
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
PV
23/03/2017, 10:05

Đặc phẩm cà phê Starbucks biến hóa dưới những phương pháp pha chế thủ công,
làm thỏa mãn cả những tín đồ cà phê khó tính nhất.
Đặc biệt hơn cả, đây là cửa hàng với ý tưởng “Coffee-forward” đầu tiên tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thú vị tại quầy bar nơi khách hàng có thể trực tiếp xem và trò chuyện với các bạn barista trong lúc các bạn pha cà phê bằng những công cụ pha chế cà phê thủ công. Một trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng ngồi tại không gian mang đậm chất văn hóa cà phê Starbucks được thiết kế để tạo sự tương tác tối đa với các chuyên gia pha chế.
“Không chỉ là những ly cà phê hảo hạng nhất, Starbucks luôn hướng tới việc đem lại cho khách hàng những giây phút trải nghiệm tuyệt vời. Dù là với gia đình, bạn bè, hay một mình bên tách cà phê đặc phẩm, Starbucks là nơi chốn thứ ba truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tâm hồn. Với cửa hàng Coffee-forward đầu tiên tại thị trường Việt nam, Starbucks mong muốn mang lại một trải nghiệm cao cấp hơn qua những phương pháp pha chế thủ công. Đây là nơi để niềm đam mê và những kiến thức về cà phê được san sẻ, và cũng có thể là nơi các bạn khơi nguồn cho chính hành trình cà phê của mình” – bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết.

Starbucks mong muốn mang lại một trải nghiệm cao cấp hơn qua những phương pháp pha chế thủ công.
Mùa xuân này, Starbucks cũng giới thiệu đến khách hàng Việt Nam 2 thức uống mới:
Valencia Orange Cocoa Cappuccino
và
Tahitian Vanilla Macchiato
. Cũng bắt đầu từ ngày hôm nay, Starbucks hân hoan đón chào sự trở lại đầy mong đợi của món
Matcha & Espresso Fusion
. Dù là vị chua ngọt của quả hay vị ngọt ngào đầy đam mê của vani và trà xanh, những hương vị hiện đại hòa quyện hoàn toàn với lớp cà phê espresso rang đúng điệu Starbucks. Các món nước được pha chế theo từng lớp hương vị thơm ngon và tầng màu sắc hấp dẫn, sẽ là trải nghiệm không thể thiếu của bạn trong mùa xuân này.
Từ ngày 21/3, Starbucks cũng ra mắt bộ sưu tập
Paul & Joe
– một thương hiệu nổi tiếng đến từ Paris. Với thiết kế trẻ trung, vui tươi và đầy ngẫu hứng, hơi thở của mùa xuân năm nay đến trong từng sản phẩm quà tặng của Starbucks như ly sứ, bình giữ nhiệt hay túi xách. Bộ sưu tập mùa xuân là lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ cà phê luôn yêu thích sự tươi mới, hiện đại và cá tính.
Ngoài ra, khi mua 2 sản phẩm bất kỳ của Paul & Joe, khách hàng sẽ được tặng một chiếc túi trong bộ sưu tập. Đặc biệt hơn, từ ngày 21/3 đến ngày 27/3, các thành viên của Starbucks Rewards sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá 10% khi mua bất kỳ sản phẩm nào thuộc Paul & Joe.
Phạm Diệu
Khi lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị khép lại, người tiêu dùng trẻ trên Xiaohongshu bắt đầu đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của ngày đôi 11/11 (ngày Độc thân)...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: