15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019
Phương Linh
12/02/2019, 12:41
Ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon là người quản trị thương hiệu thành công nhất thế giới theo xếp hạng mới công bố của Brand Finance
Theo xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2019 mới được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố, Jeff Bezos - nhà sáng lập, giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, dẫn đầu trong Chỉ số Bảo vệ Thương hiệu (Brand Guardianship Index) với số điểm 72,4 trên 100.
Dựa trên danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới Brand Finance Global 500, Brand Guardianship Index là xếp hạng mới của Brand Finance để đánh giá hiệu quả quản trị thương hiệu của các CEO. Brand Guardianship Index đánh giá theo thang điểm từ 0 - 100 với các tiêu chí phản ánh mức độ thành công trong việc đầu tư vào marketing, vốn cổ đông và hiệu quả hoạt động kinh doanh.
1. Jeff Bezos
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.
Công ty: Amazon (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 72,4
Giá trị thương hiệu công ty: 187,9 tỷ USD
2. Akio Toyoda
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.
Công ty: Toyota (Nhật Bản)
Lĩnh vực: Ôtô
Điểm Brand Guardianship Index: 71,6
Giá trị thương hiệu công ty: 52,2 tỷ USD
3. Bernard Arnault
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.
Công ty: LVMH (Pháp)
Lĩnh vực: Thời trang
Điểm Brand Guardianship Index: 68,4
4. Tim Cook
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.
Công ty: Apple (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 66,9
Giá trị thương hiệu công ty: 153,6 tỷ USD
5. Robin Li
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.
Công ty: Baidu (Trung Quốc)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 64,7
Giá trị thương hiệu công ty: 19,4 tỷ USD
6. Ginni Rometty
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.
Công ty: IBM (Mỹ)
Lĩnh vực: Dịch vụ thương mại
Điểm Brand Guardianship Index: 64,7
Giá trị thương hiệu công ty: 32,8 tỷ USD
7. Bob Iger
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.
Công ty: Walt Disney (Mỹ)
Lĩnh vực: Truyền thông
Điểm Brand Guardianship Index: 62,4
Giá trị thương hiệu công ty: 44,7 tỷ USD
8. Qingping Li
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.
Công ty: China CITIC Bank (Trung Quốc)
Lĩnh vực: Ngân hàng
Điểm Brand Guardianship Index: 62,2
9. Satya Nadella
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.
Công ty: Microsoft (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 61,5
Giá trị thương hiệu công ty: 119,5 tỷ USD
10. Fred Smith
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.
Công ty: FedEx (Mỹ)
Lĩnh vực: Vận tải
Điểm Brand Guardianship Index: 60,8
Giá trị thương hiệu công ty: 24,2 tỷ USD
11. Reed Hastings
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 11.
Công ty: Netflix (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 59,4
Giá trị thương hiệu công ty: 21,1 tỷ USD
12. Sundar Pichai
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 12.
Công ty: Google (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 57,7
Giá trị thương hiệu công ty: 142,7 tỷ USD
13. Patrick Pouyanne
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 13.
Công ty: Total (Pháp)
Lĩnh vực: Dầu khí
Điểm Brand Guardianship Index: 57,2
Giá trị thương hiệu công ty: 25,2 tỷ USD
14. Dennis Muilenburg
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 14.
Công ty: Boeing (Mỹ)
Lĩnh vực: Hàng không vũ trụ và quân sự
Điểm Brand Guardianship Index: 56,9
Giá trị thương hiệu công ty: 32 tỷ USD
15. Mark Zuckerberg
15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 15.
Công ty: Facebook (Mỹ)
Lĩnh vực: Công nghệ
Điểm Brand Guardianship Index: 56,7
Giá trị thương hiệu công ty: 83,2 tỷ USD
Đọc thêm
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Chân dung Larry Ellison, người đang tranh ngôi giàu nhất thế giới với Elon Musk
Không chỉ là một tỷ phú công nghệ thành công rực rỡ trong sự nghiệp, ông Ellison còn là một “tay chơi thứ thiệt”...
Vinh danh 150 gương mặt "người truyền lửa” vì cộng đồng
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” tôn vinh 150 cá nhân bình dị nhưng phi thường, đang âm thầm cống hiến cho cộng đồng, lan tỏa giá trị tích cực và khát vọng vươn cao trên khắp mọi miền đất nước…
5 CEO sở hữu tài sản ròng lớn nhất trong lĩnh vực tiền số
Những CEO giàu nhất trong lĩnh vực tiền số vẫn là những gương mặt quen thuộc đứng sau các sàn giao dịch lớn nhất thế giới như CZ, Giancarlo Devasini và Brian Armstrong…
Nội thất sáng tạo Đòng Đòng: Kết nối văn hóa Việt tại Triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam: 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh, Hà Nội, thu hút sự chú ý với những thành tựu nổi bật của đất nước trong nhiều lĩnh vực.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: