Muốn "đấu" với Alibaba, startup Trung Quốc chuẩn bị IPO 4 tỷ USD

Đức Anh

16/04/2018, 21:11

Meilishuo nằm trong làn sóng ngày càng đông đảo các startup công nghệ Trung Quốc tìm cách huy động vốn bằng việc phát hành cổ phiếu như Xiaomi, Meituan Dianping

VnEconomy

Startup bán lẻ thời trang trực tuyến Meilishuo của Trung Quốc đang thảo luận với một số ngân hàng đầu tư tại Mỹ về việc chào cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với định giá công ty khoảng 4 tỷ USD, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Meilishuo, sau khi sáp nhập với đối thủ Mogujie vào năm 2016, có doanh thu khoảng 3 tỷ USD một năm. Chuyên bán thời trang, mỹ phẩm dành cho nữ giới, Meilishuo đang ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc bất chấp sự thống trị của hai gã thương mại điện tử khổng lồ Alibaba và JD.com. 

Cả Meilishuo và Mogujie đều thu hút khách hàng bằng việc dùng các blogger thời trang để đưa ra gợi ý về phong cách và đưa ra nhiều dịch vụ thiết thực như cho phép người mua gửi hóa đơn thanh toán cho bạn trai.

Theo nguồn tin trên, định giá 4 tỷ USD của Meilishuo có thể thay đổi khi các thỏa thuận được tiến hành.

Meilishuo nằm trong làn sóng ngày càng đông đảo các startup công nghệ Trung Quốc tìm cách huy động vốn bằng việc phát hành cổ phiếu. Nhà sản xuất smartphone Xiaomi cũng chuẩn bị cho thương vụ IPO được chờ đợi từ lâu trị giá 100 tỷ USD. Trong khi đó, startup giao thực phẩm và đánh giá nhà hàng Meituan Dianping đã bắt đầu thảo luận về một vụ IPO tại Hồng Kông trị giá ít nhất 60 tỷ USD.

Meilishuo, được thành lập vào năm 2009, điều hành một trang thương mại điện tử bán quần áo, giày dép và túi xách. Tính đến năm 2016, startup này đã có 15.000 nhà cung cấp trên website và ứng dụng di động có hơn 100 triệu lượt tải xuống. Cùng năm, Meilishuo sáp nhập Mogujie - startup được thành lập năm 2011 bởi một cựu nhân viên Alibaba, có khoảng 130 triệu người dùng.

Các nhà đầu tư hiện tại của Meilishuo gồm Tencent Holdings – đối thủ của Alibaba tại Trung Quốc, GGV Capital, Sequoia China và BlueRun Ventures.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy