Suntory PepsiCo Việt Nam chú trọng bảo vệ tài nguyên nước
Thu Hà
28/12/2022, 14:08
Gặt hái nhiều thành quả trong những năm triển khai tại Việt Nam, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” cho thấy nỗ lực lớn của Suntory PepsiCo Việt Nam trong việc bảo vệ tài nguyên nước và trong chiến lược hướng đến phát triển bền vững...
Chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch tại Việt Nam nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.
Tập đoàn Suntory vừa phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức lễ tổng kết hành trình 8 năm chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong tháng 12 tại Hà Nội.
Theo chia sẻ của ông Shigeaki Kazama - Phó tổng giám đốc Bộ phận Phát triển Bền vững của Tập đoàn Suntory, Mizuiku là sáng kiến giáo dục về thiên nhiên và nước được tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. Nhằm mở rộng mô hình này trên toàn cầu, đến năm 2015 tập đoàn Suntory đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên bên ngoài đất nước mặt trời mọc để triển khai chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch".
"Chúng tôi cam kết đóng góp cho cộng đồng tại nơi mà chúng tôi hoạt động và kinh doanh và bảo vệ tài nguyên nước chính là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", ông Shigeaki Kazama nhấn mạnh.
Ông Shigeaki Kazama - Phó tổng giám đốc Bộ phận Phát triển Bền vững của Tậpđoàn Suntory.
Với sự nỗ lực không ngừng của tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam và các đối tác tại Việt Nam, "Mizuiku - Em yêu nước sạch" đã trải qua hành trình đầy cảm hứng trong 8 năm triển khai vừa qua và tạo được nhiều dấu ấn trong cộng đồng. Theo đó, hơn 2.6 triệu người dân từ mọi lứa tuổi trên khắp đất nước Việt Nam được hưởng lợi ích từ chương trình. Trong đó, 140.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4.263 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi.
Thông qua việc thực hiện các khóa học, lớp tập huấn về bảo vệ nguồn nước với nội dung dễ hiểu, gần gũi và sáng tạo dành riêng cho lứa tuổi học sinh, cũng như việc xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất cho công trình nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch tại các trường tiểu học, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng rất tốt từ cộng đồng. Bên cạnh đó, những cuộc thi và sân chơi thú vị được chúng tôi tổ chức thường xuyên để khích lệ thế hệ trẻ nâng cao ý thức tiết kiệm và chống ô nhiễm nước.
Thành công tại Việt Nam cũng tạo tiền đề để Tập đoàn Suntory thúc đẩy việc đưa chương trình này tới các quốc gia khác trên thế giới như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Pháp và Tây Ban Nha.
Đỗ Thái Vương - Phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông và đối ngoại Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Năm 2023 sẽ là một dấu mốc quan trọng đối với chương trình Mizuiku. Với mục tiêu đưa mô hình giáo dục trên quy mô toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước tới thế hệ trẻ Việt Nam, đầu tháng 12 này, Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác công - tư cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đưa chương trình lên tầm cao mới. Chúng tôi kỳ vọng rằng với mô hình hình hợp tác này thì 100% học sinh tiểu học sẽ được”.
Theo đó, từ năm 2023 đến 2025, chương trình sẽ mở rộng quy mô trên toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, giúp lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước sạch tới các học sinh. Trong 3 năm tới, chương trình sẽ nâng cao nhận thức cho 100% học sinh khối 3 và 4 bậc tiểu học tại 63 tỉnh thành về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước. Chương trình cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất và vệ sinh môi trường và mang cơ hội tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường tới cho học sinh và cộng đồng.
Tham dự lễ tổng kết chương trình Mizuiku và lễ ký kết hợp tác công tư với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao hiệu ứng của chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong thời gian qua. Với kết quả tích cực đã đạt được, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả, đạt được mục tiêu như kỳ vọng.
Bên cạnh các hoạt động giáo dục, trao tặng công trình lọc nước, điểm mới của chương trình là hoạt động bài tập về nhà trực tuyến - Homework Activity. Ngoài ra, học sinh sẽ được tham gia hoạt động trải nghiệm rừng để thêm gắn kết và tăng tình yêu với thiên nhiên.
Sự thành công và những ảnh hưởng tích cực của chương trình đối với xã hội chính đã minh chứng cho những cam kết phát triển bền vững của tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam trong hành trình “Phát triển vì những điều tốt đẹp”. Đảm bảo nâng cao nhận thức của các em học sinh và góp phần giữ gìn nguồn nước sạch sẽ giúp các em học sinh và người dân nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống, bảo vệ hệ sinh thái động thực vật phong phú, góp phần chống biến đổi khí hậu là những nỗ lực không ngừng mà cả tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam luôn luôn hướng tới.
Hình thành và phát triển được các khu, cụm công nghiệp tái chế ở Việt Nam
Ban hành mã số định danh đối với hàng hóa môi trường của danh mục thuế quan hài hòa (HS code); các chính sách khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư để hình thành và phát triển được các khu, cụm công nghiệp tái chế làm nền tảng dẫn dắt, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp môi trường ở Việt Nam...
Care For Việt Nam tạo “dấu ấn” tại ASEAN Forum 2025
Ngày 28/8 vừa qua, ông Phạm Sơn Tùng - Phó chủ tịch CF Holdings đồng thời là Cố vấn cấp cao Ban Điều hành Care For Việt Nam (CFVN) đã đại diện công ty có mặt tại Auckland, New Zealand tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025: 50 Years + $50 Billion.
Doanh nghiệp Việt hiện đại hóa sản xuất: Sử dụng đòn bẩy thông minh để bứt phá bền vững
Trước áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và yêu cầu khắt khe từ chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp Việt buộc phải chuyển mình nhanh hơn, mạnh hơn.
Cạnh tranh khốc liệt, Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam
Tối 3/9, nhiều người bất ngờ nhận được email thông báo từ đơn vị vận chuyển Ninja Van với nội dung chuẩn bị rời khỏi thị trường, kế hoạch tái cấu trúc tổng thể của tập đoàn do cạnh tranh khốc liệt…
Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan
Thông tư số 86/2025/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành quy định hàng viện trợ, quà tặng, hàng hóa của cư dân biên giới và một số phương tiện vận tải sẽ không phải nộp phí, lệ phí hải quan nhằm tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu và bảo đảm minh bạch ngân sách…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: