Apple hấp dẫn người dùng tới mức nào?
Mặc dù lọt lưới xếp hạng thiết bị công nghệ năm của TrustedReviews, song sức hấp dẫn của Apple không hề suy giảm
Theo kết quả xếp hạng “Thiết bị công nghệ 2011” của trang TrustedReviews, mặc dù liên tục gây sóng gió trên các phân khúc smartphone, máy tính bảng, song iPad 2, iPhone 4S và cả MacBook Pro của Apple đều đại bại dưới tay Transformer của Asus.
TrustedReviews nhận xét, 2011 là một năm chứng kiến nhiều biến động công nghệ, với sự ra mắt hàng loạt “bom tấn”. Nhưng đáng chú ý là mẫu máy tính bảng “biến hình” Transformer của Asus vượt qua cả MacBook Air lẫn iPad 2 để dẫn đầu trong danh mục laptop của năm và máy tính bảng của năm.
Không chỉ thất bại trên danh mục laptop và máy tính bảng, Apple cũng thua liểng xiểng trên phân khúc smartphone, khi để danh hiệu “Điện thoại di động của năm” theo bình chọn của TrustedReview rơi vào tay Galaxy SII của Samsung, trong khi iPhone 4S về nhì.
Tuy nhiên, việc lọt lưới một loạt danh hiệu trong năm không phải là bằng chứng cho thấy sức hấp dẫn của Apple đang giảm sút. Cụ thể là nhà tổ chức bán đấu giá Sotheby vừa quyết định tung lên sàn một bộ hồ sơ về việc thành lập hãng công nghệ.
Bộ hồ sơ này là tài liệu gốc về quyết định thành lập công ty Apple do bộ ba Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne ký năm 1976, dài 3 trang. Sotheby kỳ vọng, vụ bán đấu giá này sẽ thu về khoảng tiền lên tới 100.000 – 150.000 USD.
Ngoài ra, người mua cũng sẽ nhận được một văn bản thu hồi ký tên Ronald Wayne, ghi nhận thỏa thuận của Wayne nhượng lại 10% cổ phần Apple với giá 800 USD. Điều này cho thấy, Apple thực sự rất hấp dẫn, đến mức giấy tờ cũ cũng có giá tới vậy.
Thêm vào đó, theo phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Asymco thì Apple có thể sẽ bán được 280 triệu thiết bị iOS vào năm 2012. Nếu chính xác, con số này tăng gấp đôi so với lượng thiết bị mà Apple đã bán ra trong năm tài chính 2011.
Thống kê cho thấy, kể từ tháng 10/2010 và kết thúc vào tháng 9/2011 vừa qua, Apple bán được 72 triệu iPhone, 32 triệu iPad và 42,6 triệu máy nghe nhạc iPod (trong đó iPod Touch chiếm đa số), nâng tổng số thiết bị đã được bán ra lên tới 146,6 triệu thiết bị.
Asymco đưa ra con số 280 triệu sản phẩm, sau khi đánh giá nhu cầu tổng thể và thị trường chia sẻ trong ngành công nghiệp điện thoại di động dựa vào báo cáo dữ liệu Traffic & Market của Ericsson vừa được công bố hôm 7/11.
Một thông tin khác cũng cho thấy độ hấp dẫn của các sản phẩm Apple không hề suy giảm là thống kê của Kantar Worldpanel ComTech, doanh thu từ iPhone 4S đã tăng mạnh và nâng thị phần của Apple tại Anh lên mốc cao mới.
Cụ thể, thị phần của Apple tại Anh quốc trong 12 tuần trở lại đây đã tăng 2,8%, điện thoại thông minh tăng 69,8%. Như vậy, hiện nay 44,8% dân số Anh sử dụng điện thoại thông minh. Về tổng thể, Apple vẫn đứng thứ hai sau Android của Google.
TrustedReviews nhận xét, 2011 là một năm chứng kiến nhiều biến động công nghệ, với sự ra mắt hàng loạt “bom tấn”. Nhưng đáng chú ý là mẫu máy tính bảng “biến hình” Transformer của Asus vượt qua cả MacBook Air lẫn iPad 2 để dẫn đầu trong danh mục laptop của năm và máy tính bảng của năm.
Không chỉ thất bại trên danh mục laptop và máy tính bảng, Apple cũng thua liểng xiểng trên phân khúc smartphone, khi để danh hiệu “Điện thoại di động của năm” theo bình chọn của TrustedReview rơi vào tay Galaxy SII của Samsung, trong khi iPhone 4S về nhì.
Tuy nhiên, việc lọt lưới một loạt danh hiệu trong năm không phải là bằng chứng cho thấy sức hấp dẫn của Apple đang giảm sút. Cụ thể là nhà tổ chức bán đấu giá Sotheby vừa quyết định tung lên sàn một bộ hồ sơ về việc thành lập hãng công nghệ.
Bộ hồ sơ này là tài liệu gốc về quyết định thành lập công ty Apple do bộ ba Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne ký năm 1976, dài 3 trang. Sotheby kỳ vọng, vụ bán đấu giá này sẽ thu về khoảng tiền lên tới 100.000 – 150.000 USD.
Ngoài ra, người mua cũng sẽ nhận được một văn bản thu hồi ký tên Ronald Wayne, ghi nhận thỏa thuận của Wayne nhượng lại 10% cổ phần Apple với giá 800 USD. Điều này cho thấy, Apple thực sự rất hấp dẫn, đến mức giấy tờ cũ cũng có giá tới vậy.
Thêm vào đó, theo phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Asymco thì Apple có thể sẽ bán được 280 triệu thiết bị iOS vào năm 2012. Nếu chính xác, con số này tăng gấp đôi so với lượng thiết bị mà Apple đã bán ra trong năm tài chính 2011.
Thống kê cho thấy, kể từ tháng 10/2010 và kết thúc vào tháng 9/2011 vừa qua, Apple bán được 72 triệu iPhone, 32 triệu iPad và 42,6 triệu máy nghe nhạc iPod (trong đó iPod Touch chiếm đa số), nâng tổng số thiết bị đã được bán ra lên tới 146,6 triệu thiết bị.
Asymco đưa ra con số 280 triệu sản phẩm, sau khi đánh giá nhu cầu tổng thể và thị trường chia sẻ trong ngành công nghiệp điện thoại di động dựa vào báo cáo dữ liệu Traffic & Market của Ericsson vừa được công bố hôm 7/11.
Một thông tin khác cũng cho thấy độ hấp dẫn của các sản phẩm Apple không hề suy giảm là thống kê của Kantar Worldpanel ComTech, doanh thu từ iPhone 4S đã tăng mạnh và nâng thị phần của Apple tại Anh lên mốc cao mới.
Cụ thể, thị phần của Apple tại Anh quốc trong 12 tuần trở lại đây đã tăng 2,8%, điện thoại thông minh tăng 69,8%. Như vậy, hiện nay 44,8% dân số Anh sử dụng điện thoại thông minh. Về tổng thể, Apple vẫn đứng thứ hai sau Android của Google.