Citibank: “Hợp tác để mở rộng mạng lưới”

Thùy Trang

13/09/2007, 09:41

"Hiện tại, chúng tôi đã xây dựng được đối tác chiến lược với rất nhiều ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam"

"Tính đến thời điểm hiện nay, Citibank đã xây dựng và trưởng thành tại Việt Nam được 14 năm."
"Tính đến thời điểm hiện nay, Citibank đã xây dựng và trưởng thành tại Việt Nam được 14 năm."

Hỏi chuyện ông Charly Madan, Tổng giám đốc Citibank Việt Nam.

Việc mở rộng hợp tác với các đối tác Việt Nam đang được Citibank thực hiện như thế nào, thưa ông?

Tính đến thời điểm hiện nay, Citibank đã xây dựng và trưởng thành tại Việt Nam được 14 năm. Hiện tại, chúng tôi đã xây dựng được đối tác chiến lược với rất nhiều ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Đây là mục đích rất quan trọng trong chiến lược phát triển mở rộng hoạt động của Citibank tại thị trường Việt Nam.

Qua đó chúng tôi có thể mở rộng được mạng lưới dịch vụ của Citibank thông qua các mạng lưới của các ngân hàng trong nước để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng trong nước, không chỉ là các khách hàng là doanh nghiệp mà còn cả các cá nhân người Việt Nam.

Qua việc phát triển hợp tác như vậy, ông nhận định như thế nào về khả năng cạnh tranh của các ngân hàng Việt Nam?

Theo quan điểm của tôi thì các ngân hàng Việt Nam có rất nhiều thế mạnh như thương hiệu, mạng lưới trên toàn quốc, số lượng khách hàng có sẵn và dựa vào đó để họ phát triển các hoạt động kinh doanh của mình.

Mối quan hệ giữa Citibank và các ngân hàng trong nước, ngoài cơ sở là đối tác, là đồng nghiệp song cũng là một cách để chúng tôi cạnh tranh với nhau để chuyên môn hoá cao. Thông qua việc hợp tác, chúng tôi sẽ cùng nhau phát triển các dịch vụ, gia tăng giá trị cho các khách hàng của các ngân hàng trong nước cũng như của Citibank.

Việc

Citi vừa ký thoả thuận thiết lập mạng lưới thanh toán qua Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện

cũng nằm trong chiến lược hợp tác của Citi với đối tác Việt Nam?

Hợp tác cung cấp dịch vụ này giữa Citi và Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện sẽ giúp cho hàng triệu người Việt Nam đang sử dụng hệ thống tiết kiệm bưu điện trong cả nước có thể thực hiện thanh toán và chuyển tiền từ tài khoản của mình đến các doanh nghiệp có tài khoản tại Citibank. Sự kết hợp này sẽ mang lại những tiện ích thanh toán mới cho các khách hàng cá nhân cũng như các công ty một cách hiệu quả nhất.

Các đối tác Việt Nam sẽ nhận được hỗ trợ, ưu tiên cụ thể gì khi hợp tác với Citibank, thưa ông?

Tính đến nay, chúng tôi đã có rất nhiều mối quan hệ lâu dài với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có một số lượng khá lớn là các công ty Nhà nước, các công ty tư nhân.

Hỗ trợ của Citibank là trong vấn đề đào tạo, các hạn mức tín dụng, các dịch vụ đa dạng mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng. Qua đó, chúng tôi cũng giới thiệu cho các khách hàng những dịch vụ mới, duy trì tốt các mối quan hệ với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy