Con đường xây dựng đế chế thời trang riêng của Victoria Beckham
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham hiện có hơn 400 cửa hàng và đạt doanh thu gần 40 triệu USD vào năm 2016
Victoria Beckham khởi đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc pop Spice Girls ra mắt Anh vào năm 1994. Sau khi bán được hơn 85 triệu đĩa nhạc cùng Spice Girls và kết hôn với cầu thủ bóng đá nổi tiếng David Beckham năm 1999, bà bắt đầu xây dựng hình tượng là ngôi sao thời trang và ra mắt thương hiệu thời trang mang tên mình tại New York vào tháng 9/2008.
Sau 20 năm, Victoria giờ đây trở thành biểu tượng thời trang và sản phẩm thời trang của bà được bán tại hơn 100 quốc gia với doanh thu năm 2016 đạt 36 triệu Bảng (hơn 47 triệu USD). Thương hiệu thời trang Victoria Beckham hiện thuộc sở hữu của Beckham Brand Holdings và có hơn 400 cửa hàng, CNBC cho biết.
Victoria Beckham (bên trái, ngoài cùng) và nhóm nhạc nữ Spice Girls năm 1996 - Ảnh: Getty Images.
Ngày 16/9, Victoria Beckham trình diễn bộ sưu tập thời trang lần đầu tiên tại tuần lệ Thời trang Anh, trước đó chủ yếu tại New York Mỹ.
Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu thời trang riêng, bà nói: "Khởi đầu chúng tôi chỉ có 10 bộ váy. Tôi trình diễn và bán chúng. Còn bây giờ mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều".
Không phải là người được đào tạo bài bản về thiết kế, Victoria phụ thuộc nhiều vào đội ngũ thiết kế để xây dựng thương hiệu.
"Khi bắt đầu, chỉ có 2 người chúng tôi và lúc đó chỉ có váy. Còn bây giờ chúng tôi đã mở rộng ra nhiều. Chúng tôi có cả tủ đồ với đủ loại phụ kiện", Victoria nói.
"Tôi đã học được rất nhiều điều từ đội ngũ của mình và về kinh doanh. Tôi phải học bởi trước đây chưa từng làm những việc như thế này. Và tôi phải thuê những người thích hợp làm việc cho mình. Sau mỗi mùa, đội ngũ của tôi ngày một lớn", bà chủ kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Victoria Beckham cho biết.
Mới đây, vào tháng 6, công ty của Victoria Beckham chiêu mộ Paolo Riva - nhân vật lão làng từng làm việc với các thương hiệu danh tiếng như Salvatore Ferragamo, Valentino, Tory Burch, về làm giám đốc điều hành (CEO). Trước đó, vào tháng 3, công ty này cũng bổ nhiệm Ralph Toledano - cựu chủ tịch mảng thời trang của tập đoàn Puig, làm chủ tịch.
Tháng 11/2017, thương hiệu này nhận được 30 triệu Bảng (39,3 triệu USD) vốn đầu tư từ Neo Investment Partners và có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng.
"Đây là một khởi đầu mới. Tôi đã mang về các nhà đầu tư, CEO mới - người bắt đầu làm việc 2 tuần trước và có rất nhiều thứ tôi muốn làm", Victoria nói. "Tôi đang tập trung đầu tư vào mảng điện tử để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới".
Victoria cũng hé lộ về việc đang phát triển thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da riêng sau khi hợp tác với hãng mỹ phẩm Mỹ Estee Lauder.
Nói về môi trường bán lẻ hiện nay, Victoria nhận định: "Sẽ luôn có những thách thức. Điều quan trọng nhất với tôi là được giao tiếp trực tiếp với khách hàng, mang lại cho họ những trải nghiệm mua sắm vui vẻ và giúp họ nhanh chóng có được thứ mình cần".