
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
PV
23/03/2017, 10:05

Đặc phẩm cà phê Starbucks biến hóa dưới những phương pháp pha chế thủ công,
làm thỏa mãn cả những tín đồ cà phê khó tính nhất.
Đặc biệt hơn cả, đây là cửa hàng với ý tưởng “Coffee-forward” đầu tiên tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thú vị tại quầy bar nơi khách hàng có thể trực tiếp xem và trò chuyện với các bạn barista trong lúc các bạn pha cà phê bằng những công cụ pha chế cà phê thủ công. Một trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng ngồi tại không gian mang đậm chất văn hóa cà phê Starbucks được thiết kế để tạo sự tương tác tối đa với các chuyên gia pha chế.
“Không chỉ là những ly cà phê hảo hạng nhất, Starbucks luôn hướng tới việc đem lại cho khách hàng những giây phút trải nghiệm tuyệt vời. Dù là với gia đình, bạn bè, hay một mình bên tách cà phê đặc phẩm, Starbucks là nơi chốn thứ ba truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tâm hồn. Với cửa hàng Coffee-forward đầu tiên tại thị trường Việt nam, Starbucks mong muốn mang lại một trải nghiệm cao cấp hơn qua những phương pháp pha chế thủ công. Đây là nơi để niềm đam mê và những kiến thức về cà phê được san sẻ, và cũng có thể là nơi các bạn khơi nguồn cho chính hành trình cà phê của mình” – bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết.

Starbucks mong muốn mang lại một trải nghiệm cao cấp hơn qua những phương pháp pha chế thủ công.
Mùa xuân này, Starbucks cũng giới thiệu đến khách hàng Việt Nam 2 thức uống mới:
Valencia Orange Cocoa Cappuccino
và
Tahitian Vanilla Macchiato
. Cũng bắt đầu từ ngày hôm nay, Starbucks hân hoan đón chào sự trở lại đầy mong đợi của món
Matcha & Espresso Fusion
. Dù là vị chua ngọt của quả hay vị ngọt ngào đầy đam mê của vani và trà xanh, những hương vị hiện đại hòa quyện hoàn toàn với lớp cà phê espresso rang đúng điệu Starbucks. Các món nước được pha chế theo từng lớp hương vị thơm ngon và tầng màu sắc hấp dẫn, sẽ là trải nghiệm không thể thiếu của bạn trong mùa xuân này.
Từ ngày 21/3, Starbucks cũng ra mắt bộ sưu tập
Paul & Joe
– một thương hiệu nổi tiếng đến từ Paris. Với thiết kế trẻ trung, vui tươi và đầy ngẫu hứng, hơi thở của mùa xuân năm nay đến trong từng sản phẩm quà tặng của Starbucks như ly sứ, bình giữ nhiệt hay túi xách. Bộ sưu tập mùa xuân là lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ cà phê luôn yêu thích sự tươi mới, hiện đại và cá tính.
Ngoài ra, khi mua 2 sản phẩm bất kỳ của Paul & Joe, khách hàng sẽ được tặng một chiếc túi trong bộ sưu tập. Đặc biệt hơn, từ ngày 21/3 đến ngày 27/3, các thành viên của Starbucks Rewards sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá 10% khi mua bất kỳ sản phẩm nào thuộc Paul & Joe.
Phạm Diệu
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã có thông báo về kế hoạch tổ chức Hội chợ Mùa Xuân năm 2026 lần thứ nhất. Theo đó hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 8/2/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội…
Xu hướng tiêu dùng mùa Tết 2026 được dự báo xoay quanh ba trụ cột chính; trong đó, truyền thống tiếp tục là nền tảng, trong khi cảm xúc, tính thiết thực và sự tiện lợi ngày càng giữ vai trò dẫn dắt hành vi mua sắm của người Việt…
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Theo số liệu mới nhất, GDP Việt Nam trong quý 3/2025 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ sự đóng góp mạnh mẽ từ ba trụ cột chính: công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Các động lực chủ yếu như sản xuất, thương mại và du lịch vẫn giữ vai trò dẫn dắt, trong khi tiêu dùng nội địa bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ tác động tích cực từ các kỳ nghỉ lễ lớn.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: