10:52 23/11/2021

Thị trường thiết bị blockchain dự kiến sẽ đạt gần 2,5 tỷ USD năm 2026

Gia Bảo

Mức tăng trưởng hàng năm kép của thị trường trong giai đoạn 5 năm tới cũng lên tới gần 40% nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain trong các ứng dụng quản lý chuỗi cung ứng và bán lẻ...

Phân khúc “ví cứng”, hay còn gọi là “ví lạnh” dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường thiết bị blockchain trong giai đoạn 5 năm tới.
Phân khúc “ví cứng”, hay còn gọi là “ví lạnh” dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường thiết bị blockchain trong giai đoạn 5 năm tới.

Thị trường thiết bị blockchain dự kiến sẽ đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021 (482 triệu USD), theo báo cáo vừa phát hành của MarketsandMarkets. 

Mức tăng trưởng hàng năm kép của thị trường cũng đạt 38,5% trong giai đoạn 2021-2026.

Theo báo cáo, những lợi ích ngày càng hiện hữu của công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính tạo ra động lực phát triển cho các thiết bị blockchain. 

Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain trong các ứng dụng quản lý chuỗi cung ứng và bán lẻ, tăng trưởng vốn hóa của thị trường tiền điện tử… cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường thiết bị blockchain.

Phân khúc “ví cứng”, hay còn gọi là “ví lạnh” (một thiết bị phần cứng dùng để lưu trữ, bảo vệ tiền điện tử khỏi những mối nguy hại trực tuyến từ hacker, virus) dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường thiết bị blockchain trong giai đoạn 5 năm tới về cả giá trị cũng như số lượng.  

Trái ngược với ví nóng– một loại ví lưu trữ chỉ nằm trên Internet, ví lạnh gần như luôn được để ở chế độ offline, tách biệt hoàn toàn. Chỉ khi cần thực hiện giao dịch chuyển/nhận tiền, ví lạnh mới được kết nối với Internet. Đồng thời tất cả các thông tin lưu trữ trong ví được bảo mật bởi một chip, vì vậy mà kể cả hacker hay virus cũng không thể tấn công được. 

Trong khi đó, phân khúc thiết bị blockchain không dây dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép cao nhất trong giai đoạn 2021-2026. 

Cụ thể, các công nghệ không dây, chẳng hạn như Bluetooth, NFC (công nghệ kết nối không dây tầm ngắn) và Wi-Fi được nhúng trong các thiết bị điện tử tiêu dùng như điện thoại thông minh, máy tính xách tay và thiết bị gia dụng và cũng được sử dụng trong các máy thanh toán, chẳng hạn như thiết bị PoS và máy ATM tiền điện tử.

Các công nghệ này cho phép người dùng sử dụng các thiết bị blockchain di động như ví cứng, thẻ thông minh và thiết bị PoS để thực hiện giao dịch bằng cách phối hợp với các thiết bị không dây khác. 

Bắc Mỹ là một trong những khu vực đóng góp lớn nhất cho thị trường thiết bị blockchain, trong đó Mỹ chiếm thị phần lớn nhất vào năm 2020.

Các công ty lớn nhất trong khu vực có thể kể đến như Genesis Coin, Coinsource, Paymynt, Helium Systems... đến từ Mỹ và Bitaccess, Coinkite đến từ Canada. 

Các đơn vị này đóng vai trò cung cấp các thiết bị và giải pháp blockchain cho các ngành dọc như Ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm, chính phủ, bán lẻ và thương mại điện tử.

Các công ty chủ chốt trong thị trường thiết bị blockchain đến từ các khu vực và quốc gia khác bao gồm Ledger (Pháp), SatoshiLabs (Cộng hòa Séc), Sirin Labs (Thụy Sĩ), Pundi X (Singapore), ShapeShift (Anh), và Samsung (Hàn Quốc)...