Báo chí tự thiết kế quảng cáo cho khách hàng

06/06/2007, 16:35

Một số tạp chí ở Mỹ bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với những công ty quảng cáo chuyên nghiệp bằng cách tự thiết kế quảng cáo cho khách hàng

Lẽ dĩ nhiên, các công ty cần quảng cáo rất hoan nghênh việc báo chí thiết kế quảng cáo cho họ.
Lẽ dĩ nhiên, các công ty cần quảng cáo rất hoan nghênh việc báo chí thiết kế quảng cáo cho họ.

Trong xu hướng phát triển mới của truyền thông báo chí, một số tạp chí ở Mỹ bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với những công ty quảng cáo chuyên nghiệp bằng cách tự thiết kế quảng cáo cho khách hàng.

Một số tờ báo bắt đầu thành lập những bộ phận làm việc với khách hàng để thiết kế các chiến dịch quảng cáo trên những trang báo của chính họ, và thậm chí cả những chương trình quảng cáo trên đài phát thanh và đài truyền hình. Trước nay, những công ty truyền thông chỉ bán chỗ quảng cáo, còn khách hàng sẽ thuê công ty khác thiết kế. Mô hình này đe doạ các công ty quảng cáo truyền thống và tạo nên những liên minh kiểu mới.

Tập đoàn truyền thông như Condé Nast Media, một bộ phận của công ty xuất bản các tạp chí như Vogue, Wired và The New Yorker, đã lập ra bộ phận quảng cáo để tổ chức sự kiện đồng thời tự thiết kế các quảng cáo cho khách hàng. Nhờ vậy, doanh thu của họ tăng lên nhờ số trang quảng cáo nhiều hơn. Các công ty truyền thông khác như Meredith Corporation, Reader’s Digest, Hearst và thậm chí tạp chí thời trang nhỏ bé như Surface cũng tự làm công việc sáng tạo này.

Họ không chỉ thiết kế quảng cáo trên báo, mà còn thiết kế cả những chương trình quảng cáo trên TV, radio, tổ chức sự kiện cho các thương hiệu lớn. Nhờ những chương trình tiếp thị này mà Condé Nast Media thu được khoảng 200 triệu USD năm vừa qua.

Tập đoàn Condé đã thu hút được những khách hàng như Chevrolet, Citigroup, L’Oreal và Cingular để quảng cáo trong chương trình “Fashion Rocks”, một chương trình truyền hình đặc biệt về âm nhạc và thời trang. Năm nay, Condé còn dự định tổ chức một sự kiện lớn nữa để bán quảng cáo mang tên “Movie Rock”, với sự tham gia của một số ngôi sao Hollywood.

Mỗi chương trình như vậy sẽ có nội dung quảng bá cho một công ty. Ví dụ như trong chương trình Fashion Rocks năm trước, ca sĩ Elton John đã có buổi trình diễn đặc biệt, chỉ được chuyển đến các điện thoại di động thuê bao của Cingular Wireless.

Một lợi thế nữa là Condé còn có khả năng tiếp cận và mời cộng tác những nhân vật nổi tiếng, thông thường ít khi nào làm việc trực tiếp với khách hàng cần quảng cáo. Ví dụ như họ đã dàn xếp cho Robert F. Kennedy Jr. xuất hiện trong một quảng cáo xe hơi Lexus.

Đối với Condé, bộ phận quảng cáo là một phần của công ty, đối với các tập đoàn khác như Meredith, tập đoàn xuất bản các tạp chí Family Circle, More và Ladies’ Home Journal, bộ phận quảng cáo được nâng lên thành công ty quảng cáo riêng mang tên Meredith 360. Năm vừa qua, Meredith mua lại ba công ty quảng cáo khác, mở rộng thêm phạm vi dịch vụ của mình.

Meredith 360 tính tiền các dịch vụ họ cung cấp, nhưng Condé và Hearst chỉ tính tiền khi họ tạo ra chương trình riêng theo yêu cầu khách hàng. Cơ chế này giúp Condé có ưu thế về giá hơn các công ty quảng cáo. Họ không tính tiền khách hàng phần thiết kế sáng tạo, và chỉ tính tiền phần diện tích quảng cáo.

Lẽ dĩ nhiên, các công ty cần quảng cáo rất hoan nghênh cách làm này. Hiện tại, Condé đang làm việc với công ty dịch vụ tài chính CIT, để thực hiện một loạt phỏng vấn những nhân vật nổi tiếng như nhà thiết kế thời trang Marc Ecko. Các cuộc phỏng vấn này sẽ được đưa lên mạng trực tuyến và Condé sẽ thực hiện các chương trình trực tiếp và quảng cáo trên tạp chí của họ cho CIT. Điều đặc biệt là Condé chỉ tính tiền các trang quảng cáo mà thôi.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy