Thẻ tín dụng nội địa đang nỗ lực chiếm thị phần

Thẻ tín dụng nội địa đang nỗ lực chiếm thị phần

Mặc dù xuất hiện muộn nhưng thẻ tín dụng nội địa đang dần chiếm lĩnh thị phần. Dòng thẻ này có động lực từ phân khúc khách hàng rộng, nhiều ưu điểm vượt trội và chính sách mở đường của cơ quan quản lý...

Phát triển thẻ tín dụng nội địa: Gỡ thế khó của

Phát triển thẻ tín dụng nội địa: Gỡ thế khó của "đứa con đẻ muộn"

Theo số liệu của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), lượng thẻ tín dụng nội địa đã kích hoạt hiện mới đạt 543 nghìn đơn vị, chiếm khoảng 0,5% tổng lượng thẻ trên thị trường và 7% thẻ tín dụng quốc tế. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước, Napas và 12 tổ chức tín dụng đang đẩy mạnh phát hành thẻ tín dụng nội địa...

Kết nối thẻ tín dụng nội địa với “xa lộ” tài chính toàn diện

Kết nối thẻ tín dụng nội địa với “xa lộ” tài chính toàn diện

Mặc dù được đánh giá là sản phẩm chủ lực góp phần tiếp cận tài chính toàn diện, đẩy lùi “tín dụng đen” đối với nhóm khách hàng yếu thế nhưng bức tranh của thẻ tín dụng nội địa còn bộc lộ không ít vấn đề đáng quan tâm...

Hút

Hút "khách hàng chân đất" đến với thẻ tín dụng nội địa

Hướng đến mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” và để mọi người dân, kể cả những khách hàng “chân đất” có thể tiếp cận tài chính toàn diện, các ngân hàng đang ráo riết tìm mọi giải pháp, trong đó, đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

Tìm giải pháp ngăn tín dụng đen lộng hành

Tìm giải pháp ngăn tín dụng đen lộng hành

“Tàn khốc” là từ mà đại biểu quốc hội Nguyễn Thị Thủy tỉnh Bắc Kạn dùng để nói về những hành vi đòi nợ của các đối tượng cho vay nặng lãi. Theo bà Thủy, cần sớm tìm giải pháp để ngăn tín dụng đen hoành hành như trong thời gian gần đây...

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

VNE TV
Play
[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

Play
[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

Play
[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

Play
[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy