Doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển bền vững theo phương pháp “phóng to - thu nhỏ”

Doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển bền vững theo phương pháp “phóng to - thu nhỏ”

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thách thức kéo đến dồn dập, các doanh nghiệp thường bị choáng ngợp và có thể quên mất định hướng, mục tiêu phát triển trong tương lai. Theo đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận xây dựng chiến lược phát triển theo phương pháp “zoom in – zoom out” (phóng to – thu nhỏ) để kết nối hiện tại và tương lai, giữa những hành động cụ thể trong ngắn hạn với bức tranh dài hạn của doanh nghiệp, cũng như xu thế của nền kinh tế và ngành...

Vùng xám của tăng trưởng xanh

Vùng xám của tăng trưởng xanh

Tăng trưởng xanh đang là chủ đề được quan tâm không chỉ ở các nền kinh tế đã phát triển mà còn ở những quốc gia như Việt Nam. Những lợi ích và triển vọng tươi sáng của đầu tư xanh, chuyển đổi xanh, ESG (công bố thông tin về Môi trường, Xã hội và Quản trị) được truyền thông nhiều, trong khi đó những vùng xám vẫn còn nhiều hạn chế...

EU quyết tâm ngăn cản quyền lực của các Big Tech

EU quyết tâm ngăn cản quyền lực của các Big Tech

Theo các nhà lập pháp của EU, các biện pháp siết chặt hoạt động của Big Tech tại thị trường này sẽ giúp làm sạch không gian mạng, đồng thời thúc đẩy các gã khổng lồ công nghệ phải cạnh tranh sòng phẳng hơn, thay vì có quá nhiều lợi thế như trước...

Chính sách thuế carbon: Cần xác định phương án phù hợp nhất với Việt Nam

Chính sách thuế carbon: Cần xác định phương án phù hợp nhất với Việt Nam

Việc áp dụng thuế carbon cần có lộ trình cụ thể, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và các đối tượng chịu thuế. Các yếu tố thiết kế thuế carbon cần rõ ràng, được tham vấn rộng rãi, đầy đủ nhằm đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả...

Tính bền vững góp phần định hình ngành du lịch

Tính bền vững góp phần định hình ngành du lịch

Khi nói đến tương lai của thị trường du lịch toàn cầu, việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến của khách du lịch, việc triển khai các công nghệ mới và nhu cầu ngày càng tăng với các giải pháp thân thiện với môi trường là những nhân tố điển hình làm thay đổi cách thức vận hành của ngành này trong thế giới hậu đại dịch....

Cần nâng tầm, vị thế cây quế Việt Nam

Cần nâng tầm, vị thế cây quế Việt Nam

Năm 2022, tổng nguồn thu từ quế đạt khoảng 200 triệu USD, nhưng phần lớn doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu tập trung vào việc xuất khẩu thô. Việc xây dựng chuỗi giá trị, phát triển cây quế theo hướng bền vững, tiêu chuẩn cao chưa thực sự được chú trọng...

Nông dân “chật vật” vì vật tư nông nghiệp

Nông dân “chật vật” vì vật tư nông nghiệp

Hiện nay, nhiều loại vật tư nông nghiệp như giống cây trồng, vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, phân bón… phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, khiến giá bán đến tay nông dân quá cao. Trong khi đó, tình trạng vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng, hết hạn sử dụng vẫn đang diễn ra. Tất cả những vấn đề này khiến người nông dân rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn…

Cuộc chiến bán lẻ từ sản phẩm nhãn riêng

Cuộc chiến bán lẻ từ sản phẩm nhãn riêng

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát cao, hàng nhãn riêng, dòng sản phẩm do chính nhà phân phối tổ chức sản xuất với thương hiệu riêng, đang ngày càng thu hút người tiêu dùng nhờ lợi thế giá rẻ...

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

VNE TV
Play
[Video]: Xuất hiện vết nứt lớn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị

[Video]: Xuất hiện vết nứt lớn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị

Play
[Video]: Khoảnh khắc “nghẹt thở” giải cứu 6 người mắc kẹt giữa lũ dữ ở Khe Cát

[Video]: Khoảnh khắc “nghẹt thở” giải cứu 6 người mắc kẹt giữa lũ dữ ở Khe Cát

Play
[Video]: Mưa lớn gây chia cắt nhiều khu vực miền núi Quảng Trị

[Video]: Mưa lớn gây chia cắt nhiều khu vực miền núi Quảng Trị

Play
Suzlon sẵn sàng hợp tác cùng các đối tác Việt Nam thúc đẩy phát triển năng lượng gió

Suzlon sẵn sàng hợp tác cùng các đối tác Việt Nam thúc đẩy phát triển năng lượng gió

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy