
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 23/11/2025
Hoài Thu
20/06/2017, 10:48
Có tới 550 tỷ USD hàng hoá được giao dịch qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng Trung Quốc
Trong năm 2016, có tới 550 tỷ USD hàng hoá được giao dịch
qua sàn thương mại điện tử Alibaba với hơn 500 triệu khách hàng chỉ riêng tại Trung
Quốc, Bloomberg dẫn lời Giám đốc Marketing Chris Tung của hãng này ở Liên
hoan Quảng cáo Cannes Lions mới đây.
Tung cho biết Alibaba hiện là đơn vị bán lẻ lớn nhất thế giới,
vượt qua Walmart và khẳng định đây là sàn trực tuyến kết nối người bán và người
mua chứ không đơn thuần là một sàn thương mại điện tử. Alibaba, được mệnh danh
là “Amazon của Trung Quốc”, khác với Amazon ở chỗ hãng này không sở hữu và
bán sản phẩm của riêng mình, Tung cho biết.
Tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions, Tung cho biết các
thương hiệu Trung Quốc, thương mại điện tử và di động là những nhân tố thúc đẩy
tăng trưởng doanh số của Alibaba.
“Khi bước sang thế kỷ 21, các nước BRIC (gồm Brazil,
Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), đứng trước cơ hội tăng trưởng vượt bậc,
nhưng sau 15 năm, Trung Quốc đang nắm trọng tâm của những cơ hội này”, Tung phát
biểu tại sự kiện.
Tung cũng nhấn mạnh 3 xu hướng phát triển hiện nay: sự nở rộ của các
thương hiệu Trung Quốc, có khả năng sản xuất với chất lượng tương đương các đối
thủ lớn; tăng trưởng không ngừng của thương mại điện tử; và sự trỗi dậy của thiết bị di
động thông minh.
Hiện tại, 90% truy cập và 80% giao dịch của Alibaba được thực
hiện qua di động. “Đây không còn là ‘một cách hay’ để tiếp cận khách hàng nữa, mà
là công cụ ‘kỳ diệu’, là ‘chiếc điều khiển từ xa’ trong cuộc sống thường ngày của
khách hàng”, Tung nói thêm.
Năm 2016, doanh thu ước tính từ quảng cáo di động của
Alibaba là 11 tỷ USD, theo eMarketer.
Trong năm này, doanh thu của Alibaba tăng 56%, bao gồm doanh thu
từ trang thương mại điện tử Lazada mới được tổng hợp vào từ tháng 4. Nếu không
tính doanh thu từ Lazada, tăng trưởng của Alibaba là khoảng 44 - 45%.
Trong báo cáo công bố đầu tháng 6, hãng này dự báo tăng trưởng doanh thu ở mức 45 - 49% trong năm 2017, cao hơn 10% so với dự báo trước đó của giới phân tích.
Alibaba được thành lập năm 1999 tại Hàng Châu, Chiết Giang,
Trung Quốc. Từ hai bàn tay trắng, nhà sáng lập Jack Ma đã biến công ty này trở
thành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.
Theo Bloomberg, tham vọng lớn nhất của Jack Ma là đưa tập đoàn này phủ sóng toàn cầu ra toàn cầu. Mục tiêu doanh thu là vượt GDP của nền kinh tế thứ 5 thế giới, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2036. Đồng thời, hãng này đặt mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng vào năm 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người mua hàng qua Alibaba.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: