
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
An Bảo
30/05/2022, 18:24
Chỉ với một bước qua WeShare, một phần các đơn hàng trên Shopee, Tiki, Lazada và hàng trăm thương hiệu khác sẽ được quyên góp cho tổ chức xã hội bạn mong muốn mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào...
Đói nghèo từ lâu đã là một vấn đề nhức nhối trong xã hội. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, có tới 5 triệu người thiếu thức ăn, nơi ở, nước sạch… Bên cạnh đó, theo thống kê của Tổ chức Unicef Việt Nam, cứ 10 trẻ em dân tộc thiểu số thì có tới 8 em thiếu thốn các nhu cầu cơ bản. Đại dịch Covid-19 càng khiến tình trạng nghèo đói trở nên tồi tệ và cấp bách hơn.
Trong bối cảnh đó, WeShare đã ra đời với sứ mệnh gây quỹ bền vững và giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Chỉ với một bước qua WeShare, một phần các đơn hàng trên Shopee, Tiki, Lazada và hàng trăm thương hiệu khác sẽ được quyên góp cho tổ chức xã hội bạn mong muốn mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.
Bạn chỉ cần tạo tài khoản trên WeShare, chọn trang thương hiệu mà bạn muốn mua sắm và áp dụng mô hình liên kết. Với mỗi đơn hàng thành công, thương hiệu sẽ trả WeShare số hoa hồng tương ứng, và WeShare sẽ thay mặt bạn gửi số tiền đó đến tổ chức xã hội mà bạn muốn hỗ trợ.
Theo kế hoạch thị phần của WeShare từ 2021 đến 2025, trung bình WeShare có thể quyên góp 150 tỷ đồng mỗi năm cho các hoạt động xã hội ở Việt Nam.
Coolmate, cái tên quen thuộc trong lĩnh vực thời trang và thương mại điện tử, vừa thông báo thành công gọi vốn vòng Series C. Tuy nhiên, số tiền huy động được chưa được tiết lộ...
Nhiều cái tên trong lĩnh vực Healthtech đã dừng hoạt động tại Việt Nam trong thời gian qua...
Xây dựng hệ sinh thái đồng sáng tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp là “chìa khóa” để phát triển nhân lực chất lượng cao, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo…
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: