Maritime Bank “né” dư chấn từ Vinalines
Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) nghi ngại vụ việc tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) có thể ảnh hưởng đến mình
Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) nghi ngại vụ việc tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) có thể ảnh hưởng đến mình.
Ngày 24/5, Maritime Bank công bố một bài viết với chủ đề về thương hiệu. Một nội dung được đề cập đến là mối liên hệ với vụ việc vừa xẩy ra tại Vinalines.
Bài viết đề cập đến tình huống thông tin tiêu cực từ sự kiện nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines Dương Chí Dũng đang bị cơ quan công an truy nã đặc biệt do hành vi “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, cũng như một số cán bộ khác của tổng công ty này đã bị bắt về hành vi “tham ô tài sản” có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của ngân hàng mình.
Trước hết, khả năng ảnh hưởng có thể đến từ sự trùng hợp về tên gọi “Hàng hải Việt Nam”, dễ gây hiểu nhầm ở đối tác và khách hàng của ngân hàng. Mặt khác, Maritime Bank thực tế có mối liên hệ nhất định, khi được thành lập vào năm 1991 bởi Liên hiệp Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng Hải hiện nay).
“Sự trùng lặp về tên kia: Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam - Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam, lại làm khó cho khách hàng, khiến vài vị khách hàng cảm thấy do dự khi gửi gắm hầu bao cho ngân hàng này giữ hộ”, bài viết có đoạn đề cập.
Cùng với đó, thông tin từ Maritime Bank cho biết, hiện Vinalines chỉ là cổ đông nhỏ, chiếm hơn 1% cổ phần của ngân hàng và gần nửa thập kỷ nay không giữ bất cứ vai trò gì trong việc quản trị và điều hành nữa. “Đó cũng chính là lý do Martime Bank đổi bộ nhận diện thương hiệu, đầu tư không ít tiền để quảng bá logo mới từ đầu năm 2010 nhằm thoát khỏi cái bóng màu xanh nước biển truyền thống”.
Liên quan đến tình huống thương hiệu có thể bị ảnh hưởng, Maritime Bank cho biết thêm, mới đây khách hàng ngạc nhiên khi phát hiện logo của một sản phẩm sữa tươi Ba Vì giống hệt logo của Maritime Bank, chỉ khác về màu sắc (màu xanh). Theo đó, nhiều đồ đoán cho rằng ngân hàng này mở rộng chiến lược kinh doanh, nhảy sang lĩnh vực sữa. Tuy nhiên, hơn 3 tháng sau khi tung ra sản phẩm, Ba Vì đã thu hồi lại sản phẩm; thương hiệu số 1 đỏ tươi được trả lại cho Maritime Bank.
Maritime Bank được thành lập theo giấy phép số 0001/NH-GP ngày 8/6/1991. Các cổ đông sáng lập là Cục Hàng Hải Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam… Vốn điều lệ của ngân hàng này là 8.000 tỷ đồng và tổng tài sản đã đạt hơn 110.000 tỷ đồng.
Ngày 24/5, Maritime Bank công bố một bài viết với chủ đề về thương hiệu. Một nội dung được đề cập đến là mối liên hệ với vụ việc vừa xẩy ra tại Vinalines.
Bài viết đề cập đến tình huống thông tin tiêu cực từ sự kiện nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines Dương Chí Dũng đang bị cơ quan công an truy nã đặc biệt do hành vi “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, cũng như một số cán bộ khác của tổng công ty này đã bị bắt về hành vi “tham ô tài sản” có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của ngân hàng mình.
Trước hết, khả năng ảnh hưởng có thể đến từ sự trùng hợp về tên gọi “Hàng hải Việt Nam”, dễ gây hiểu nhầm ở đối tác và khách hàng của ngân hàng. Mặt khác, Maritime Bank thực tế có mối liên hệ nhất định, khi được thành lập vào năm 1991 bởi Liên hiệp Hàng hải Việt Nam (Cục Hàng Hải hiện nay).
“Sự trùng lặp về tên kia: Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam - Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam, lại làm khó cho khách hàng, khiến vài vị khách hàng cảm thấy do dự khi gửi gắm hầu bao cho ngân hàng này giữ hộ”, bài viết có đoạn đề cập.
Cùng với đó, thông tin từ Maritime Bank cho biết, hiện Vinalines chỉ là cổ đông nhỏ, chiếm hơn 1% cổ phần của ngân hàng và gần nửa thập kỷ nay không giữ bất cứ vai trò gì trong việc quản trị và điều hành nữa. “Đó cũng chính là lý do Martime Bank đổi bộ nhận diện thương hiệu, đầu tư không ít tiền để quảng bá logo mới từ đầu năm 2010 nhằm thoát khỏi cái bóng màu xanh nước biển truyền thống”.
Liên quan đến tình huống thương hiệu có thể bị ảnh hưởng, Maritime Bank cho biết thêm, mới đây khách hàng ngạc nhiên khi phát hiện logo của một sản phẩm sữa tươi Ba Vì giống hệt logo của Maritime Bank, chỉ khác về màu sắc (màu xanh). Theo đó, nhiều đồ đoán cho rằng ngân hàng này mở rộng chiến lược kinh doanh, nhảy sang lĩnh vực sữa. Tuy nhiên, hơn 3 tháng sau khi tung ra sản phẩm, Ba Vì đã thu hồi lại sản phẩm; thương hiệu số 1 đỏ tươi được trả lại cho Maritime Bank.
Maritime Bank được thành lập theo giấy phép số 0001/NH-GP ngày 8/6/1991. Các cổ đông sáng lập là Cục Hàng Hải Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam… Vốn điều lệ của ngân hàng này là 8.000 tỷ đồng và tổng tài sản đã đạt hơn 110.000 tỷ đồng.