
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Lan Anh
08/11/2024, 14:00
Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn TONMAT là một trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm được vinh danh tại lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” (lần thứ 9) năm 2024...
LẦN ĐẦU ĐƯỢC VINH DANH VỚI HAI SẢN PHẨM CHỦ LỰC
Công ty Cổ phần Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) có hai nhãn hiệu tấm lợp cách nhiệt, cách âm TONMAT và tấm panel bảo ôn TONMATPAN được vinh danh Thương hiệu Quốc Gia năm 2024. Đây là lần đầu TONMAT Group được vinh danh tại sự kiện danh giá này.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Đây cũng chính là các tôn chỉ mà TONMAT Group đã theo đuổi nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh, nền tảng phát triển bền vững nhiều năm qua. Năm 2024 là lần thứ 9 giải thưởng Thương hiệu quốc gia được tổ chức. Trong hơn 1.000 hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn, chỉ 190 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt giải thưởng danh giá này.
Ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ ĐH TONMAT Group chia sẻ: "TONMAT Group rất vinh dự khi trở thành doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đây là niềm tự hào của không chỉ Ban lãnh đạo mà còn là tập thể CBCNV TONMAT Group. Mặc dù phải trải qua quãng thời gian khó khăn, nhưng TONMAT Group vẫn luôn nỗ lực để mang tới sản phẩm tấm lợp cách nhiệt và panel bảo ôn chất lượng, áp dụng công nghệ mới tiên tiến để đảm bảo mang tới kết quả tốt nhất cho đối tác, khách hàng, đồng thời, nâng cao uy tín của ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam trên trường quốc tế."
HÀNH TRÌNH HƠN 20 NĂM VỮNG TIÊN PHONG
TONMAT Group khởi đầu sứ mệnh của mình khi ra mắt tấm lợp 3 lớp với lõi PU cách nhiệt chống ồn vào tháng 3 năm 2004, kèm bộ nhận diện sản phẩm nổi bật với khẩu hiệu: "Cũng là tôn nhưng không ồn lại mát".
Tên gọi TONMAT (đọc là Tôn Mát) không chỉ giúp sản phẩm đi sâu vào lòng người dùng (Top of mind) mà còn trở thành cách gọi chung cho dòng tấm lợp 3 lớp với lõi cách nhiệt polyurethane tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Đến nay, TONMAT Group có 3 đơn vị thành viên cùng 13 nhà máy và chi nhánh trên khắp cả nước với khả năng cung ứng gần năm triệu mét vuống mỗi năm.
Bên cạnh sản phẩm tấm lợp cách nhiệt TONMAT, Tập đoàn cũng tiên phong nghiên cứu và đầu tư dây chuyền hiện đại để sản xuất tấm panel cách nhiệt, bảo ôn mang nhãn hiệu TONMATPAN.
Với tính tự động hóa cao của dây chuyền sán xuất cùng với nguồn nguyên liệu đầu vào chủ động từ các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn (gồm tôn cuộn Fujiton và hóa chất cách nhiệt Greenmat).
Cho đến ngày nay, TONMATPAN đã trở thành lựa chọn hàng đầu của chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước. Hàng trăm dự án nhà xưởng công nghiệp trên khắp cả nước bao gồm nhà xưởng, kho logistic, kho lạnh, phòng sạch cùng nhiều đơn hàng xuất khẩu tới thị trường Mỹ, UAE, Phillippines,… đã minh chứng điều đó cho sự tin dùng sản phẩm TONMATPAN.
NÂNG TẦM VỊ THẾ VẬT LIỆU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VIỆT
Trải qua 21 năm xây dựng và phát triển, TONMAT Group luôn phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm tấm lợp cách nhiệt, cách âm và panel bảo ôn với đa dạng lõi cách nhiệt PUR. PIR, Rockwool, Glasswool, EPS, XPS. Với sứ mệnh “Mang lại giá trị bền vững - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, TONMAT Group đem đến: các giải pháp cách nhiệt đồng bộ, chất lượng cao bằng sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến (cho khách hàng, đối tác); cơ hội làm việc với thu nhập nâng cao đời sống và phát triển sự nghiệp lâu dài (cho người lao động) và sự chia sẻ và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung (cho cộng đồng, xã hội).
TONMAT Group đang từng bước khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng cách nhiệt, bảo ôn tại Việt Nam và mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Với mục tiêu phát triển bền vững và không ngừng cải tiến, TONMAT Group đầu tư trọng điểm vào công tác R&D, đặt trọng tâm vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tập trung vào nghiên cứu công nghệ để chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính. Từ đó, TONMAT Group hướng đến mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên quy mô toàn cầu.
Trên lộ trình xuất khẩu, TONMAT Group đặc biệt chú trọng đến các thị trường châu Á và ASEAN, như Thái Lan, Philippines và Indonesia - những quốc gia có nhu cầu lớn về vật liệu xây dựng cách nhiệt, bảo ôn. Đồng thời, TONMAT Group cũng đang đẩy mạnh thâm nhập các thị trường cao cấp hơn như Nhật Bản và Hàn Quốc nơi tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng an toàn, thân thiện với môi trường và có khả năng cách nhiệt tốt luôn là tiêu chí hàng đầu.
Song song với đó, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông cũng là những khu vực mà TONMAT Group nhắm đến trong tương lai gần, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ vào xu hướng xây dựng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường.
Với chiến lược đồng bộ về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ, TONMAT Group đặt mục tiêu trở thành Top các nhà sản xuất sandwich panel (panel cách nhiệt, bảo ôn) lớn nhất không những tại Việt Nam, mà còn toàn thể giới, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam và nâng cao vị thế của sản phẩm Việt trên bản đồ toàn cầu.
Hành trình gần bốn thập kỷ đã ghi dấu những nỗ lực không ngừng của Duy Tân trong việc mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, bền vững, không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực và toàn cầu.
Meey Group và quỹ đầu tư Global Emerging Markets (GEM) vừa chính thức khởi động lộ trình giải ngân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong kế hoạch IPO quốc tế của doanh nghiệp công nghệ bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 553/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tại phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025.
Tại thị trường Hoa Kỳ, thủy sản Việt Nam đang chịu mức thuế cao nhất so với các đối thủ cùng lĩnh vực, cùng với việc không được công nhận tương đương theo Luật MMPA càng khiến cho sản phẩm thủy sản Việt rơi vào vùng cạnh tranh yếu thế hơn. Trong hoàn cảnh đó, ngành thuỷ sản Việt Nam hợp tác với các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ để cùng xây dựng chuỗi thuỷ sản sẽ là một trong những giải pháp thoát qua thế khó...
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Thịnh vượng - Canada 2025” dành cho hệ thống Nhà phân phối, Đại lý và Đối tác kinh doanh xuất sắc trên toàn quốc.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: