Đại sứ Mỹ “tiếp thị” động cơ máy bay tại Việt Nam

Anh Minh

08/08/2013, 14:26

Mỹ muốn bán động cơ máy bay cho Việt Nam, sau khi đã bán được máy bay

Cuộc làm việc giữa Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Mỹ David Shea.<br>
Cuộc làm việc giữa Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Mỹ David Shea.<br>

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

David Shear

vừa có một cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tại Hà Nội.

Theo tường thuật trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải, một trong những nội dung trao đổi chính là việc cung cấp động cơ máy may của hãng General Electric (GE) cho đội máy bay Boeing của Vietnam Airlines.

Cụ thể, tại buổi làm việc, Đại sứ David Shear cho biết ông vừa tham gia tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ. Trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Nhà trắng, Tổng thống Obama đã bày tỏ hy vọng rằng Việt Nam sẽ mua các động cơ của Hoa Kỳ sản xuất cho 19 máy bay Boeing 787-9 mà Vietnam Airlines dự kiến sẽ mua trong thời gian tới.

Vietnam Airlines sẽ đón nhận và sử dụng 19 máy bay Boeing 787-9 bắt đầu từ năm 2015 và do đó, Đại sứ David Shear cho biết ông “hy vọng Chính phủ Việt Nam cũng như Vietnam Airlines sẽ trang bị cho 19 máy bay Boeing 787-9 bằng động cơ của hãng General Electric của Hoa Kỳ sản xuất”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ trong thời gian qua của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và đặc biệt là cá nhân Đại sứ David Shear đối với việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực hàng không dân dụng nói riêng.

Ông cũng hoan nghênh việc General Electric tham gia vào dự án mua động cơ cho 19 máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines và cho rằng việc Boeing và General Electric đều là các công ty Mỹ “là một lợi thế để General Electric tham gia đấu thầu dự án này”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, với sự phát triển không ngừng của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, nhu cầu phát triển đội tàu bay của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác của Việt Nam là rất lớn. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị các công ty Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm và tham gia vào các dự án trong lĩnh vực này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy