Hãng bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam

An Huy

25/04/2013, 12:36

"Chúng tôi sẽ xây một nhà máy bia ở Việt Nam. Chúng tôi đã được cấp đất cho nhà máy này”

Budweiser là một trong những thương hiệu nổi nhất của AB InBev.<br>
Budweiser là một trong những thương hiệu nổi nhất của AB InBev.<br>

Nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev (AB InBev) đã lên kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam vào cuối năm 2014, hãng Reuters đưa tin.

Theo đó, Anheuser-Busch InBev sẽ xây dựng một nhà máy bia tại Việt Nam để tranh thủ cơ hội tại thị trường bia đang phát triển với tốc độ nhanh chóng ở đây.

“Chúng tôi cho rằng các thương hiệu toàn cầu của mình có một sức hút lớn, nhất là Budweiser… Bởi thế, sau Trung Quốc, sẽ là lẽ tự nhiên nếu chúng tôi tiến vào Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây một nhà máy bia ở Việt Nam. Chúng tôi đã được cấp đất cho nhà máy này”, ông Carlos Brito, Giám đốc điều hành của AB Inbev, cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của hãng.

Các đối thủ lớn của AB InBev như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua liên doanh tại Việt Nam.

Với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam hiện được xem là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Theo dự báo, doanh thu thị trường bia tại Việt Nam sẽ tăng trung bình 10% mỗi năm trong thời gian 2010-2020.

AB InBev là hãng bia đa quốc gia đặt trụ sở ở Leuven, Bỉ. Hãng này chiếm thị phần gần 25% trên thị trường bia toàn cầu.

Trong số hơn 200 thương hiệu của AB InBev, có 14 thương hiệu đem về doanh thu trên 1 tỷ USD mỗi năm. Những thương hiệu nổi nhất của hãng phải kể tới Budweiser, Corona, Stella Artois, Bek’s và Brahma.

Năm 2011, AB InBev đạt doanh thu hơn 39 tỷ USD, lợi nhuận ròng gần 5,9 tỷ USD. Hãng hiện có khoảng 116.000 nhân viên tại hơn 30 quốc gia. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy