Khát vọng doanh nhân Việt Nam

Khát vọng doanh nhân Việt Nam

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, kế thừa truyền thống yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cống hiến cho dân tộc, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Một số doanh nghiệp phát triển đạt tầm khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế...

MarTech - Trọng tâm của chiến lược tiếp thị

MarTech - Trọng tâm của chiến lược tiếp thị

Khi công nghệ tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, lĩnh vực tiếp thị đang trải qua những biến đổi sâu sắc. Với sức mạnh lớn lao đến từ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và cá nhân hóa, công nghệ tiếp thị (Marketing Technology – MarTech) đang định hình cách các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng...

Gia cố ba lớp phòng tuyến ngăn thao túng báo cáo tài chính

Gia cố ba lớp phòng tuyến ngăn thao túng báo cáo tài chính

Những vụ sai phạm gây tác động mạnh đến thị trường trái phiếu doanh nghiệp thời gian qua cho thấy rõ những sai sót nghiêm trọng của kiểm toán viên, doanh nghiệp kiểm toán độc lập về chuyên môn nghiệp vụ và vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp...

Chủ động và có lộ trình rõ ràng trong chuyển đổi xanh

Chủ động và có lộ trình rõ ràng trong chuyển đổi xanh

Chuyển đổi xanh và thực thi ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) là xu hướng trên toàn cầu khi các lực lượng trên thị trường, bao gồm nhà nước, người tiêu dùng, doanh nghiệp, đều có động lực thay đổi theo hướng bền vững.

Băn khoăn về cách tiếp cận quản lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Băn khoăn về cách tiếp cận quản lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Hai đề xuất của Bộ Tài chính về việc không cho phép nhà đầu tư cá nhân đầu tư trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ và phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng phải có tài sản bảo đảm đang tạo nên nhiều ý kiến khác biệt. Các chuyên gia cho rằng cách tiếp cận vấn đề như vậy thì dễ thực thi nhưng thiếu linh hoạt để thích ứng khi thị trường biến động...

Định vị thương hiệu thành tài sản doanh nghiệp

Định vị thương hiệu thành tài sản doanh nghiệp

Định vị thương hiệu là một hành trình không ngừng cải tiến để đáp ứng sự thay đổi của thị trường và người tiêu dùng. Hiện nay, doanh nghiệp có thể tập trung vào trải nghiệm người dùng, chuyển đổi xanh và sử dụng tiện ích của công nghệ mới để gia tăng mức độ nhận diện...

Nhiều cơ hội phát triển doanh nghiệp AI tại Việt Nam

Nhiều cơ hội phát triển doanh nghiệp AI tại Việt Nam

Trong bối cảnh bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu, startups Việt Nam đã nhanh nhạy nhập cuộc xu hướng công nghệ mới và dần khẳng định vị thế trong khu vực. Nhu cầu từ thị trường nội địa cùng hàng loạt những quy định, chính sách cởi mở mới đang giúp cộng đồng startups AI Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng quy mô...

Thương hiệu Việt dốc sức đạt đích “xanh”

Thương hiệu Việt dốc sức đạt đích “xanh”

Xây dựng thương hiệu theo hướng xanh đang là chiến lược phát triển và cũng là bài toán đặt ra cho doanh nghiệp Việt Nam nhằm nắm bắt xu thế toàn cầu, đạt mục tiêu phát triển bền vững, có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu...

Xuất khẩu sẵn sàng cho giai đoạn nước rút

Xuất khẩu sẵn sàng cho giai đoạn nước rút

Mặc dù giảm sút trong tháng 9/2024 do tác động của bão số 3, song tính chung 9 tháng năm 2024, hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là xuất khẩu, vẫn tăng trưởng khả quan. Kết quả này sẽ tạo đà cho giai đoạn nước rút trong những tháng cuối năm...

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

VNE TV
Play
[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

Play
[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

Play
[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

Play
Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy