10 thương hiệu cao cấp đắt giá trong mắt người Trung Quốc

An Huy

21/02/2012, 17:01

“Chung mâm” với các thương hiệu đình đám của châu Âu như Louis Vuitton hay Gucci là một số thương hiệu đến từ Trung Quốc

Thị trường hàng cao cấp của thế giới đang tăng trưởng với tốc độ mạnh mẽ, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu.

Theo ước tính của hãng tư vấn Bain & Co. có trụ sở ở New York, Mỹ, doanh thu của ngành đồ hiệu toàn cầu trong năm 2011% tăng trưởng trên 10%.

Viện nghiên cứu Hurun Research Institute của Trung Quốc vừa công bố một danh sách 10 thương hiệu cao cấp có giá trị nhất trên thế giới. Đáng chú ý, “chung mâm” với các thương hiệu đình đám của châu Âu như Louis Vuitton hay Gucci trong bảng xếp hạng này là một số thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Louis Vuitton

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 20,5 tỷ USD

Lĩnh vực: Thời trang

Quốc gia: Pháp

Xếp hạng toàn cầu: 1

Hermes

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 14,5 tỷ USD

Lĩnh vực: Thời trang

Quốc gia: Pháp

Xếp hạng toàn cầu: 2

BMW

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 13 tỷ USD

Lĩnh vực: Xe hơi

Quốc gia: Đức

Xếp hạng toàn cầu: 3

Mao Đài

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 12 tỷ USD

Lĩnh vực: Đồ uống

Quốc gia: Trung Quốc

Xếp hạng toàn cầu: 4

Mercedes-Benz

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 10 tỷ USD

Lĩnh vực: Xe hơi

Quốc gia: Đức

Xếp hạng toàn cầu: 5

Chanel

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 9 tỷ USD

Lĩnh vực: Thời trang và nước hoa

Quốc gia: Pháp

Xếp hạng toàn cầu: 6

Ngũ Lương Dịch

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 7 tỷ USD

Lĩnh vực: Đồ uống

Quốc gia: Trung Quốc

Xếp hạng toàn cầu: 7

Gucci

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 6,5 tỷ USD

Lĩnh vực: Thời trang

Quốc gia: Italy

Xếp hạng toàn cầu: 8

Rolex

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 6 tỷ USD

Lĩnh vực: Đồng hồ

Quốc gia: Thụy Sỹ

Xếp hạng toàn cầu: 9

Cartier

VnEconomy

Giá trị thương hiệu: 5,9 tỷ USD

Lĩnh vực: Trang sức và đồng hồ

Quốc gia: Pháp

Xếp hạng toàn cầu: 10

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy