Dự án đầu tư ra nước ngoài đầu tiên của Vinamilk đã hoạt động

Y Nhung

25/08/2011, 09:00

Nhà máy bột sữa Miraka mà Vinamilk tham gia góp vốn đã đi chính thức đi vào hoạt động

Năm 2011, Vinamilk đặt kế hoạch đạt doanh thu 1 tỷ USD.
Năm 2011, Vinamilk đặt kế hoạch đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Nhà máy chế biến nguyên liệu sữa chất lượng cao Miraka

(New Zealand

)

dự án đầu tư ra nước ngoài đầu tiên của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

 

Khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ thu mua sữa tươi từ các nông dân tại vùng Taupo (nằm ở Đảo Bắc của New Zealand) và sản xuất các sản phẩm sữa chất lượng cao bán ra thị trường quốc tế.

Trước đó, vào ngày 11/9/2010, Vinamilk đã nhận được giấy phép đầu tư  vào Công ty Miraka Limited tại New Zealand với 19,3% vốn cổ phần của dự án.

Nhà máy Miraka chuyên sản xuất sản phẩm bột sữa nguyên kem chất lượng cao với công suất 8 tấn/giờ, tương đương 32.000 tấn/năm, được thiết kế để có thể mở rộng trong tương lai. Nhà máy có khả năng chế biến 210 triệu lít sữa nguyên liệu hàng năm, tương đương với lượng sữa của 55.000 con bò.

Miraka được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, sử dụng năng lượng hơi nước có thể thu hồi và điện địa nhiệt (điện sản xuất từ nhiệt trong lòng đất). Vốn đầu tư cho nhà máy là 90 triệu đô la New Zealand. Năm đầu tiên, Miraka sẽ hoạt động trên 80% công suất thiết kế.

Năm 2011, Vinamilk đặt kế hoạch đạt doanh thu 1 tỷ USD. Dự án này nằm trong chiến lược dài hạn giúp Vinamilk từng bước hội nhập sâu hơn vào thị trường thế giới để đạt mục tiêu lọt vào Top 50 doanh nghiệp sản xuất sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017, với doanh thu 3 tỷ USD mỗi năm. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy