Bước nhảy của VietinAviva
Khi được thành lập từ năm 2011, VietinAviva chỉ được biết đến như là một sự "se duyên" giữa Aviva và Vietinbank
Với việc tổng phí bảo hiểm quy năm tăng hơn 200% tính đến cuối tháng 7/2014, qua đó đứng vào top 3 công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường, VietinAviva đã có bước nhảy ngoạn mục trong lĩnh vực bảo hiểm vốn đang cạnh tranh quyết liệt.
Khi được thành lập từ năm 2011, VietinAviva chỉ được biết đến như là một sự "se duyên" giữa hai định chế tài chính là tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Aviva của Anh quốc và Vietinbank, một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam.
Thời điểm đó, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có sự phát triển đáng kể với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, và sự "đến chậm" của VietinAviva đưa tới những băn khoăn.
Tuy nhiên, với mục tiêu rõ ràng trong việc xây dựng một liên doanh bảo hiểm hoạt động đa kênh, đặc biệt là lĩnh vực Bancassurance tại Việt Nam, VietinAviva đã từng bước thâm nhập và khẳng định chỗ đứng với tư cách một nhà cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, cá nhân thông qua chia sẻ và bù đắp rủi ro, thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm nhân thọ.
Hiện nay, Vietinbank đang trong quá trình chuyển đổi sang mô hình bán lẻ, trong đó Bancassurance đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong khi đó, Aviva với năng lực lõi về bảo hiểm sẽ tạo thêm sức mạnh hỗ trợ để phân phối hiệu quả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của VietinAviva qua hệ thống mạng lưới của Vietinbank.
Với định hướng và mục tiêu như vậy, ngay trong bối cảnh số lượng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tham gia vào thị trường ngày càng đông, qua đó khiến cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam luôn có sự cạnh tranh gay gắt, thì VietinAviva vẫn có bước nhảy khá nhanh.
Tính đến 31/7/2014, tổng phí bảo hiểm quy năm của công ty tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả ấn tượng đối với chính ban lãnh đạo VietinAviva, và là cơ sở để công ty tiếp tục đầu tư nguồn lực vào việc xây dựng và phát triển đồng bộ các chiến lược sản phẩm - kênh phân phối - nhân sự - hệ thống công nghệ thông tin và dịch vụ khách hàng.
Theo ông Khor Hock Seng, Tổng giám đốc khu vực châu Á và là thành viên Hội đồng Thành viên của VietinAviva, chính sách đa kênh thể hiện quyết tâm của VietinAviva trong việc chiếm lĩnh thị trường.
Hiện tại, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có sự tham gia của 16 doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo đánh giá của VietinAviva, với dân số hơn 90 triệu người tại Việt Nam hiện nay, tiềm năng thị trường còn rất lớn khi chỉ có khoảng 8% tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Bên cạnh đó, người Việt Nam được biết đến với thói quen tiết kiệm và xu hướng gắn kết gia đình. Và một điều rất quan trọng là người dân ngày càng nhận thức rõ hơn về ý nghĩa và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ. Khi thu nhập và mức sống ngày càng tăng, mọi người càng có nhu cầu bảo vệ tài chính cao hơn cho tương lai.
Theo ông Khor Hock Seng, đây là cơ hội để thị trường bảo hiểm phát triển. Vì vậy, trong chiến lược của mình, VietinAviva sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường châu Á trong đó có Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Aviva. Aviva sẽ dành nhiều hơn nữa các nguồn lực vào khu vực này để đạt được các mục tiêu một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới.
Trước mắt, VietinAviva sẽ dành nguồn lực chính cho việc phát triển Bancasurance, một lĩnh vực hiện đang là xu hướng phát triển tất yếu tại Việt Nam. Đồng thời, VietinAviva đang xây dựng kế hoạch để triển khai đa kênh phân phối, tận dụng toàn bộ thế mạnh của hai bên đối tác để phát triển.
Do vậy, với sức mạnh về tài chính, tiềm năng của thị trường, sự hỗ trợ của hai bên đối tác, VietinAviva có thể vượt qua được thách thức để đạt được mục tiêu đề ra, sớm trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam.
Nói về tương lai của thị trường, ông Khor Hock Seng cho rằng sự góp mặt của nhiều tập đoàn tài chính đến từ các châu lục lớn trên thế giới tại Việt Nam đã chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng.
"Chúng tôi đã xác định rất rõ về tầm nhìn của VietinAviva là trở thànhdoanh nghiệp bảo hiểm được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam với sứ mệnh mang lại sự bình an trước mọi biến động. Mục tiêu của công ty là trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực Bancassurance vàđứng trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam", ông khẳng định.
(Nguồn: VietinAviva)
Khi được thành lập từ năm 2011, VietinAviva chỉ được biết đến như là một sự "se duyên" giữa hai định chế tài chính là tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Aviva của Anh quốc và Vietinbank, một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam.
Thời điểm đó, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có sự phát triển đáng kể với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, và sự "đến chậm" của VietinAviva đưa tới những băn khoăn.
Tuy nhiên, với mục tiêu rõ ràng trong việc xây dựng một liên doanh bảo hiểm hoạt động đa kênh, đặc biệt là lĩnh vực Bancassurance tại Việt Nam, VietinAviva đã từng bước thâm nhập và khẳng định chỗ đứng với tư cách một nhà cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, cá nhân thông qua chia sẻ và bù đắp rủi ro, thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm nhân thọ.
Hiện nay, Vietinbank đang trong quá trình chuyển đổi sang mô hình bán lẻ, trong đó Bancassurance đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong khi đó, Aviva với năng lực lõi về bảo hiểm sẽ tạo thêm sức mạnh hỗ trợ để phân phối hiệu quả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của VietinAviva qua hệ thống mạng lưới của Vietinbank.
Với định hướng và mục tiêu như vậy, ngay trong bối cảnh số lượng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tham gia vào thị trường ngày càng đông, qua đó khiến cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam luôn có sự cạnh tranh gay gắt, thì VietinAviva vẫn có bước nhảy khá nhanh.
Tính đến 31/7/2014, tổng phí bảo hiểm quy năm của công ty tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả ấn tượng đối với chính ban lãnh đạo VietinAviva, và là cơ sở để công ty tiếp tục đầu tư nguồn lực vào việc xây dựng và phát triển đồng bộ các chiến lược sản phẩm - kênh phân phối - nhân sự - hệ thống công nghệ thông tin và dịch vụ khách hàng.
Theo ông Khor Hock Seng, Tổng giám đốc khu vực châu Á và là thành viên Hội đồng Thành viên của VietinAviva, chính sách đa kênh thể hiện quyết tâm của VietinAviva trong việc chiếm lĩnh thị trường.
Hiện tại, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có sự tham gia của 16 doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo đánh giá của VietinAviva, với dân số hơn 90 triệu người tại Việt Nam hiện nay, tiềm năng thị trường còn rất lớn khi chỉ có khoảng 8% tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Bên cạnh đó, người Việt Nam được biết đến với thói quen tiết kiệm và xu hướng gắn kết gia đình. Và một điều rất quan trọng là người dân ngày càng nhận thức rõ hơn về ý nghĩa và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ. Khi thu nhập và mức sống ngày càng tăng, mọi người càng có nhu cầu bảo vệ tài chính cao hơn cho tương lai.
Theo ông Khor Hock Seng, đây là cơ hội để thị trường bảo hiểm phát triển. Vì vậy, trong chiến lược của mình, VietinAviva sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường châu Á trong đó có Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Aviva. Aviva sẽ dành nhiều hơn nữa các nguồn lực vào khu vực này để đạt được các mục tiêu một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới.
Trước mắt, VietinAviva sẽ dành nguồn lực chính cho việc phát triển Bancasurance, một lĩnh vực hiện đang là xu hướng phát triển tất yếu tại Việt Nam. Đồng thời, VietinAviva đang xây dựng kế hoạch để triển khai đa kênh phân phối, tận dụng toàn bộ thế mạnh của hai bên đối tác để phát triển.
Do vậy, với sức mạnh về tài chính, tiềm năng của thị trường, sự hỗ trợ của hai bên đối tác, VietinAviva có thể vượt qua được thách thức để đạt được mục tiêu đề ra, sớm trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam.
Nói về tương lai của thị trường, ông Khor Hock Seng cho rằng sự góp mặt của nhiều tập đoàn tài chính đến từ các châu lục lớn trên thế giới tại Việt Nam đã chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng.
"Chúng tôi đã xác định rất rõ về tầm nhìn của VietinAviva là trở thànhdoanh nghiệp bảo hiểm được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam với sứ mệnh mang lại sự bình an trước mọi biến động. Mục tiêu của công ty là trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực Bancassurance vàđứng trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam", ông khẳng định.
(Nguồn: VietinAviva)