Hãng bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam
"Chúng tôi sẽ xây một nhà máy bia ở Việt Nam. Chúng tôi đã được cấp đất cho nhà máy này”
Nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev (AB InBev) đã lên kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối năm 2014, hãng Reuters đưa tin.
Theo đó, Anheuser-Busch InBev sẽ xây dựng một nhà máy bia tại Việt Nam để tranh thủ cơ hội tại thị trường bia đang phát triển với tốc độ nhanh chóng ở đây.
“Chúng tôi cho rằng các thương hiệu toàn cầu của mình có một sức hút lớn, nhất là Budweiser… Bởi thế, sau Trung Quốc, sẽ là lẽ tự nhiên nếu chúng tôi tiến vào Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây một nhà máy bia ở Việt Nam. Chúng tôi đã được cấp đất cho nhà máy này”, ông Carlos Brito, Giám đốc điều hành của AB Inbev, cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của hãng.
Các đối thủ lớn của AB InBev như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua liên doanh tại Việt Nam.
Với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam hiện được xem là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Theo dự báo, doanh thu thị trường bia tại Việt Nam sẽ tăng trung bình 10% mỗi năm trong thời gian 2010-2020.
AB InBev là hãng bia đa quốc gia đặt trụ sở ở Leuven, Bỉ. Hãng này chiếm thị phần gần 25% trên thị trường bia toàn cầu.
Trong số hơn 200 thương hiệu của AB InBev, có 14 thương hiệu đem về doanh thu trên 1 tỷ USD mỗi năm. Những thương hiệu nổi nhất của hãng phải kể tới Budweiser, Corona, Stella Artois, Bek’s và Brahma.
Năm 2011, AB InBev đạt doanh thu hơn 39 tỷ USD, lợi nhuận ròng gần 5,9 tỷ USD. Hãng hiện có khoảng 116.000 nhân viên tại hơn 30 quốc gia.
Theo đó, Anheuser-Busch InBev sẽ xây dựng một nhà máy bia tại Việt Nam để tranh thủ cơ hội tại thị trường bia đang phát triển với tốc độ nhanh chóng ở đây.
“Chúng tôi cho rằng các thương hiệu toàn cầu của mình có một sức hút lớn, nhất là Budweiser… Bởi thế, sau Trung Quốc, sẽ là lẽ tự nhiên nếu chúng tôi tiến vào Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây một nhà máy bia ở Việt Nam. Chúng tôi đã được cấp đất cho nhà máy này”, ông Carlos Brito, Giám đốc điều hành của AB Inbev, cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của hãng.
Các đối thủ lớn của AB InBev như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua liên doanh tại Việt Nam.
Với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam hiện được xem là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Theo dự báo, doanh thu thị trường bia tại Việt Nam sẽ tăng trung bình 10% mỗi năm trong thời gian 2010-2020.
AB InBev là hãng bia đa quốc gia đặt trụ sở ở Leuven, Bỉ. Hãng này chiếm thị phần gần 25% trên thị trường bia toàn cầu.
Trong số hơn 200 thương hiệu của AB InBev, có 14 thương hiệu đem về doanh thu trên 1 tỷ USD mỗi năm. Những thương hiệu nổi nhất của hãng phải kể tới Budweiser, Corona, Stella Artois, Bek’s và Brahma.
Năm 2011, AB InBev đạt doanh thu hơn 39 tỷ USD, lợi nhuận ròng gần 5,9 tỷ USD. Hãng hiện có khoảng 116.000 nhân viên tại hơn 30 quốc gia.