Gia hạn việc xử phạt lái xe thiếu bằng hạng FC đến 30/6/2011

Nguyễn Vũ

14/07/2010, 10:31

Thủ tướng Chính đồng ý gia hạn xử phạt đối với lái xe điều khiển xe container không có Giấy phép lái xe hạng FC

Hiện vẫn còn hàng ngàn lái xe container chưa chuyển đổi Giấy phép lái xe hạng FC.
Hiện vẫn còn hàng ngàn lái xe container chưa chuyển đổi Giấy phép lái xe hạng FC.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc gia hạn xử phạt đối với lái xe điều khiển xe container không có Giấy phép lái xe hạng FC đến hết ngày 30/6/2011.

Trước đó, từ ngày 1/7, khi quy định xử phạt lái xe “thiếu” Giấy phép lái xe hạng FC theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 có hiệu lực thì hoạt động vận tải hàng hóa ở một số khu vực cảng bị ảnh hưởng. Hoạt động vận tải đình trệ kéo theo hoạt động xuất nhập khẩu tại các cảng cũng bị ảnh hưởng, vì hiện nay hầu hết các cảng lớn đều sử dụng container làm đơn vị vận tải.

Để tháo gỡ tình trạng này, trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý gia hạn việc xử phạt theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 đối với lái xe điều khiển xe container không có Giấy phép lái xe hạng FC đến hết ngày 30/6/2011.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện đảm bảo thời hạn nêu trên.

Việc gia hạn này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức lại sản xuất và bố trí cho đội ngũ lái xe tham gia học, sát hạch để được cấp Giấy phép lái xe hạng FC đáp ứng nguồn nhân lực điều khiển xe container.

Hiện trên cả nước đã có 37 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơ-moóc và theo báo cáo của các sở giao thông vận tải thì các cơ sở đào tạo, sát hạch đang dư thừa năng lực đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển xe container.

Tính đến ngày 15/5/2009, số lượng lái xe có nhu cầu chuyển đổi Giấy phép lái xe hạng FC trên cả nước đã đăng ký là 19.828 người. Nhưng đến ngày 15/5/2010, số lái xe đã đăng ký đến tham dự đào tạo và sát hạch là 10.467 người; 9.361 người còn lại không tham dự học và tham dự sát hạch.

Đến thời điểm ngày 1/7, còn hàng ngàn lái xe loại này chưa chuyển đổi Giấy phép lái xe hạng FC.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy