Viettel lập kỷ lục 3 triệu khách trong 3 tháng tại Myanmar

Ngọc Anh

28/09/2018, 15:24

Mytel cán mốc 3 triệu khách hàng sau 3 tháng hoạt động, hơn 70% khách hàng sử dụng dịch vụ 4G

Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và đóng góp vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.
Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và đóng góp vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.

Theo thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global), Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar đã đạt mốc 3 triệu khách hàng sau 3 tháng khai trương.

Trước khi khai trương Mytel, mục tiêu tham vọng của Viettel Global là đạt 2-3 triệu khách hàng trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng khai trương, mục tiêu này đã được đổi thành 4 triệu khách hàng trong năm 2018 và hết năm năm 2019 Mytel sẽ có lãi.

Trong số hơn 3 triệu khách hàng đang hoạt động của Mytel, hơn 70% là khách hàng đang sử dụng dịch vụ 4G; đây cũng là tỷ lệ kỷ lục trong số các thị trường của Viettel trên toàn cầu.

Kết quả từ một cuộc khảo sát về thị trường di động mới tổ chức tại Myanmar cho thấy, hơn 90% số người được hỏi ấn tượng nhất với nhà mạng Mytel, gần 10% chia đều cho 3 nhà mạng đã có trước đó ở Myanmar. Bên cạnh đó, 94% người tham gia khảo sát biết Mytel là nhà mạng thứ 4 tại Myanmar và đến từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel, cho biết, việc vượt mốc 3 triệu khách hàng sau 3 tháng khai trương tại Myanmar còn đi kèm với các kết quả tích cực của việc cung cấp hệ sinh thái sản phẩm viễn thông cho doanh nghiệp.

Chỉ sau 1 tháng khai trương, tổng giá trị các bản hợp đồng từ khách hàng doanh nghiệp lên tới hơn 2,4 triệu USD, đồng thời Mytel phát triển được 30.000 khách hàng di động. Với tốc độ này, dự kiến tới cuối năm 2018, Mytel sẽ đạt được 200.000 khách hàng di động từ các doanh nghiệp. Đây cũng là một con số kỷ lục với một mạng viễn thông mới thường phải tập trung hoàn toàn vào các khách hàng cá nhân.

Tại Myanmar, Mytel là công ty viễn thông duy nhất có thể cung cấp gói dịch vụ hoàn chỉnh gồm di động, cố định, đường truyền, các dịch vụ công nghệ thông tin trên toàn quốc.

Việc nhanh chóng đạt được lượng khách hàng lớn từ khối doanh nghiệp là nhờ chiến lược chuẩn bị kỹ lưỡng hạ tầng, bộ máy, dịch vụ cho thị trường doanh nghiệp trên toàn quốc từ trước khi khai trương.

Bên cạnh đó, Mytel đạt được ưu thế lớn nhờ hợp tác nhanh chóng với nhiều nhà phân phối lớn, đặc biệt là Skynet - đơn vị cung cấp truyền hình lớn nhất Myanmar. Với hơn 400 đại lý, 130.000 điểm bán và hơn 1 triệu khách hàng trên toàn quốc, Skynet là một cơ hội lớn của Mytel trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Có thể nói, trong số 10 thị trường quốc tế của Viettel, Myanmar là thị trường lớn nhất và được kỳ vọng nhất trong năm 2018 về tăng trưởng mặc dù trong thời gian đầu hoạt động, do chi phí và khấu hao rất lớn nên khoản lỗ kế hoạch của Mytel sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Viettel Global.

Dù vậy, với mốc 3 triệu khách hàng, Viettel đã đạt một kỷ lục mới về tăng trưởng tại Myanmar và là tốc độ nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử. Tại Việt Nam, Viettel phải mất hơn 18 tháng để cán mốc 3 triệu thuê bao và đây cũng là tốc độ tăng trưởng lịch sử trong ngành viễn thông năm 2006.

Tăng trưởng của Mytel cũng là tốc độ hiếm hãng di động nào trên thế giới có được trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang tăng trưởng chậm lại. Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và là thị trường đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy