Kumho Asiana sắp rót thêm 100 triệu USD vào Việt Nam
Đây là lần đầu tiên Kumho Asiana tiết lộ chi tiết về kế hoạch đầu tư nói trên vào Việt Nam
Công ty săm lốp Kumho Tire, một nhánh của tập đoàn Hàn Quốc Kumho Asiana Group, dự kiến sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD để mở rộng nhà máy ở Bình Dương.
Theo tin từ báo Korea Times, thông tin trên được Chủ tịch của Kumho Asiana Group, ông Park Sam-koo, tiết lộ bên lề một cuộc hội thảo về kinh doanh tổ chức tại Hà Nội nhân chuyến thăm của Tổng thống Park Geun-hye tới Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Kumho Asiana tiết lộ chi tiết về kế hoạch đầu tư nói trên vào Việt Nam. Với kế hoạch này, sản lượng lốp xe của hãng tại Bình Dương sẽ tăng từ mức 3,3 triệu chiếc/năm hiện nay lên mức 5 triệu chiếc/năm.
“Chúng tôi đang tính chuyện mở rộng cơ sở sản xuất tại Việt Nam bắt đầu từ năm tới. Mức đầu tư sẽ vào khoảng 100 triệu USD”, ông Park nói với Korea Times. “Chúng tôi sẽ tăng cường hiện diện tại Việt Nam, nơi các công ty con của chúng tôi trong lĩnh vực xây dựng, hàng không và xe bus đều đang hoạt động”.
Ông Park xem Việt Nam là một thị trường mục tiêu quan trọng cho Kumho. Đặc biệt, ông rất chú trọng vấn đề tăng sản lượng của nhà máy săm lốp Kumho Tire tại Việt Nam.
Cuối năm 2012, ông Park đã có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một phần trong loạt cuộc gặp gỡ ở nước ngoài sau khi ông trở lại vị trí Chủ tịch Kumho Asiana vào đầu năm. Trước đó, ông từ nhiệm vào năm 2009 do một số mâu thuẫn nội bộ gia đình.
Theo giới chuyên gia, quyết định của ông Park về mở rộng sản xuất ở Việt Nam là hợp lý vì Việt Nam có thể trở thành một cơ sở sản xuất đáp ứng nhu cầu gia tăng về săm lốp chất lượng cao cho thị trường Trung Quốc, nước láng giềng ở phía Bắc của Việt Nam.
Theo tin từ báo Korea Times, thông tin trên được Chủ tịch của Kumho Asiana Group, ông Park Sam-koo, tiết lộ bên lề một cuộc hội thảo về kinh doanh tổ chức tại Hà Nội nhân chuyến thăm của Tổng thống Park Geun-hye tới Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Kumho Asiana tiết lộ chi tiết về kế hoạch đầu tư nói trên vào Việt Nam. Với kế hoạch này, sản lượng lốp xe của hãng tại Bình Dương sẽ tăng từ mức 3,3 triệu chiếc/năm hiện nay lên mức 5 triệu chiếc/năm.
“Chúng tôi đang tính chuyện mở rộng cơ sở sản xuất tại Việt Nam bắt đầu từ năm tới. Mức đầu tư sẽ vào khoảng 100 triệu USD”, ông Park nói với Korea Times. “Chúng tôi sẽ tăng cường hiện diện tại Việt Nam, nơi các công ty con của chúng tôi trong lĩnh vực xây dựng, hàng không và xe bus đều đang hoạt động”.
Ông Park xem Việt Nam là một thị trường mục tiêu quan trọng cho Kumho. Đặc biệt, ông rất chú trọng vấn đề tăng sản lượng của nhà máy săm lốp Kumho Tire tại Việt Nam.
Cuối năm 2012, ông Park đã có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một phần trong loạt cuộc gặp gỡ ở nước ngoài sau khi ông trở lại vị trí Chủ tịch Kumho Asiana vào đầu năm. Trước đó, ông từ nhiệm vào năm 2009 do một số mâu thuẫn nội bộ gia đình.
Theo giới chuyên gia, quyết định của ông Park về mở rộng sản xuất ở Việt Nam là hợp lý vì Việt Nam có thể trở thành một cơ sở sản xuất đáp ứng nhu cầu gia tăng về săm lốp chất lượng cao cho thị trường Trung Quốc, nước láng giềng ở phía Bắc của Việt Nam.