Nan hoa xe đạp Việt Nam bị áp thuế bán phá giá 81%

Hoàng Hà

18/07/2007, 10:55

Việc không tích cực hợp tác với cơ quan điều tra của Argentina đã dẫn tới quyết định bất lợi đối với doanh nghiệp Việt Nam

Mặt hàng nan hoa có xuất xứ từ Việt Nam sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 81% tại Argentina.
Mặt hàng nan hoa có xuất xứ từ Việt Nam sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 81% tại Argentina.

Theo tin từ Cục Cạnh tranh (Bộ Thương mại), Argentina đã ra quyết định chính thức áp thuế chống bán phá giá đối với nan hoa xe đạp, xe máy nhập khẩu từ Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Theo đó, mức thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng nan hoa có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia (lần lượt là 81% và 76%) vẫn được giữ nguyên theo quyết định sơ bộ ngày 27/3/2007. Thời hạn áp dụng thuế chống bán phá giá là 5 năm.

Cục Cạnh tranh cho biết, chỉ có duy nhất một doanh nghiệp Việt Nam liên quan trực tiếp đến vụ kiện nói trên.

Tuy nhiên, trong quá trình Argentina tiến hành điều tra, mặc dù được sự hỗ trợ cũng như nhận được những khuyến cáo từ Cục Quản lý cạnh tranh và Thương vụ Việt Nam tại qu

ốc gia Nam M

ỹ n

ày

, doanh nghiệp Việt Nam này đã quyết định không theo đuổi vụ kiện (không trả lời câu hỏi điều tra của cơ quan điều tra Argentina) và vẫn tăng mạnh khối lượng xuất khẩu vào thị trường này trong nửa đầu năm 2006.

Điều này dẫn đến việc nguyên đơn đề nghị cơ quan điều tra của nước bạn bổ sung vào hồ sơ vụ việc thông tin về việc gia tăng đột biến lượng xuất khẩu của Việt Nam.

Cục Cạnh tranh cho rằng, việc không tích cực hợp tác với cơ quan điều tra của Argentina trong quá trình tiến hành vụ kiện đã dẫn tới quyết định bất lợi đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy