
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Dũng Hiếu
12/06/2022, 19:02
Vietnam Airlines tận dụng sự chia sẻ của các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ để tổ chức các chuỗi cung ứng cho mình một cách hiệu quả nhất…
Với phương thức thích ứng an toàn, linh hoạt, Việt Nam đã kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nhờ đó, thị trường hàng không Việt Nam sau hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch nay đã có dấu hiệu hồi phục, đặc biệt là thị trường nội địa.
Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, năm 2019, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đạt 116,5 triệu lượt hành khách, trong đó có 41,7 khách quốc tế và 74,8 triệu khách nội địa.
Năm 2020, do đại dịch Covid-19 nên lượng khách giảm xuống còn 65,3 triệu lượt hành khách; năm 2021 tiếp tục giảm chỉ còn 30,3 triệu hành khách. Dự kiến, năm 2022 lượng khách sẽ đạt từ 70-80 triệu lượt thông qua các cảng hàng không của Việt Nam, trong đó khách quốc tế đạt xấp xỉ 10 triệu lượt hành khách.
Dự báo này, phần nào đã thể hiện qua kết quả kinh doanh của Vietnam Airlines trong quý 1/2022 với doanh thu 3 tháng đầu năm 2022 đạt 11.600 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021.
Vietnam Airlines cho biết, thị trường bay quốc tế vẫn bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, cộng thêm ảnh hưởng do xung đột Nga – Ukraine làm giá nhiên liệu tăng cao khiến hoạt động của ngành hàng không vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, để khắc phục các khó khăn, Vietnam Airlines đang đề ra nhiều giải pháp mới trong điều hành hoạt động kinh doanh nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh và sự tăng giá của nhiên liệu…
Một trong các giải pháp đó là tận dụng sự chia sẻ của các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ để tổ chức các chuỗi cung ứng cho mình một cách hiệu quả nhất, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines vào thế ổn định vững tin bước vào giai đoạn phục hồi tăng trưởng trong thời gian tới.
Mới đây, Vietnam Airlines đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác việc cung cấp sản phẩm hàng hóa phục vụ hành khách và phục vụ chuyến bay với Công ty nhựa cao cấp hàng không (Aplaco).
Được biết, Aplaco là một Công ty hàng đầu trong việc cung ứng các sản phẩm phục vụ hành khách trên máy bay nhiều năm nay. Sự hợp tác này cũng sẽ tạo đà cho việc phục hồi phát triển của Aplaco và Vietnam Airlines thời hậu Covid-19.
Nhà máy thức ăn thủy hải sản của GREENFEED chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế ASC, khẳng định chiến lược phát triển chuỗi giá trị thủy hải sản bền vững.
Tập đoàn Sailun vừa khởi động dự án nhà máy sản xuất lốp xe tại Ai Cập với tổng vốn hơn 290 triệu USD. Dự án được xem là bước đi chiến lược trong kế hoạch toàn cầu hóa, giúp tập đoàn mở rộng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao sức cạnh tranh quốc tế.
Nếu hỏi ChatGPT cho một tình huống điển hình về việc áp dụng AI tại Việt Nam, kết quả sẽ cho ra nhiều câu trả lời với độ dài khác nhau và có thể chỉ mang tính khái quát. Nhưng tại The Makeover 2025, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe lời giải thực chiến từ các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Talentnet và Henrik von Scheel – Cha đẻ Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Ngành xăng dầu Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc sâu, với trọng tâm là chuyển đổi cơ chế điều hành giá sang hướng thị trường có kiểm soát.
Đề xuất của Tập đoàn Vingroup về việc nghiên cứu và đầu tư làm cầu đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu, UBND TP.Hồ Chí Minh đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng các sở ngành liên quan xem xét, tham mưu UBND Thành phố trước ngày 10/10/2025.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: