19:02 12/06/2022

Vietnam Airlines và Aplaco ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác

Dũng Hiếu

Vietnam Airlines tận dụng sự chia sẻ của các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ để tổ chức các chuỗi cung ứng cho mình một cách hiệu quả nhất…

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà và Giám đốc Công ty Aplaco Lê Sỹ Cảnh tại buổi lễ ký kết hợp tác
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà và Giám đốc Công ty Aplaco Lê Sỹ Cảnh tại buổi lễ ký kết hợp tác

Với phương thức thích ứng an toàn, linh hoạt, Việt Nam đã kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nhờ đó, thị trường hàng không Việt Nam sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch nay đã có dấu hiệu hồi phục, đặc biệt là thị trường nội địa.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, năm 2019, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đạt 116,5 triệu lượt hành khách, trong đó có 41,7 khách quốc tế và 74,8 triệu khách nội địa.

Năm 2020, do đại dịch Covid-19 nên lượng khách giảm xuống còn 65,3 triệu lượt hành khách; năm 2021 tiếp tục giảm chỉ còn 30,3 triệu hành khách. Dự kiến, năm 2022 lượng khách sẽ đạt từ 70-80 triệu lượt thông qua các cảng hàng không của Việt Nam, trong đó khách quốc tế đạt xấp xỉ 10 triệu lượt hành khách.

Dự báo này, phần nào đã thể hiện qua kết quả kinh doanh của Vietnam Airlines trong quý 1/2022 với doanh thu 3 tháng đầu năm 2022 đạt 11.600 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021.

Vietnam Airlines cho biết, thị trường bay quốc tế vẫn bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, cộng thêm ảnh hưởng do xung đột Nga – Ukraine làm giá nhiên liệu tăng cao khiến hoạt động của ngành hàng không vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, để khắc phục các khó khăn, Vietnam Airlines đang đề ra nhiều giải pháp mới trong điều hành hoạt động kinh doanh nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh và sự tăng giá của nhiên liệu…

Một trong các giải pháp đó là tận dụng sự chia sẻ của các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ để tổ chức các chuỗi cung ứng cho mình một cách hiệu quả nhất, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines vào thế ổn định vững tin bước vào giai đoạn phục hồi tăng trưởng trong thời gian tới.

Mới đây, Vietnam Airlines đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác việc cung cấp sản phẩm hàng hóa phục vụ hành khách và phục vụ chuyến bay với Công ty nhựa cao cấp hàng không (Aplaco).

Được biết, Aplaco là một Công ty hàng đầu trong việc cung ứng các sản phẩm phục vụ hành khách trên máy bay nhiều năm nay. Sự hợp tác này cũng sẽ tạo đà cho việc phục hồi phát triển của Aplaco và Vietnam Airlines thời hậu Covid-19.