Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hút khách Hà Nội?
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam từ trước đến nay luôn là một kênh đầu tư ưa thích của khách hàng đến từ Hà Nội
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam từ trước đến nay luôn là một kênh đầu tư ưa thích của khách hàng đến từ Hà Nội. Điều này được thể hiện qua các thống kê bán hàng của nhiều chủ đầu tư cũng như báo cáo của tổ chức tư vấn bất động sản.
Gần đây, thị trường đang chứng kiến một dòng tiền lớn từ thị trường phía Bắc chảy vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam thông qua kết quả từ nhiều đợt chào bán. Có thể vì mức sinh lời tốt, mức giá “vừa tầm”, tính thanh khoản tốt là những lý do chính để tạo nên hấp lực chính cho thị trường này.
Dồn dập tìm khách Hà Nội
Dù mới tổ chức lễ mở bán dự án GoldCoast Nha Trang tại thị trường Hà Nội vào trung tuần tháng 10 với kết quả gần 500 căn hộ được giao dịch thành công, nhưng ngay sau đó, Công ty Cổ phần Thanh Yến - chủ đầu tư dự án GoldCoast, lại tiếp tục lên kế hoạch “tấn công” thị trường giàu tiềm năng này lần hai ngay trong tháng 11.
Lần này, Thanh Yến cho biết sẽ tung ra chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê lại lên tới 10%. Đây là mức cam kết lợi nhuận hàng đầu tại thị trường Nha Trang tính đến thời điểm hiện tại.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư Thanh Yến, hơn 85% khách hàng của dự án GoldCoast là đến từ Hà Nội nên việc mở rộng kênh tiếp cận khách hàng Hà Nội là lý do Công ty tiếp tục nhắm tới đối tượng khách hàng Thủ đô.
Với quy mô gần 1.000 căn hộ và cao 40 tầng toạ lạc tại số 1 Trần Hưng Đạo, gắn liền với trục đường 5 sao Trần Phú, GoldCoast là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí có quy mô lớn nhất tại trung tâm phố biển Nha Trang.
Căn hộ Condotel tại dự án có mức giá từ 36 triệu/m2, tính ra một căn hộ 2 phòng ngủ hướng biển có mức giá từ 1,5 tỷ.
Với việc chi ngàn tỷ để xây dựng 13 tầng thương mại GoldCoast trở thành dự án sở hữu tổ hợp giải trí lớn nhất Nha Trang với hàng trăm tiện ích, chủ đầu tư Thanh Yến Group mang tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp vui chơi giải trí biểu tượng khi đến Nha Trang. Đặc biệt, đây là dự án nghỉ dưỡng duy nhất tại Nha Trang mà khách hàng được cấp sổ hồng sở hữu vĩnh viễn.
Tại Đà Nẵng, sau một thời gian khá im ắng, The Empire Group cũng chuẩn bị tung ra thị trường dòng sản phẩm Coco Ocean Resort có mức giá từ 1 tỷ đồng. Và theo chia sẻ từ tập đoàn này, thị trường mục tiêu mà dự án này nhắm tới cũng là thị trường Hà Nội.
Các dự án như Alpha Luxury Apartment, Da Nang Marina, Sentosa City (Da Nang), Gran Word (Phú Quốc)… cũng có lượng khách Hà Nội chiếm tỷ lệ áp đảo trong những đợt mở bán gần đây.
Thị trường giàu tiềm năng
Nguyên nhân thứ nhất khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hút khách hàng Hà Nội chính là nhờ tỷ suất sinh lời tốt với khả năng khai thác du lịch quanh năm.
Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp Hội bất động Sản Tp.HCM, tỷ suất sinh lời trung bình của bất động sản Hà Nội hiện ở mức 3,5%-4%/ năm, đây là mức tỷ suất sinh lời còn thấp hơn cả mức lãi suất tiền gửi ngân hàng.
Trong khi đó, mức cam kết lợi nhuận của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam dao động từ mức 8%-12%/ năm. Đây là mức lợi nhuận gấp 2-3 lần mức sinh lời của thị trường Hà Nội.
Ngoài ra, tại các thị trường là điểm nóng của bất động sản nghỉ dưỡng như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Quy Nhơn… tiềm năng tăng giá của bất động sản cũng vẫn còn. Nếu cộng cả lợi tức từ chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê và tiềm năng tăng giá thì mức sinh lời của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hấp dẫn hơn mức trung bình của thị trường Hà Nội.
Thứ hai, mặt bằng giá bất động sản Hà Nội hiện ở mức cao hơn các khu vực khác nên với khoảng trên dưới 1 tỷ đồng trong tay, nhà đầu tư Hà Nội khó có thể sở hữu một bất động sản có vị trí đẹp với tỷ suất sinh lời cao.
Trong khi đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam gần đây xuất hiện nhiều dự án tung ra thị trường những sản phẩm tọa lạc tại vị trí đẹp và có giá trị chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Đa số các sản phẩm đều có tính thanh khoản tốt, có mức sinh lời cam kết thuê lại 10-12%, vị trí sát biển và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.
Thứ ba, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển miền Nam hoặc miền Trung được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển đẹp, quanh năm nắng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến những khu vực này thu hút lượt khách du lịch nội địa và quốc tế lên đến con số hàng triệu khách mỗi năm. Đây là điều kiện tiên quyết để làm nên sự thành công của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
Gần đây, thị trường đang chứng kiến một dòng tiền lớn từ thị trường phía Bắc chảy vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam thông qua kết quả từ nhiều đợt chào bán. Có thể vì mức sinh lời tốt, mức giá “vừa tầm”, tính thanh khoản tốt là những lý do chính để tạo nên hấp lực chính cho thị trường này.
Dồn dập tìm khách Hà Nội
Dù mới tổ chức lễ mở bán dự án GoldCoast Nha Trang tại thị trường Hà Nội vào trung tuần tháng 10 với kết quả gần 500 căn hộ được giao dịch thành công, nhưng ngay sau đó, Công ty Cổ phần Thanh Yến - chủ đầu tư dự án GoldCoast, lại tiếp tục lên kế hoạch “tấn công” thị trường giàu tiềm năng này lần hai ngay trong tháng 11.
Lần này, Thanh Yến cho biết sẽ tung ra chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê lại lên tới 10%. Đây là mức cam kết lợi nhuận hàng đầu tại thị trường Nha Trang tính đến thời điểm hiện tại.
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư Thanh Yến, hơn 85% khách hàng của dự án GoldCoast là đến từ Hà Nội nên việc mở rộng kênh tiếp cận khách hàng Hà Nội là lý do Công ty tiếp tục nhắm tới đối tượng khách hàng Thủ đô.
Với quy mô gần 1.000 căn hộ và cao 40 tầng toạ lạc tại số 1 Trần Hưng Đạo, gắn liền với trục đường 5 sao Trần Phú, GoldCoast là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí có quy mô lớn nhất tại trung tâm phố biển Nha Trang.
Căn hộ Condotel tại dự án có mức giá từ 36 triệu/m2, tính ra một căn hộ 2 phòng ngủ hướng biển có mức giá từ 1,5 tỷ.
Với việc chi ngàn tỷ để xây dựng 13 tầng thương mại GoldCoast trở thành dự án sở hữu tổ hợp giải trí lớn nhất Nha Trang với hàng trăm tiện ích, chủ đầu tư Thanh Yến Group mang tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp vui chơi giải trí biểu tượng khi đến Nha Trang. Đặc biệt, đây là dự án nghỉ dưỡng duy nhất tại Nha Trang mà khách hàng được cấp sổ hồng sở hữu vĩnh viễn.
Tại Đà Nẵng, sau một thời gian khá im ắng, The Empire Group cũng chuẩn bị tung ra thị trường dòng sản phẩm Coco Ocean Resort có mức giá từ 1 tỷ đồng. Và theo chia sẻ từ tập đoàn này, thị trường mục tiêu mà dự án này nhắm tới cũng là thị trường Hà Nội.
Các dự án như Alpha Luxury Apartment, Da Nang Marina, Sentosa City (Da Nang), Gran Word (Phú Quốc)… cũng có lượng khách Hà Nội chiếm tỷ lệ áp đảo trong những đợt mở bán gần đây.
Thị trường giàu tiềm năng
Nguyên nhân thứ nhất khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hút khách hàng Hà Nội chính là nhờ tỷ suất sinh lời tốt với khả năng khai thác du lịch quanh năm.
Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp Hội bất động Sản Tp.HCM, tỷ suất sinh lời trung bình của bất động sản Hà Nội hiện ở mức 3,5%-4%/ năm, đây là mức tỷ suất sinh lời còn thấp hơn cả mức lãi suất tiền gửi ngân hàng.
Trong khi đó, mức cam kết lợi nhuận của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam dao động từ mức 8%-12%/ năm. Đây là mức lợi nhuận gấp 2-3 lần mức sinh lời của thị trường Hà Nội.
Ngoài ra, tại các thị trường là điểm nóng của bất động sản nghỉ dưỡng như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Quy Nhơn… tiềm năng tăng giá của bất động sản cũng vẫn còn. Nếu cộng cả lợi tức từ chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê và tiềm năng tăng giá thì mức sinh lời của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam hấp dẫn hơn mức trung bình của thị trường Hà Nội.
Thứ hai, mặt bằng giá bất động sản Hà Nội hiện ở mức cao hơn các khu vực khác nên với khoảng trên dưới 1 tỷ đồng trong tay, nhà đầu tư Hà Nội khó có thể sở hữu một bất động sản có vị trí đẹp với tỷ suất sinh lời cao.
Trong khi đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam gần đây xuất hiện nhiều dự án tung ra thị trường những sản phẩm tọa lạc tại vị trí đẹp và có giá trị chỉ trên dưới 1 tỷ đồng. Đa số các sản phẩm đều có tính thanh khoản tốt, có mức sinh lời cam kết thuê lại 10-12%, vị trí sát biển và được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.
Thứ ba, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển miền Nam hoặc miền Trung được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển đẹp, quanh năm nắng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến những khu vực này thu hút lượt khách du lịch nội địa và quốc tế lên đến con số hàng triệu khách mỗi năm. Đây là điều kiện tiên quyết để làm nên sự thành công của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng.