Thương hiệu nước hoa phi giới tính đầu tiên của Việt Nam được “rót vốn” trăm tỷ
Khánh Huyền
09/07/2022, 19:58
Chỉ mới xuất hiện trong chưa đầy một năm nhưng lại có mục tiêu trở thành sản phẩm top 1 nội địa và đưa sản phẩm ra với thế giới, F Fresh Spray cần đến sự giúp đỡ của những người đi trước như Thingo Group...
Bà Thu Trang (giữa) cùng với hai nhà đồng sáng lập của thương hiệu F Fresh Spray là Kye Nguyễn và Gil Lê.
F Fresh Spray là thương hiệu nước hoa phi giới tính được sáng lập và vận hành bởi 3 “người nổi tiếng” trong showbiz là Stylist Kye Nguyễn, ca sĩ Gil Lê và nữ ca sĩ Đinh Hương. Thương hiệu chọn thị trường ngách là dòng sản phẩm đa năng, nhiều công dụng hơn là một chai nước hoa đơn thuần.
Mùi hương F Fresh Spray được chế tạo để hợp với cả hai phái nam nữ, có thể lưu lại từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ. Lạ hơn nữa, các chai hoa của F Fresh Spray được thiết kế để không chỉ tạo hương thơm cho cơ thể, mà cho cả quần áo, trong khi các lại nước hoa truyền thống không được khuyên dùng cho quần áo, vì tinh dầu và cồn trong công thức có thể gây ố vải. Nhờ tích hợp tích hợp công nghệ lưu hương lạ này, người tiêu dùng sẽ cảm thấy như “mua 1 được 2”.
Nhà sáng lập của F Fresh Spray - Stylist Kye Nguyễn (trái) cho biết những sản phẩm của nhà F đều được chiết xuất từ những nguyên liệu cao cấp nhất.
“F Fresh Spray là dòng nước hoa chắc chắn mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều có thể sử dụng và yêu thích ngay từ những lần đầu tiên. Chúng tôi quan tâm hơn cả tới tính đa dụng và chất lượng của sản phẩm,” Co-founder của F Fresh Spray, Kye Nguyễn chia sẻ. Anh cũng cho biết thêm, thương hiệu hiện đang hợp tác với một trong ba công ty điều chế hương liệu lớn nhất thế giới nhằm mang những sản phẩm chất lượng nhất đến với khách hàng Việt Nam, với mức chi phí hợp lý.
Là một trong những khách hàng đầu tiên cùa F Fresh Spray, chủ tịch của Thingo Group nhìn thấy tiền năng lớn của thương hiệu nước hoa Việt Nam.
Là một trong những khách hàng đầu tiên của F Fresh Spray, bà Thu Trang dành lời khen không ngớt: “Các sản phẩm của F Fresh không chỉ hội tụ đầy đủ những yếu tố để có thể trở thành một sản phẩm quốc dân, mà còn có tiềm năng để cạnh tranh với các thương hiệu lớn trên thế giới”. Mới đây, nữ chủ tịch của Thingo Group đã ký kết hợp đồng trở thành đối tác chiến lược của thương hiệu nước hoa F Fresh Spray với tổng giá trị đầu tư lên tới 5 triệu USD (khoảng 120 tỷ đồng).
Bà Nguyễn Thu Trang là một bóng hồng kinh doanh nổi tiếng của đất Hà Thành với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn, trước khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT Thingo Group. Bà cũng là người đứng sau sự thành công của nhiều thương hiệu có tiếng hiện nay như: DEAM, True Nature, THD Cosmetic hay Moomery. Với tầm nhìn chiến lược lâu dài, Thingo Group định hướng sẽ trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, thương mại các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và mang lại lợi ích bền vững cho đối tác, khách hàng.
Trong lần hợp tác này, Thingo sẽ đảm nhiệm vai trò phát triển, quản lý hệ thống phân phối sản phẩm đa nền tảng với các đại lý bản buôn, bán lẻ phủ rộng khắp toàn quốc. Đặc biệt, cả hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi lành mạnh mang tên “KOC Co-Founder” dành cho những bạn trẻ Gen Z mong muốn trải nghiệm dưới vai trò một “start up” kinh doanh và tạo ra thu nhập, giá trị thực tế.
KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, họ là người trải nghiệm sản phẩm và đưa ra những nhận xét, đánh giá công tâm để khách hàng có cái nhìn nhiều chiều hơn trước khi đi đến quyết định mua hàng. Trong khoảng một năm trở lại đây, mạng lưới KOCs tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và gần như “chiếm lĩnh” toàn bộ thị trường mua sắm online. Tuy nhiên, phần lớn xã hội vẫn chưa nhìn nhận đây là một nghề nghiệp chính thống và có tính bền vững. Dự án của Thingo và F Fresh Spray hy vọng sẽ mở ra một sân chơi lành mạnh, uy tín để các bạn trẻ Gen Z có thể thử sức với vai trò một “đồng sáng lập” của thương hiệu.
Sở hữu ưu thế về mùi hương độc bản, định hướng thương hiệu đúng đắn và chiến lược marketing bài bản ngày từ đầu, F Fresh Spray hoàn toàn có cơ hội trở thành một sản phẩm thành công. Cộng hưởng với đó là tài năng của những người lãnh đạo nhà F và chiến lược kinh doanh chuyên nghiệp từ Thingo, việc F Fresh Spray mang sản phẩm mình ra thị trường thế giới có lẽ cũng không còn xa.
Đọc thêm
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
"RichTok" - khi top 1% người giàu châu Á dùng TikTok
Đối với các thương hiệu xa xỉ, làn sóng mới của các người có ảnh hưởng - influencer châu Á giàu có, sở hữu tài sản ròng cao mang lại những thông tin hữu ích về tệp người tiêu dùng siêu giàu này…
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: