Cà phê Thái muốn nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam
Trò chuyện với ông Michael Holland, Giám đốc nhượng quyền kinh doanh quốc tế, công ty Black Canyon (Thái Lan)
Trò chuyện với ông Michael Holland, Giám đốc nhượng quyền kinh doanh quốc tế, công ty Black Canyon (Thái Lan).
Xin ông giới thiệu đôi nét về thương hiệu “Black Canyon Coffee” mà công ty đang có ý định nhượng quyền kinh doanh cho các đối tác Việt Nam?
Công ty Black Canyon được thành lập từ năm 1993 có trụ sở chính đặt tại Thái Lan. Chúng tôi bắt đầu thực hiện hoạt động nhượng quyền kinh doanh thương hiệu “Black Canyon Coffee” lần đầu tiên từ năm 1995. Đến nay, chúng tôi đã hình thành được 185 chi nhánh tại 7 nước: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và UAE.
Black Canyon Coffee được mệnh danh là “siêu nhãn hiệu” trong 3 năm liên tiếp, từ 2004 - 2006 do Hiệp hội các nhà nhượng quyền kinh doanh Thái Lan bình chọn. Hiện công ty của chúng tôi đang nằm trong top 60 công ty kinh doanh nhượng quyền thương mại tốt nhất Thái Lan.
Yêu cầu cụ thể của công ty với các đối tác muốn thực hiện kinh doanh thương hiệu này tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Hình thức kinh doanh của chúng tôi là thiết lập thành chuỗi hệ thống nhà hàng phục vụ kết hợp đồ ăn và đồ uống. Mỗi nhà hàng phải có diện tích từ 100 - 200 m2. Vì vậy, để có thể đảm nhận quyền kinh doanh thương hiệu Black Canyon Coffee, các đối tác Việt Nam phải có tiềm lực tài chính đáp ứng yêu cầu và trong thời hạn 2 năm có thể mở được 3 chi nhánh trở lên.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng yêu cầu này không quá khó bởi theo tính toán của chúng tôi, các đối tác Việt Nam sẽ chỉ phải đầu tư cho cửa hàng đầu tiên không quá 300.000 USD.
Black Canyon sẽ hỗ trợ những gì để giúp cho đối tác Việt Nam triển khai hoạt động kinh doanh thương hiệu một cách hiệu quả nhất?
Trước hết, tôi muốn đề cập tới những sản phẩm mang tên thương hiệu Black Canyon Coffee gồm cà phê và các món ăn truyền thống của Thái Lan, các món ăn Âu-Á. Đặc biệt, sản phẩm cà phê của chúng tôi vốn nổi tiếng là có hương vị tốt nhất, hảo hạng nhất bởi chỉ sử dụng nguyên liệu 100% từ hạt cà phê cao cấp nhất được mua lại từ một tổ chức của Hoàng gia Thái Lan có trách nhiệm trợ giúp cho đời sống của người dân tốt hơn.
Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống của Thái Lan cũng luôn sử dụng những nhiên liệu rất phức tạp. Vì vậy, để hỗ trợ cho các đối tác triển khai cửa hàng đầu tiên, chúng tôi sẽ hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ miễn phí cho các nhân viên pha chế và đầu bếp trong thời gian 6 tháng tại Thái Lan. Sau đó, chúng tôi sẽ cử một đoàn chuyên gia sang đào tạo những nhân viên khác trong vòng 1 tháng.
Tuy nhiên, chúng tôi không thể hỗ trợ về tài chính cho các đối tác vì hiện nay chỉ tính riêng việc duy trì hoạt động của 170 chi nhánh ở Thái Lan đã thu hút khá nhiều vốn đầu tư của chúng tôi rồi.
Ông nhận định như thế nào về khả năng cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường Việt Nam?
Chúng tôi đánh giá rằng kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh khá lớn, bởi hiện nay một số thương hiệu kinh doanh cà phê khá nổi tiếng trên thế giới cũng đã và đang có mặt tại Việt Nam. Thế nhưng, nét đặc trưng của chúng tôi là kinh doanh cà phê kết hợp với đồ ăn. Đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm tới là các thanh niên ở độ tuổi từ 18-30 tuổi, những nhà kinh doanh và các gia đình.
Việt Nam là một nước châu Á và phương châm của chúng tôi là phát triển thương hiệu và cạnh tranh thành công tại thị trường khu vực châu Á, sau đó mới phát triển sang các nước ở những khu vực khác.
Xin ông giới thiệu đôi nét về thương hiệu “Black Canyon Coffee” mà công ty đang có ý định nhượng quyền kinh doanh cho các đối tác Việt Nam?
Công ty Black Canyon được thành lập từ năm 1993 có trụ sở chính đặt tại Thái Lan. Chúng tôi bắt đầu thực hiện hoạt động nhượng quyền kinh doanh thương hiệu “Black Canyon Coffee” lần đầu tiên từ năm 1995. Đến nay, chúng tôi đã hình thành được 185 chi nhánh tại 7 nước: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và UAE.
Black Canyon Coffee được mệnh danh là “siêu nhãn hiệu” trong 3 năm liên tiếp, từ 2004 - 2006 do Hiệp hội các nhà nhượng quyền kinh doanh Thái Lan bình chọn. Hiện công ty của chúng tôi đang nằm trong top 60 công ty kinh doanh nhượng quyền thương mại tốt nhất Thái Lan.
Yêu cầu cụ thể của công ty với các đối tác muốn thực hiện kinh doanh thương hiệu này tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Hình thức kinh doanh của chúng tôi là thiết lập thành chuỗi hệ thống nhà hàng phục vụ kết hợp đồ ăn và đồ uống. Mỗi nhà hàng phải có diện tích từ 100 - 200 m2. Vì vậy, để có thể đảm nhận quyền kinh doanh thương hiệu Black Canyon Coffee, các đối tác Việt Nam phải có tiềm lực tài chính đáp ứng yêu cầu và trong thời hạn 2 năm có thể mở được 3 chi nhánh trở lên.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng yêu cầu này không quá khó bởi theo tính toán của chúng tôi, các đối tác Việt Nam sẽ chỉ phải đầu tư cho cửa hàng đầu tiên không quá 300.000 USD.
Black Canyon sẽ hỗ trợ những gì để giúp cho đối tác Việt Nam triển khai hoạt động kinh doanh thương hiệu một cách hiệu quả nhất?
Trước hết, tôi muốn đề cập tới những sản phẩm mang tên thương hiệu Black Canyon Coffee gồm cà phê và các món ăn truyền thống của Thái Lan, các món ăn Âu-Á. Đặc biệt, sản phẩm cà phê của chúng tôi vốn nổi tiếng là có hương vị tốt nhất, hảo hạng nhất bởi chỉ sử dụng nguyên liệu 100% từ hạt cà phê cao cấp nhất được mua lại từ một tổ chức của Hoàng gia Thái Lan có trách nhiệm trợ giúp cho đời sống của người dân tốt hơn.
Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống của Thái Lan cũng luôn sử dụng những nhiên liệu rất phức tạp. Vì vậy, để hỗ trợ cho các đối tác triển khai cửa hàng đầu tiên, chúng tôi sẽ hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ miễn phí cho các nhân viên pha chế và đầu bếp trong thời gian 6 tháng tại Thái Lan. Sau đó, chúng tôi sẽ cử một đoàn chuyên gia sang đào tạo những nhân viên khác trong vòng 1 tháng.
Tuy nhiên, chúng tôi không thể hỗ trợ về tài chính cho các đối tác vì hiện nay chỉ tính riêng việc duy trì hoạt động của 170 chi nhánh ở Thái Lan đã thu hút khá nhiều vốn đầu tư của chúng tôi rồi.
Ông nhận định như thế nào về khả năng cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường Việt Nam?
Chúng tôi đánh giá rằng kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh khá lớn, bởi hiện nay một số thương hiệu kinh doanh cà phê khá nổi tiếng trên thế giới cũng đã và đang có mặt tại Việt Nam. Thế nhưng, nét đặc trưng của chúng tôi là kinh doanh cà phê kết hợp với đồ ăn. Đối tượng khách hàng mà chúng tôi nhắm tới là các thanh niên ở độ tuổi từ 18-30 tuổi, những nhà kinh doanh và các gia đình.
Việt Nam là một nước châu Á và phương châm của chúng tôi là phát triển thương hiệu và cạnh tranh thành công tại thị trường khu vực châu Á, sau đó mới phát triển sang các nước ở những khu vực khác.