15:04 19/07/2007

Phát động giải thưởng “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 2007”

Hoàng Hà

Giải thưởng “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 2007 - ngành da giày và dệt may” đã chính thức được phát động sáng 19/7

Giải thưởng đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với chính người lao động và cộng đồng xung quanh.
Giải thưởng đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với chính người lao động và cộng đồng xung quanh.
Giải thưởng “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 2007 - ngành da giày và dệt may” đã chính thức được phát động sáng 19/7.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công nghiệp, Tổ chức Action Aid... tổ chức giải thưởng này. Đây cũng là giải thưởng duy nhất tôn vinh các doanh nghiệp trong lĩnh vực da giày và dệt may thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, tất cả các doanh nghiệp da giày và dệt may trên cả nước đều có thể tham gia xét tuyển nếu đảm bảo các tiêu chí sau: tuân thủ luật lao động và các luật liên quan khác của Việt Nam; Đạt hiệu quả kinh doanh cao trong 3 năm trở lại; thực hiện chính sách tốt đối với người lao động và cộng đồng; đạt hiệu quả cao trong bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp đạt giải (gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và giải về môi trường) sẽ được trao cúp và tiền thưởng cùng bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công nghiệp và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thời gian nộp hồ sơ tham dự từ 20/7 - 30/9. Lễ tôn vinh và trao giải thưởng dự kiến vào tháng 12.