
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Minh Nguyễn
24/02/2011, 05:48
Tuy đang đứng trước bài toán hóc búa về lãi suất, tỷ giá, lạm phát, nhưng trong gian khó vẫn có thể tận dụng được cơ hội
Tuy đang đứng trước bài toán hóc búa về lãi suất, tỷ giá, lạm phát, nhưng
trong gian khó
vẫn có thể tận dụng được cơ hội…
Rất tình cờ, cả hai doanh nghiệp nằm trong chương trình Thương hiệu mạnh của Thời báo Kinh tế Việt Nam đều có cùng tâm sự này, khi đoàn công tác của Ban tổ chức đến khảo sát thực tế.
Với Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) - doanh nghiệp đã nhiều năm liền nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh - thì thành công “ngoài mong đợi” chính là niềm tin của người tiêu dùng với hơn 300 sản phẩm của công ty.
Theo Tổng giám đốc Văn Đức Mười, thành công này thể hiện rõ nhất ở con số sản lượng tăng đến 51% trong năm 2010, một năm mà chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã vượt ra ngoài mọi dự báo.
Trong bối cảnh lạm phát cao, doanh nghiệp này đã giữ nguyên giá tất cả các mặt hàng trong 6 tháng liền để tham gia bình ổn giá và góp phần quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Còn đối với Công ty TNHH Tân Quang Minh, 2010 cũng là năm có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, gần 270 tỷ đồng.
"Chúng tôi đã tận dụng suy thoái kinh tế trong các năm 2008 và 2009 để trang bị máy móc thiết bị và công nghệ với giá rẻ, đến nay thì nhiều dây chuyền sản xuất đã hoàn thiện theo hướng tự động hóa và nâng cao công suất", Giám đốc Nguyễn Đăng Hiến nói khi trực tiếp giới thiệu từng dây chuyển sản xuất đang được vận hành để cho ra đời nhiều sản phẩm mới.
Do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), chương trình Thương hiệu mạnh khởi động từ năm 2003, nhằm hưởng ứng Chương trình Thương hiệu Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng trong năm này.
Thu nhập bình quân năm 2010 của công nhân tại Vissan đạt 7,5 triệu đồng.
Đóng gói xúc xích tiệt trùng, sản phẩm có sản lượng tăng đến 30% trong năm 2010.
Giám đốc Công ty TNHH Tân Quang Minh (ngoài cùng bên trái) giới thiệu sản phẩm mới với đoàn khảo sát.
Đóng chai trà xanh tại Tân Quang Minh.
Những giàn dưa lưới xanh mướt trong hệ thống nhà màng hiện đại ở xã Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hoá hôm nay là minh chứng sống động cho hành trình chuyển đổi táo bạo của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Thiệu Hưng. Từ những thửa ruộng lúa năng suất thấp, mô hình nông nghiệp công nghệ cao đã giúp người nông dân nơi đây tự tin làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
Việc khó khăn trong xác định thời điểm tính tiền sử dụng đất đang khiến nhiều dự án “đóng băng”, chậm triển khai gây thiệt hại cho cả doanh nghiệp và nền kinh tế. Tháo gỡ “điểm nghẽn” này được xem là động lực giúp khơi thông nguồn vốn, tạo cú hích cho tăng trưởng…
Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa chỉ đạo cơ quan thuế các tỉnh, thành áp dụng cơ chế miễn xử phạt hành chính về quản lý thuế cho các trường hợp thiệt hại bất khả kháng, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực tài chính trong giai đoạn phục hồi…
Doanh nghiệp logistics Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng và triển khai chiến lược tái cấu trúc để thích ứng với bối cảnh thương mại toàn cầu...
Chi phí sản xuất tăng, biến động chuỗi cung ứng cùng những thay đổi trong cách mua hàng toàn cầu đang khiến doanh nghiệp dệt may Việt chịu sức ép lớn về vốn. Để giữ nhịp tăng trưởng, bên cạnh năng lực thị trường, doanh nghiệp cần sự tiếp sức từ hệ thống ngân hàng…
Kinh tế xanh
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: