
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Lê Thủy
05/11/2010, 11:09
Xu hướng người dùng có mức thu nhập trung bình lựa chọn dịch vụ Internet băng rộng 3G để lướt net đang trở nên phổ biến
Cứ ngỡ lướt web trên dế là một dịch vụ xa xỉ lắm, thế nhưng, sau ngót nghét một năm công nghệ 3G chính thức được triển khai, cung cấp tại Việt Nam, với những chính sách cước liên tục ưu đãi từ các nhà mạng, xem ra quan điểm này đã thay đổi khá nhiều.
Anh Trung là một khách hàng của dịch vụ Internet băng rộng ADSL từ năm 2006. Sau bốn năm gắn bó với dịch vụ này, anh đã quyết định cắt hợp đồng với nhà cung cấp để chuyển sang Internet 3G.
Lý do ngưng sử dụng dịch vụ của anh là dịch vụ Internet 3G chất lượng chả kém gì ADSL, mà đi đâu cũng có thể xài được, giá lại rẻ. Giờ, mạng giúp anh vào net hàng ngày là dịch vụ Fast Connect của MobiFone.
Không chỉ riêng anh Trung mà xu hướng người dùng có mức thu nhập trung bình lựa chọn dịch vụ Internet băng rộng 3G để lướt net đang trở nên phổ biến trong thời điểm hiện nay. Những khách hàng này phân tích, các gói cước ADSL giá rẻ nhất cung cấp cũng khiến họ phải bỏ ra không dưới 100 ngàn đồng/tháng.
Nhưng sử dụng dịch vụ Mobile Broadband ở thời điểm này, dù là mạng VinaPhone, MobiFone hay Viettel, người dùng đều có thể tìm được cho mình gói cước mà chi phí chỉ trong vòng 50 ngàn/tháng để vào mạng đã khá thoải mái rồi.
Ban đầu, anh Trung cũng không nghĩ rằng cước dịch vụ 3G mà lại có mức bình dân đến vậy. Thế nhưng, khi tận mắt nhìn bảng cước của nhà mạng mới thực sự tin. Giá cước dịch vụ Internet 3G của MobiFone dù chưa đầy một năm cung cấp nhưng đã được nhà mạng điều chỉnh giảm tới vài lần.
Gần đây nhất, dịch vụ Mobile Internet cước lưu lượng được giảm tới 80%, còn 10 đồng/10 Kb so vớ mứci 50 đồng trước đây, còn Fast Connect giảm mạnh tới 94%, còn 65 đồng/Mb dữ liệu so với mức 1.024 đồng trước đó.
Hiện nay, so với các doanh nghiệp viễn thông lớn khác như VinaPhone, Viettel, thì mức cước sử dụng dịch vụ 3G vẫn tồn tại những sự khác biệt nhưng ở mức không đáng kể. Người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn dựa trên những tiêu chí ưu tiên khác nhau như: mức độ quen thuộc, hình ảnh thương hiệu, chất lượng chăm sóc khách hàng…
Theo số liệu công bố của cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Thông tin và Truyền thông và từ chính các nhà mạng, lưu lượng dịch vụ trong thời gian qua cho thấy, nhu cầu sử dụng 3G của khách hàng Việt chủ yếu tập trung ở Internet di động. Nắm được xu thế này từ người tiêu dùng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ 3G đã và đang đưa ra những chính sách ưu ái khách hàng hơn nữa để ngày càng phù hợp hơn với túi tiền của “thượng đế” Việt.
Dường như, dịch vụ công nghệ 3G đã dần không còn thuộc loại “hàng hiệu” nữa. Xu hướng cạnh tranh giảm giá cực mạnh cùng việc không ngừng cải tiến dịch vụ nội dung đã từng ngày hiện thực hóa mong muốn “3G cho mọi người”.
Be Group hiện đang lên kế hoạch thực hiện đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm 2028, theo Bloomberg...
Trong 12 tháng qua, số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon toàn cầu tăng 35%. Đến nay, có hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon...
Danh sách Year in Search 2025 cho thấy nội dung về văn hóa Việt, cách sử dụng AI, thông tin về bão là một trong 10 xu hướng được người dùng Việt Nam quan tâm nhất trong năm qua…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
Ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), Samsung Điện tử, cho biết Samsung Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện. Thời gian tới, Samsung sẽ triển khai đào tạo chuyên sâu nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung cũng như chuỗi cung ứng quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: