Chuyện về “siêu thị bao giá” và doanh thu nghìn tỷ
Giá rẻ là một trong những thế mạnh của siêu thị HC, người Sài Gòn ra Hà Nội vẫn gọi đây là “siêu thị bao giá”
Bất chấp làn sóng phá sản đang càn quét thị trường bán lẻ điện
máy khiến không ít doanh nghiệp phải đóng cửa, nhiều siêu thị lớn vẫn
bám trụ với doanh thu nghìn tỷ đồng.
“Siêu thị bao giá”
HC tuy là một trong những siêu thị điện máy lớn đầu tiên ở Hà Nội, nhưng do chỉ tập trung kinh doanh, thương hiệu này chưa đạt được độ phủ như mong muốn.
Cho dù đã hoạt động trên 20 năm, có 8 trung tâm ở khu vực miền Bắc, trong đó có 3 trung tâm lớn ở Hà Nội, diện tích sàn trung bình lên đến 5.000 m2, nhưng nếu hỏi một người Hà Nội lớn tuổi có biết siêu thị điện máy HC không thì phản ứng ban đầu rất có thể là “không”. Vì người dân Hà Nội lâu năm vẫn gọi siêu thị điện máy HC theo tên mà họ quen gọi từ xưa, đó là Hà Nội - Chợ Lớn.
Giá rẻ là một trong những thế mạnh của siêu thị HC, người Sài Gòn ra Hà Nội vẫn gọi đây là “siêu thị bao giá”. Ý muốn nói bao luôn giá cả của những nơi khác, chỉ có rẻ hơn hoặc bằng chứ không có đắt hơn. Thực tế điều này cũng nằm trong chính sách của HC: cam kết không có sản phẩm nào giá cao hơn các siêu thị lớn khác.
Để làm được điều đó, siêu thị này đã tạo dựng được mối quan hệ bền chặt với các đối tác chiến lược như nhà tư vấn nổi tiếng Ernst&Young/MCG, Ngân hàng HSBC, Vietinbank, Vietcombank... Đồng thời cam kết chỉ kinh doanh hàng chính hãng từ các thương hiệu lớn như Sony, Phillip, Samsung, LG, Panasonic, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Lenovo, HP, Acer, Asus, HTC, Nokia…
Giá tốt, khuyến mãi sâu là một trong những “át chủ bài” của HC, nhưng nếu chỉ chạy theo giảm giá, khuyến mại mà không có nguồn lực tài chính vững mạnh và chiến lược khôn ngoan, thì vết xe đổ của WonderBuy, BestCarings hay HomeOne vẫn là bài học còn tươi mới.
“Đường xa mới biết ngựa hay”
Thương hiệu HC thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại VHC, có trụ sở chính tại VHC Tower 399 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Thành lập ngay từ những năm 90, chính thức gây dựng thương hiệu điện máy HC từ năm 2006, đến nay HC đã có mặt tại các tỉnh thành lớn khu vực miền Bắc Việt Nam với hơn 3.000 nhân sự, 8 trung tâm điện máy và 1 website thương mại điện tử tại địa chỉ www.hc.com.vn.
Hơn 20 năm trên thương trường, HC cũng đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng kinh tế và những làn sóng phá sản lớn của thị trường. Nhưng nhìn vào doanh thu và số trung tâm ngày càng mở rộng của HC (thêm 5 trung tâm sắp mở vào cuối năm 2013, đầu 2014, nâng tổng số trung tâm lên con số 13), có thể thấy doanh nghiệp này vẫn vững vàng.
Trong tháng khuyến mãi Hà Nội 2013 này, HC cam kết giảm giá sâu ít nhất 20% tổng số hơn 10.000 mặt hàng mà HC đang kinh doanh. Song song với hoạt động khuyến mại là kế hoạch khai trương 5 siêu thị ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc.
“Đường xa mới biết ngựa hay”, thị trường đã chứng kiến nhiều ông lớn, kể cả thuộc Top 500 nhà bán lẻ châu Á như BestCaring, phải rời bỏ cuộc chơi khi giấc mộng ôm thị trường điện máy vẫn còn dang dở. Hơn 20 năm chinh chiến trên thương trường, có lẽ đội ngũ điều hành kỳ cựu của siêu thị điện máy HC cũng đã đi đủ xa để hiểu đoạn nào cần phi nước đại, đoạn nào nên bước chậm rãi.
“Siêu thị bao giá”
HC tuy là một trong những siêu thị điện máy lớn đầu tiên ở Hà Nội, nhưng do chỉ tập trung kinh doanh, thương hiệu này chưa đạt được độ phủ như mong muốn.
Cho dù đã hoạt động trên 20 năm, có 8 trung tâm ở khu vực miền Bắc, trong đó có 3 trung tâm lớn ở Hà Nội, diện tích sàn trung bình lên đến 5.000 m2, nhưng nếu hỏi một người Hà Nội lớn tuổi có biết siêu thị điện máy HC không thì phản ứng ban đầu rất có thể là “không”. Vì người dân Hà Nội lâu năm vẫn gọi siêu thị điện máy HC theo tên mà họ quen gọi từ xưa, đó là Hà Nội - Chợ Lớn.
Giá rẻ là một trong những thế mạnh của siêu thị HC, người Sài Gòn ra Hà Nội vẫn gọi đây là “siêu thị bao giá”. Ý muốn nói bao luôn giá cả của những nơi khác, chỉ có rẻ hơn hoặc bằng chứ không có đắt hơn. Thực tế điều này cũng nằm trong chính sách của HC: cam kết không có sản phẩm nào giá cao hơn các siêu thị lớn khác.
Để làm được điều đó, siêu thị này đã tạo dựng được mối quan hệ bền chặt với các đối tác chiến lược như nhà tư vấn nổi tiếng Ernst&Young/MCG, Ngân hàng HSBC, Vietinbank, Vietcombank... Đồng thời cam kết chỉ kinh doanh hàng chính hãng từ các thương hiệu lớn như Sony, Phillip, Samsung, LG, Panasonic, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Lenovo, HP, Acer, Asus, HTC, Nokia…
Giá tốt, khuyến mãi sâu là một trong những “át chủ bài” của HC, nhưng nếu chỉ chạy theo giảm giá, khuyến mại mà không có nguồn lực tài chính vững mạnh và chiến lược khôn ngoan, thì vết xe đổ của WonderBuy, BestCarings hay HomeOne vẫn là bài học còn tươi mới.
“Đường xa mới biết ngựa hay”
Thương hiệu HC thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại VHC, có trụ sở chính tại VHC Tower 399 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Thành lập ngay từ những năm 90, chính thức gây dựng thương hiệu điện máy HC từ năm 2006, đến nay HC đã có mặt tại các tỉnh thành lớn khu vực miền Bắc Việt Nam với hơn 3.000 nhân sự, 8 trung tâm điện máy và 1 website thương mại điện tử tại địa chỉ www.hc.com.vn.
Hơn 20 năm trên thương trường, HC cũng đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng kinh tế và những làn sóng phá sản lớn của thị trường. Nhưng nhìn vào doanh thu và số trung tâm ngày càng mở rộng của HC (thêm 5 trung tâm sắp mở vào cuối năm 2013, đầu 2014, nâng tổng số trung tâm lên con số 13), có thể thấy doanh nghiệp này vẫn vững vàng.
Trong tháng khuyến mãi Hà Nội 2013 này, HC cam kết giảm giá sâu ít nhất 20% tổng số hơn 10.000 mặt hàng mà HC đang kinh doanh. Song song với hoạt động khuyến mại là kế hoạch khai trương 5 siêu thị ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc.
“Đường xa mới biết ngựa hay”, thị trường đã chứng kiến nhiều ông lớn, kể cả thuộc Top 500 nhà bán lẻ châu Á như BestCaring, phải rời bỏ cuộc chơi khi giấc mộng ôm thị trường điện máy vẫn còn dang dở. Hơn 20 năm chinh chiến trên thương trường, có lẽ đội ngũ điều hành kỳ cựu của siêu thị điện máy HC cũng đã đi đủ xa để hiểu đoạn nào cần phi nước đại, đoạn nào nên bước chậm rãi.