Pepsi tái khởi động hành trình “Triệu bữa cơm" 2021
Thu Hà
05/07/2021, 07:50
Tháng 6/2021, hành trình “Triệu bữa cơm" đã chính thức tái khởi động, trao tặng những bữa cơm ấm áp cho những người dân tại các vùng dịch trọng điểm, với mong muốn lan tỏa thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin"...
Hành trình “Triệu bữa cơm 2020” đã thực sự tiếp sức cho cộng đồng trong mùa dịch.
Năm 2020 là một năm nhiều biến động, rất nhiều địa phương trên cả nước đều đang gồng mình để đối phó với dịch Covid-19. Như một nỗ lực cùng cộng đồng chiến đấu lại dịch bệnh, Pepsi đã thực hiện chiến dịch “Triệu bữa cơm" cùng quyên góp và trao tặng những bữa cơm tới người lao động, công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Chiến dịch được khởi xướng bởi PepsiCo toàn cầu đã nhanh chóng đạt được những con số ấn tượng tại Việt Nam. Bắt đầu vào tháng 4/2020, hành trình thần tốc này đã có mặt trên 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trao tặng hơn 736 nghìn bữa cơm trị giá hơn 11 tỷ
Quan trọng hơn cả, giá trị nhân văn mà chương trình mang tới chính là tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, chung tay góp sức cho những hoàn cảnh khó khăn, những người đang cần sự trợ lực để cùng đương đầu và vượt qua đại dịch.
Tiếp nối hành trình nhân văn, “Triệu bữa cơm 2021” đã bắt đầu vào ngày 24/6/2021 vừa qua. Chương trình năm nay được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).
Đặc biệt, riêng quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4,58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của nhãn hàng Lay's và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng. Cùng với sự tham gia của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV), chương trình hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ cộng đồng.
Tái khởi động hành trình 2021 với hy vọng mang tới nhiều hơn nữa những bữa cơm ngon chongười dân khó khăn.
Giai đoạn đầu tiên, “Triệu bữa cơm 2021” sẽ ưu tiên tới 5 tỉnh thành đang trong tâm dịch lần này bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp.HCM, Hà Tĩnh và Nghệ An. 240.000 suất thực phẩm đang được trao tận tay cho 16.000 người có hoàn cảnh khó khăn, đang trực tiếp chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 bao gồm người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. “Với niềm tin vào sức mạnh cộng đồng, chúng ta sẽ cùng chung tay để Việt Nam sớm thắng đại dịch và không ai bị bỏ lại phía sau.” chia sẻ từ ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.
Là một trong những hành trình đầy dấu ấn của Pepsi trong những năm qua, “Triệu bữa cơm" sẽ thực sự thành công hơn nữa với sự tiếp sức từ chính cộng đồng.
“Với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, Ban Tổ chức Chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Chương trình để các “bữa cơm” tiếp tục đến với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với niềm tin chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng sớm vượt qua đại dịch.”, anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ.
Hàng triệu bữa cơm được trao tay cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn chính là nguồn động lực lớn lao để tất cả chúng ta cùng có thêm sức mạnh và niềm tin vào một ngày không xa sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 này.
Chương trình “Triệu bữa cơm 2021” nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).
* Đóng góp với chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:
Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam). Tài khoản: 190 26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm”. Liên hệ: Chị Trần Ngọc Anh Email: tinhnguyenquocgia@gmail.com Điện thoại: 097 848 2330 hoặc 024 6263 1883.
“Trung tâm công nghệ cao” Nhơn Trạch: Mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho DCM
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC, (HOSE: DCM), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn với dự án Khu sản xuất công nghệ cao tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…
Xuất khẩu rau quả bật tăng mạnh, sầu riêng đóng vai trò chủ lực của toàn ngành
Kết quả 810 triệu USD đạt được trong tháng 7 đã đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả sau 7 tháng năm 2025 đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2024...
Nâng cao năng lực tài chính, Mcredit bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025
Bước sang năm 2025, Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển với những bước tiến vững chắc về năng lực tài chính, tăng trưởng kinh doanh và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính tiêu dùng...
PVCFC kết quả kinh doanh bứt phá - Sức khỏe tài chính mạnh mẽ
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận...
PVCFC được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) chính thức được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất, theo kết quả đánh giá của ASEAN Corporate Governance Scorecard (ACGS) 2024 - bộ tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: