây là bước đệm quan trọng trên con đường vươn ra biển lớn của SunHouse.

Ngày 18/6/2010, SunHouse chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình tập đoàn với tên gọi mới: Tập đoàn SunHouse. Sự kiện này  được coi là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc, vươn lên tầm cao mới của thương hiệu SunHouse.

Dự kiến, thời gian tới, SunHouse sẽ đẩy mạnh kinh doanh đa ngành nghề, tiếp tục xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất trên diện tích gần 20 ha ở Bắc Ninh và Hưng Yên, thiết lập hệ thống văn phòng giao dịch ở nhiều nước trên thế giới để hội nhập bền vững. Mặt khác, Tập đoàn Sunhosue cũng cam kết sẽ không ngừng tham gia các hoạt động xã hội nhằm góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng và hạnh phúc.

Trong tương lai không xa, Tập đoàn sẽ đa dạng hóa sản phẩm theo hướng một gian bếp hoàn chỉnh với thương hiệu SunHouse, phát triển SunHouse thành Tập đoàn hàng đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất hàng gia dụng cao cấp tại Việt Nam..