Hơn 160 doanh nghiệp tiêu biểu sắp hội ngộ tại Hà Nội
Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh diễn ra trong các ngày 20 và 21/3
“Hầu hết các doanh nghiệp đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào cuộc hội nhập sâu và rộng hơn”, đại diện Thời báo Kinh tế Việt Nam nói tại buổi họp mặt báo chí công bố Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh, diễn ra chiều 16/3 tại Hà Nội.
Với chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”, Liên hoan năm nay là ngày hội của 71 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt danh hiệu Rồng Vàng và 95 doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam, do Ban Biên tập và độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Chương trình được tổ chức vào lúc 9h30 ngày 21/3 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ của Liên hoan năm nay, ngày 20/3, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn CEO với cùng chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, các tổ chức quốc tế (World Bank, ADB), các chuyên gia kinh tế và hơn 300 CEO đến từ các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam.
PGS.TS Vũ Đình Hòe, Phó tổng biên tập Thường trực Thời báo Kinh tế Việt Nam nhìn nhận, tinh thần của chương trình là cùng Chính phủ, các bộ ngành và doanh nghiệp quyết tâm nâng cao các chỉ số về môi trường kinh doanh, tối thiểu đạt ngang bằng ASEAN 6, trước yêu cầu của bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu năm nay nhìn chung đều đạt mức tăng trưởng khá hơn các năm trước, hầu hết các doanh nghiệp đều thể hiện kế hoạch chiến lược củng cố và tăng cường năng lực cạnh tranh, chuẩn bị những điều kiện cần và đủ cũng như tâm thế sẵn sàng tham bước vào cuộc hội nhập sâu và rộng hơn.
Đây cũng được xem là cơ hội để các doanh nghiệp có thể gặp mặt, chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó, tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa vì sự phát triển và tồn tại của mỗi doanh nghiệp, sự vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và của nền kinh tế đất nước.
Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong nước.
Chương trình nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng...
Với chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”, Liên hoan năm nay là ngày hội của 71 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt danh hiệu Rồng Vàng và 95 doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam, do Ban Biên tập và độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Chương trình được tổ chức vào lúc 9h30 ngày 21/3 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ của Liên hoan năm nay, ngày 20/3, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn CEO với cùng chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, các tổ chức quốc tế (World Bank, ADB), các chuyên gia kinh tế và hơn 300 CEO đến từ các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam.
PGS.TS Vũ Đình Hòe, Phó tổng biên tập Thường trực Thời báo Kinh tế Việt Nam nhìn nhận, tinh thần của chương trình là cùng Chính phủ, các bộ ngành và doanh nghiệp quyết tâm nâng cao các chỉ số về môi trường kinh doanh, tối thiểu đạt ngang bằng ASEAN 6, trước yêu cầu của bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu năm nay nhìn chung đều đạt mức tăng trưởng khá hơn các năm trước, hầu hết các doanh nghiệp đều thể hiện kế hoạch chiến lược củng cố và tăng cường năng lực cạnh tranh, chuẩn bị những điều kiện cần và đủ cũng như tâm thế sẵn sàng tham bước vào cuộc hội nhập sâu và rộng hơn.
Đây cũng được xem là cơ hội để các doanh nghiệp có thể gặp mặt, chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó, tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa vì sự phát triển và tồn tại của mỗi doanh nghiệp, sự vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp và của nền kinh tế đất nước.
Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh là chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong nước.
Chương trình nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng...