
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Lê Hưng
20/07/2015, 12:34
Ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu Vietcombank Vietravel Visa
Ngày 16/7, Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) cùng Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) phối hợp tổ chức lễ ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu Vietcombank Vietravel Visa.
Được xây dựng trên nền tảng thẻ tín dụng quốc tế, với sản phẩm thẻ đồng thương hiệu Vietcombank Vietravel Visa, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng thẻ trong và ngoài nước tại các đơn vị chấp nhận thẻ, máy ATM, trang web trực tuyến…
Sản phẩm này còn được tích hợp chương trình điểm thưởng do Vietcombank và Vietravel phối hợp thực hiện. Theo đó, chủ thẻ được tặng điểm thưởng trên doanh số chi tiêu bằng thẻ đồng thương hiệu và được quy đổi thành tiền hoặc dịch vụ du lịch.
Là sự kết hợp giữa thương hiệu Vietcombank - một trong những ngân hàng uy tín bậc nhất tại Việt Nam và Vietravel - một trong những công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu Vietcombank Vietravel Visa mang đến cho khách hàng một công cụ thanh toán ưu việt tại hàng triệu điểm chấp nhận thương hiệu thẻ Visa trên toàn cầu, mang lại cho khách hàng những giá trị vượt trội, là sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu du lịch và chi tiêu của khách hàng.
Ông Huỳnh Song Hào, Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank cho biết: Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nước và quốc tế, Vietcombank đã không ngừng đầu tư nguồn lực, hiện đại hóa công nghệ, tăng cường hợp tác với các đối tác trên thị trường, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm thẻ, mở rộng mạng lưới thanh toán, nhằm cung cấp tối đa các dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và đưa nền thanh toán quốc gia hòa nhập với xu hướng thanh toán hiện đại của các nước trong khu vực và thế giới.
Là ngân hàng dẫn đầu thị trường, sứ mệnh của Vietcombank không chỉ dừng lại ở việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm thẻ hiện đại với tính năng, tiện ích tiên tiến mà còn kịp thời nắm bắt yêu cầu của khách hàng để thiết kế những sản phẩm chuyên biệt với ưu đãi và quyền lợi vượt trội dành riêng cho từng đối tượng khách hàng.
“Chúng tôi tin tưởng rằng sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu Vietcombank Vietravel Visa sẽ mang tới cho quý vị khách hàng những ưu đãi và quyền lợi đẳng cấp trong lĩnh vực ngân hàng, du lịch và giải trí, đưa sự hợp tác giữa Vietcombank và Vietravel lên một tầm cao mới”, ông Huỳnh Song Hào nhấn mạnh.
Nhân dịp ra mắt sản phẩm, từ ngày 16/7/2015 đến hết ngày 13/10/2015, Vietcombank và Vietravel phối hợp triển khai chương trình khuyến mại với ưu đãi bất ngờ dành cho chủ thẻ như: tặng thưởng 20% giá trị giao dịch cho những giao dịch thanh toán thẻ từ 1 triệu đồng trở lên được thực hiện tại máy thanh toán thẻ của Vietcombank đặt tại Vietravel với số tiền nhận thưởng tối đa lên tới 4 triệu đồng/khách hàng; nhân đôi điểm thưởng tích lũy thành viên tại Vietravel khi dùng thẻ đồng thương hiệu chi tiêu tại máy thanh toán thẻ của Vietcombank đặt tại Vietravel.
Cũng trong chương trình khuyến mại này, hai đối tác sẽ áp chính sách tặng quà hấp dẫn như chuyến du lịch Dubai cho chủ thẻ có doanh số chi tiêu qua máy thanh toán thẻ của Vietcombank đặt tại Vietravel cao nhất trong thời gian khuyến mại; tặng 100 vali cao cấp cho 100 chủ thẻ đồng thương hiệu đầu tiên có phát sinh giao dịch chi tiêu thành công tại máy thanh toán thẻ của Vietcombank đặt tại Vietravel trong thời gian khuyến mại.
(Nguồn: Vietcombank)
Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 17831/UBND-KTTC do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm ký yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện đồng bộ giải pháp tăng thu, kiểm soát chi ngân sách và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm...
Ấn Độ đang thực hiện những bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy việc sử dụng đồng rupee trong giao dịch thương mại quốc tế, một hướng đi có thể giúp tăng cường giá trị của đồng tiền này theo thời gian...
Đại diện Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) cho biết theo quy định mới, các tổ chức cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa tại Việt Nam phải lưu trữ dữ liệu giao dịch và thông tin khách hàng trên máy chủ đặt trong nước tối thiểu 10 năm để phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Cùng đó, Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng bộ tiêu chí nhận diện giao dịch đáng ngờ liên quan đến tài sản mã hóa…
Tính đến hết tháng 10/2025, Bộ Xây dựng ước giải ngân được hơn 43.500 tỷ đồng, tương đương gần 50% kế hoạch vốn đầu tư công giao đầu năm và hơn 54% kế hoạch sau điều chỉnh. Dù tiến độ được cải thiện nhưng vẫn chịu áp lực lớn từ vướng mắc mặt bằng và điều kiện thi công…
Trong phiên sáng ngày 21/10, tuỳ từng thương hiệu, giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” tăng từ 2 – 3,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều. Một doanh nghiệp phía Nam tăng 2,5 triệu đồng/lượng với chiều mua nhưng chiều bán chỉ tăng 500 nghìn đồng/lượng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: