Amazon tuyển thêm hàng trăm nghìn nhân viên mùa vụ

Diệp Vũ

21/10/2015, 08:28

Amazon dự kiến sẽ thuê 100.000 nhân viên mùa vụ, so với số 80.000 nhân viên mùa vụ trong năm ngoái

Amazon cho biết hiện có hơn 50 nhà kho và 20 trung tâm phân loại, đóng gói hàng tại Mỹ - Ảnh: Bloomberg/Getty.
Amazon cho biết hiện có hơn 50 nhà kho và 20 trung tâm phân loại, đóng gói hàng tại Mỹ - Ảnh: Bloomberg/Getty.

Hãng thương mại điện tử Amazon.com tuyên bố sẽ tăng thêm 25% số nhân viên làm việc mùa vụ tại các nhà kho của hãng ở Mỹ trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm nay.

Theo tờ Wall Street Journal, Amazon dự kiến sẽ thuê 100.000 nhân viên mùa vụ, so với số 80.000 nhân viên mùa vụ trong năm ngoái. Hãng này đang mở thêm các nhà kho mới với tốc độ chóng mặt nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và giảm chi phí vận chuyển hàng.

Amazon cho biết hiện có hơn 50 nhà kho và 20 trung tâm phân loại, đóng gói hàng tại Mỹ. Hồi tháng 8, hãng cho hay đã tuyển 25.000 nhân viên tạm thời.

Ngoài 100.000 nhân viên mùa vụ, trong mấy tháng qua, Amazon còn tuyển thêm 25.000 nhân viên làm việc toàn thời gian để chuẩn bị cho mùa kinh doanh cao điểm.

Hiện tại, Amazon có tổng cộng hơn 90.000 nhân viên chính thức làm việc tại các nhà kho và trung tâm phân loại, đóng gói hàng hóa.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, Amazon cho biết lợi nhuận ròng quý 3 của hãng là 92 triệu USD, từ mức lỗ 126 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi Amazon tăng mạnh số nhân viên mùa vụ năm nay, thì các hãng bán lẻ lớn khác vẫn duy trì mức tuyển dụng cũ. Chẳng hạn, Wal-Mart dự kiến tuyển 60.000, Target dự định tuyển 70.000, và Macy’s có kế hoạch tuyển 85.000 nhân viên mùa vụ, gần như không có sự thay đổi trong năm ngoái.

Theo giới chuyên môn, hoạt động tuyển dụng của các nhà bán lẻ Mỹ trong mùa mua sắm cuối năm nay sẽ không tăng đáng kể, một phần do thói quen mua sắm thay đổi từ mua tại các cửa hiệu thực tế sang mua sắm trực tuyến.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy